top of page

Việc làm tại Canada & những điều cần biết

Canada được mệnh danh là vùng đất của cơ hội. Bởi vì vùng đất này cởi mở và có nhiều lợi thế cho người nhập cư. Tuy nhiên, trên thực tế, tìm việc làm tại Canada với người nước ngoài không phải là một điều đơn giản. May mắn thay, với kinh nghiệm trong ngành di cư nhiều năm, chúng tôi có thể đưa ra vài lời khuyên để quá trình tìm việc làm tại Canada của bạn được dễ dàng hơn.


Nghiên cứu thị trường việc làm tại Canada


Tổng quan về quá trình tìm việc làm tại Canada


Tại Canada, trung bình thời gian làm việc toàn thời gian h là 40h/ tuần. Nếu chế độ nghỉ hưu tại Việt Nam, bạn sẽ được làm tối đa vào năm 65 tuổi (nam) hay 60 tuổi (nữ). Nhưng ở Canada thí khác, muốn nghỉ hưu ở bất cứ độ tuổi nào mong muốn. Có thể nghỉ vào lúc 70 tuổi hoặc hơn là phụ thuộc vào quyết định của bạn.

Trước khi tìm việc làm tại Canada, bạn cần dành thời gian tìm hiểu xem thị trường việc làm Canada như thế nào, có đòi hỏi quy chuẩn hay được hưởng quyền lợi gì. Có một vài vấn đề cần quan tâm như:

  • Mức lương trung bình của ngành nghề mà bạn mong muốn làm là bao nhiêu?

  • Người lao động tại Canada nói chung và tỉnh bang mà bạn sống nói riêng được hưởng những lợi ích gì?

  • Ngành nghề bạn muốn làm cần những loại giấy phép nào?

  • Ngành nghề của bạn thích hợp với tỉnh bang nào? Ở đâu sẽ có nhu cầu về lao động nghề này nhiều hơn?

Cơ hội tìm việc làm tại Canada trên nhiều kênh thông tin


  • Tham gia các hội thảo tìm việc làm tại Canada là một ý tưởng tìm việc không hề tệ.

  • Nhờ sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè và cộng đồng xung quanh tại Canada để hiểu thêm về các nguồn tin đang có nhu cầu tuyển dụng việc làm tại Canada.

  • Tìm hiểu trên website trực tuyến của các công ty bạn đang mong muốn làm việc.

Nghiên cứu thị trường việc làm tại Canada
Nghiên cứu thị trường việc làm tại Canada

Các bước chuẩn bị hồ sơ xin việc làm tại Canada


Một trong những bước bạn không thể bỏ qua khi tìm việc làm tại Canada là hồ sơ xin việc như thế nào. Cần nắm rõ các bước soạn thảo CV thật chuẩn là bước đầu khi tìm việc làm ở Canada. Quan trọng hơn cả, bạn nên viết CV của mình thật ngắn gọn, lắng đọng và tóm tắt các ý chính, thông tin xác thực và thông tin cụ thể.

Hãy điều chỉnh CV thích hợp với công việc đang ứng tuyển, nêu những kỹ năng phù hợp với công việc. Khi viết CV bạn không nên đưa vào những sở thích cá nhân, những thông tin riêng tư không cần thiết và cũng hạn chế nêu lý do nghỉ công việc cũ. Những thông tin tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến việc viết CV xin việc làm tại Canada.

Khi CV được phê duyệt qua và bạn được gọi đi phỏng vấn, việc tiếp theo cần làm là dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng các tình huống, quy tắc ứng xử xảy ra trong buổi phỏng vấn. Hãy chắc chắn rằng mình luôn tự tin và thoải mái khi vấn đáp các câu hỏi của nhà tuyển dụng.


Ngoài ra, bạn có thể làm tình nguyện viên để tăng thêm kỹ năng cho hồ sơ việc làm Canada. Khi làm tình nguyện viên, bạn sẽ trau dồi thêm được nhiều về kỹ năng làm việc, học thêm khả năng hiểu biết tiếng Anh/ tiếng Pháp, kết bạn và mở rộng mối quan hệ xã hội của mình tại Canada, chứng minh cho các nhà tuyển dụng thấy bạn vô cùng tận tình và sẵn sàng tâm huyết cho công việc ở công ty.


Trong trường hợp may mắn chưa mỉm cười với bạn, bạn chưa tìm được một việc làm phù hợp hoặc đang chờ đợi để nhận đủ chứng chỉ hành nghề cho công việc mong muốn, bạn có thể cân nhắc thực hiện một công việc trái ngành tạm thời. Hoặc hạ thấp yêu cầu hơn tiêu chuẩn của bản thân một chút để có thể tìm việc làm tại Canada nhanh chóng hơn.


Việc trở thành một người nhập cư ở Canada có thể thực sự rất phức tạp và không hề dễ dàng nếu bạn không thể được tuyển vào làm một công việc. Rất nhiều người đã trải qua điều này, nhưng cuối cùng, họ cũng tìm được một bến đỗ nơi làm việc ở Canada mơ ước. Đảm bảo rằng bạn cần phải nghiên cứu thêm về văn hóa, khả năng tiếng Anh/ Pháp, viết sơ yếu lý lịch trôi chảy, siêng năng tìm kiếm một công việc, nghề nghiệp đúng tiêu chuẩn mà bạn biết rõ và đừng ngần ngại lùi lại một bước, tìm hiểu lại hoặc đảm nhiệm một vị trí thấp hơn những gì bạn mong cầu.

Các bước chuẩn bị hồ sơ xin việc làm tại Canada
Các bước chuẩn bị hồ sơ xin việc làm tại Canada

Những ngành nghề dễ xin việc làm tại Canada


Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về những ngành nghề mà việc làm tại Canada có khả năng cao tìm được và có khoản lương tốt nhất có thể nhận được. Đặc Biệt, đó là những ngành nghề không cần kinh nghiệm:

Người tuyển dụng


Mức lương trung bình của việc làm này lên đến: 120.000 đô la mỗi năm.

Tuyển dụng là một lĩnh vực cực kỳ có lợi thế để ứng tuyển nếu bạn thích giao lưu với mọi người. Họ giúp các công ty chắt lọc và thực hiện các cuộc phỏng vấn cho những người tiềm năng. Vì nhiều người trong số họ lấy hoa hồng hoặc một phần tiền lương của công nhân được tuyển dụng. Do đó, đây là một công việc có khả năng được trả lương rất cao!

Người giao hàng


Mức lương trung bình của việc làm tại Canada: lên đến $ 162.600 mỗi năm

Về cơ bản, mọi công ty bán hàng trong thời đại công nghệ mới đều không thể thiếu một nhân viên giao hàng, hay còn gọi là Người gửi hàng và Người nhận hàng.

Môi giới nhà đất


Mức lương trung bình của nghề này: lên đến 120.000 đô la mỗi năm.

Bạn phải trải qua một số kỳ thi để lấy được giấy phép hành nghề, tuy nhiên công việc này cần những kinh nghiệm trau dồi từ thực tế hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang làm việc ở các thành phố lớn như Toronto hoặc Vancouver, nơi giá bất động sản đang có xu hướng tăng cao thì tiềm năng thu nhập của bạn sẽ tương đối cao.

Những ngành nghề dễ xin việc làm tại Canada
Những ngành nghề dễ xin việc làm tại Canada

Lính cứu hỏa


Mức lương trung bình: lên đến $ 132,000 mỗi năm.

Với tình trạng điện lưới phức tạp và nguy cơ cháy cao như hiện nay thì nghề cứu hỏa là một lựa chọn cực kỳ tối ưu. Việc này không chỉ sở hữu một nguồn thu nhập tốt mà còn giúp bạn vui vì đã làm được việc có ích, giúp đỡ mọi người xung quanh.


Nhân viên chăm sóc cây cảnh


Mức lương trung bình: lên đến $ 71,700 mỗi năm.

Nhu cầu chăm sóc cây cảnh đang dần tăng lên. Tuy nhiên, một số chủ vườn lại không có quá nhiều thời gian để chăm sóc tỉ mỉ cho chúng. Vì vậy, đây cũng là một nghề có mức thu nhập ổn định và giúp bạn tăng thêm hiểu biết về thiên nhiên.


Tài xế/ người điều khiển phương tiện giao thông


Mức lương trung bình: lên đến $ 112,500 mỗi năm

Đây là một ngành nghề có tiềm năng do nhu cầu đi lại hiện nay cực kỳ cao. Tuy nhiên, phụ thuộc vào thành phố hoặc đô thị bạn đang sống, đây có thể là một công việc đơn giản hoặc không hề dễ dàng. Nhưng cho dù là thế nào, mức lương của ngành này không quá thấp, vẫn đủ cho sinh hoạt thường ngày của bạn.


Bartender/ Người pha chế rượu


Mức lương trung bình: lên đến $ 90,000 mỗi năm

Nếu bạn có khả năng chịu đựng được những đêm khuya, tiếng nhạc ồn ã tấp nập thì công việc nhân viên pha chế là một công việc không thể lý tưởng. Công việc này dễ kiếm thu nhập cao không chỉ từ lương cứng mà còn có tiền tip từ các khách hàng.


Nhân viên lễ tân


Mức lương trung bình: lên đến $ 112.100 mỗi năm

Công việc này là tuyệt vời và hoàn hảo cho những người có tổ chức, xử lý vấn đề linh hoạt và thích gần gũi với mọi người. Làm lễ tân không yêu cầu kinh nghiệm quá nhiều, bạn có thể trau dồi kỹ năng qua từng ngày.


Công nhân xây dựng


Mức lương trung bình: lên đến $ 110,000 mỗi năm

Nếu một số công việc xây dựng yêu cầu đào tạo thì vẫn còn nhiều công việc trong số đó yêu cầu ít hoặc không yêu cầu kinh nghiệm. Nếu như bạn muốn làm việc bằng đôi tay của mình.


Cảnh sát quá cảnh


Mức lương trung bình: lên đến $ 142,700 mỗi năm

Nếu bạn muốn tìm hiểu hợp có hứng thú về nghề nghiệp trong ngành thực thi pháp luật. Thì Việc gia nhập cảnh sát quá cảnh là một cách vô cùng hữu ích để tham gia vào ngành và không cần kinh nghiệm. Đồng thời, bạn sẽ làm được một việc có ích khi giữ an toàn cho cộng đồng!


Công nhân kho hàng


Mức lương trung bình: lên đến $ 100.000 mỗi năm

Phần lớn không cần bất kỳ kinh nghiệm nào để làm việc nhà kho. Công việc này chỉ đòi hỏi sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong lao động chân tay.


Nhân viên bán hàng


Mức lương trung bình: lên đến $ 110,000 mỗi năm.

Làm nhân viên bán hàng là con đường tăng lương nhanh nhất. Do mỗi sản phẩm bán được bạn sẽ được lĩnh tiền hoa hồng. Bán được càng nhiều sản phẩm đồng nghĩa với việc thu nhập của bạn cũng không ngừng tăng. Đây là một công việc mà kinh nghiệm được tích lũy từ thực tế hơn là qua sách vở.


Tài xế xe tải


Mức lương trung bình: lên đến $ 114,500 mỗi năm

Xe tải cũng là một phương tiện quan trọng trong đời sống ngày nay. Bởi phương tiện này đảm nhận trách nhiệm giao hàng phục vụ đời sống con người. Do đó, mức lương của tài xế xe tải không quá thấp.



Trên đây là bài viết của Atlantis cung cấp các thông tin về việc làm tại Canada mà bạn cần biết. Đến với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn ngành nghề phù hợp với bản thân cũng như giới thiệu việc làm thích hợp. Giúp quá trình đi định cư cho bản thân và cả gia đình nhanh chóng hơn. Qua đó, tạo dựng một cuộc sống mới tươi đẹp hơn.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page