top of page

[Chia sẻ] Quốc tịch Canada tiếng Anh là gì? Những điều cần biết về quốc tịch Canada

Canada giờ đây đang là một đất nước có nền kinh tế, văn hóa, giáo dục phát triển rất toàn diện và là một điểm đến nhập cư vô cùng lý tưởng mà nhiều người đang mong muốn. Trước hết, cần hiểu được một số thông tin về quốc tịch Canada tiếng Anh là gì thì mới có thể chuẩn bị chu đáo nhất khi sang một nước nước xa lạ đúng không. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Định cư ATLANTIS, cùng theo dõi nhé.


Quốc tịch Canada tiếng Anh là gì?


Trước hết, bạn cần phải hiểu định nghĩa tiếng Việt về quốc tịch Canada. Quốc tịch Canada là những người dân đã được xác định là công dân của đất nước này và hầu hết có nguồn gốc là người Canada, một số khác sẽ là công dân chủ động xin nhập quốc tịch và đã được phép trở thành thường trú nhân của đất nước này.

Trong tiếng Anh, quốc tịch Canada là Canadian citizenship. Đây là một từ ngữ rất cơ bản mà khi bạn muốn có ý định sang Canada cần phải nắm được. Tuy nhiên, khi bạn muốn nhập tịch Canada, bạn cần phải có thời gian sinh sống tại Canada trong vòng 5 năm. Đây là quy định trong đạo luật quốc tịch Canada đã được phê chuẩn và có hiệu lực chính thức vào ngày 1 tháng 1 năm 1947.

Quốc tịch Canada là điều mà mọi người đều muốn có
Quốc tịch Canada là điều mà mọi người đều muốn có

Quyền lợi khi nhập quốc tịch của Canada là gì?

Chắc hẳn, có rất nhiều người đặc biệt ưa thích Canada và đều mong muốn được nhập quốc tịch tại quốc gia này. Chắc hẳn phải nhận được nhiều quyền lợi hấp dẫn thì mới có thể thu hút họ như vậy đúng không. Cùng xem những quyền lợi đó là gì nhé.

  • Quyền đi lại: Một điểm vô cùng đặc biệt khi đã có quốc tịch Canada là công dân Canada có thể đến thăm hầu hết các quốc gia trên thế giới mà không cần thị thực, hoặc nhận khi đến. Hộ chiếu cũng cho người sở hữu nó quyền được hiến pháp bảo vệ để nhập cảnh, ở lại và rời khỏi Canada.

  • Chế độ giáo dục lâu đời: Nền giáo dục của Canada được đánh giá thuộc top đầu trên toàn thế giới. Do đó, khi trở thành công dân của quốc gia này, con cháu của bạn sẽ được giáo dục nên người, thành tài trong nền giáo dục vô cùng văn minh, tiên tiến này.

Hệ thống giáo dục với các trường học chất lượng hàng đầu thế giới
Hệ thống giáo dục với các trường học chất lượng hàng đầu thế giới

  • Hệ thống y tế hiện đại: Trang thiết bị cũng như đội ngũ y bác sĩ của Canada có tay nghề rất cao. Hơn nữa, toàn bộ tiền viện phí bạn sẽ hoàn toàn không phải chi trả nếu đã trở thành công dân và được phát thẻ thường trú nhân của quốc gia này.

  • Cơ hội việc làm: Cơ hội việc làm luôn rất rộng mở và càng đặc biệt đa dạng với mức lương cùng chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn đối với những người là công dân Canada.

Cơ hội việc làm luôn rộng mở với các công dân Canada
Cơ hội việc làm luôn rộng mở với các công dân Canada

  • Sở hữu hai quốc tịch: Đây là một điểm rất đặc biệt, đó chính là Canada sẽ cho phép một người trở thành công dân Canada mà vẫn có thể giữ quốc tịch quốc gia ban đầu của họ.

  • Tham gia chính trị: Hiến pháp Canada đảm bảo chỉ công dân Canada mới có quyền bầu cử hoặc ứng cử vào Quốc hội liên bang. Do đó, để có thể tham gia đầy đủ vào cuộc sống dân chủ của Canada, cần phải có quốc tịch.

Các bước nhập quốc tịch Canada dễ dàng nhất


Để việc nhập quốc tịch Canada của bạn thuận lợi và suôn sẻ nhất, hãy tiến hành theo những bước mà chúng tôi gợi ý dưới đây:


Bước 1: Viết đơn xin nhập quốc tịch Canada


Bước đầu tiên của quá trình xin nhập quốc tịch Canada chính là viết đơn ứng tuyển. Mẫu đơn chính xác nhất sẽ có trên trang web của Bộ quốc tịch và nhập cư Canada (CIC) có tên mẫu đơn xin quyền nhập tịch hoặc gọi điện trực tiếp đến văn phòng CIC theo số điện thoại sau 1888242100. Bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình nhất để tiến hành điền thông tin đầy đủ vào mẫu ứng tuyển quốc tịch Canada. Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn, hãy tìm đến một đơn vị tư vấn định cư Canada như Định cư ATLANTIS để được hướng dẫn nhé.

Viết đơn xin nhập quốc tịch Canada theo mẫu
Viết đơn xin nhập quốc tịch Canada theo mẫu

Bước 2: Kiểm tra các điều kiện cần thiết để nhập quốc tịch Canada

Một số các điều kiện bạn có thể tự xem xét về việc nhập quốc tịch Canada có thể kể đến như:

  • Đủ 18 tuổi trở lên

  • Đã trở thành thường trú nhân Canada

  • Sống ở Canada 3-4 năm để duy trì thẻ thường trú

  • Có trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp

  • Đủ các điều kiện đảm bảo về sức khỏe

  • Đã vượt qua kì thi phỏng vấn quốc tịch và chứng minh bản thân về các kiến thức cũng như trình độ hiểu biết về đất nước, văn hóa cũng như con người Canada

Bước 3: Gửi hồ sơ nhập quốc tịch Canada


Sau khi đã hoàn các bước trên nhờ tư vấn của các đơn vị uy tín, bạn hãy gửi hồ sơ tới cơ quan di trú thụ lý và đợi chờ một thời gian sau (khoảng thời gian này do cơ quan hẹn) sẽ biết kết quả.

Ngoài ra, bạn cũng cần cung cấp đầy đủ các thông tin mà cơ quan yêu cầu trong trường hợp bị thiếu sót và cố gắng bổ sung trong thời gian sớm nhất. Cuối cùng nếu trúng tuyển thì phải tham dự lễ nhập tịch và từ đây, bạn đã chính thức trở thành một người công dân Canada.

Một số trường hợp bị cấm nhập quốc tịch Canada


Quốc gia nào cũng có những yêu cầu khá khắt khe đối với người nhập tịch và cả Canada cũng vậy, trong số đó, một số còn bị cấm nhập quốc tịch nếu thuộc phải một trong số những trường hợp sau đây:

  • Đã có đơn xin nhập quốc tịch nhưng bị từ chối vì lừa dối trong 5 năm qua

  • Đã có quốc tịch Canada nhưng bị thu hồi vì gian lận trong 10 năm qua

  • Đang ở tù, được tại ngoại hoặc bị quản chế tại Canada, đang chấp hành án phạt tại một quốc gia khác

  • Bị buộc tội, đang xét xử, đang kháng cáo tội danh bị truy tố ở Canada hoặc ngoài Canada

  • Đã bị kết án và bị truy tố ở Canada hoặc phạm tội ngoài Canada trong bốn năm trước khi nộp đơn xin nhập quốc tịch

  • Thời gian phục vụ một thời hạn tù, tạm tha hoặc quản chế không được tính là thời gian bạn đã sống ở Canada.

  • Là thành viên của một tổ chức vũ trang hoặc nhóm tham gia xung đột vũ trang với Canada

  • Bị mắc một số căn bệnh mãn tính, không thể chữa khỏi như HIV/AIDS, ung thư, bệnh hiểm nghèo, viêm gan,…

Lưu ý về một số trường hợp không được phép nhập tịch tại Canada
Lưu ý về một số trường hợp không được phép nhập tịch tại Canada

Lưu ý: Thời gian thi hành án hoặc hưởng án treo không được tính là thời gian sinh sống ở Canada. Và thời gian bạn bị quản chế cũng không được tính nếu bạn bị kết án về một tội danh nào đó.

Với những thông tin mà Định cư ATLANTIS đã cung cấp ở trên, mong rằng các bạn hiểu được quốc tịch Canada tiếng Anh là gì cũng như một số điều cần biết về quốc tịch Canada. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp thêm về dịch vụ định cư Canada nhanh chóng, chuyên nghiệp nhất và sớm có thời gian sinh sống tuyệt vời trên đất nước lá phong nhé.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page