top of page

[Giải đáp] Khám sức khỏe xong bao lâu có Visa Canada?

Đối với những người đang có ý định định cư hoặc đi du học tại Canada, hẳn là vấn đề khám sức khỏe xong bao lâu có visa Canada đang rất được quan tâm và cần được giải đáp đúng không. Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Định cư Atlantis để chúng tôi có thể tư vấn tận tình nhất cho bạn về thủ tục quan trọng này nhé.


Khi nhập cư vào Canada, quy định bắt buộc về việc khám sức khỏe không chỉ dành cho mình đương đơn, nó còn yêu cầu với cả những thành viên cùng gia đình như vợ chồng hay con cái, ngay cả khi họ không đến Canada với bạn. Sở dĩ yêu cầu này khắt khe như vậy bởi chính phủ Canada muốn họ có một đảm bảo về điều kiện sức khỏe đối với những người có thể được bảo lãnh này trong tương lai.


Vì sao cần khám sức khỏe khi đi Canada?


Thông thường, ở các quốc gia phát triển, họ sẽ có những quy định rất chặt chẽ và khắt khe về việc nhập cư vào đất nước mình, đặc biệt là về yếu tố sức khỏe. Trong đó, Việt Nam cũng là một quốc gia mà Canada yêu cầu bắt buộc phải khám sức khỏe nếu có ý định cư trú tại đất nước này với thời gian hơn 6 tháng.


Những quy định khá khắt khe về sức khỏe này sẽ đảm bảo nguồn nhân lực nhập cư vào đất nước Canada luôn chất lượng nhất, qua đó, tạo động lực để phát triển mạnh mẽ đối với nền kinh tế cả nước. Khi tiến hành khám sức khỏe tổng thể, các căn bệnh truyền nhiễm hay những bệnh phổ biến từ quốc gia của họ sẽ không được phép nhập cảnh nên không có cơ hội lây nhiễm tại Canada. Hơn nữa, quá trình kiểm tra sức khỏe cũng loại trừ những đối tượng mắc bệnh mãn tình để giảm bớt gánh nặng về y tế cho đất nước lá phong.


Tuy nhiên, việc khám sức khỏe này cũng mang tính chất thủ tục là chủ yếu nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Bạn chỉ cần đảm bảo chuẩn bị đẩy đủ tuyệt đối các giấy tờ sức khoẻ cần thiết để quá trình phê duyệt hồ sơ của bạn thuận lợi và suôn sẻ nhất.

Thủ tục khám sức khỏe để xin visa là bắt buộc với mọi đương đơn
Thủ tục khám sức khỏe để xin visa là bắt buộc với mọi đương đơn

Khám sức khỏe khi nhập cư Canada gồm những hạng mục gì?


Việc tiến hành khám sức khỏe trước khi có ý định tới Canada cũng không quá phức tạp bởi về căn bản, đây cũng chỉ là một bài kiểm tra sức khỏe tổng quát hàng năm của bạn. Nếu suy nghĩ theo chiều hướng khác, đây còn là một cơ hội để bạn hiểu hơn về sức khỏe của mình.


Khi khám sức khỏe để xin visa đi Canada, dưới đây là danh mục bạn cần thăm khám đầy đủ nhất:

  • Đo chiều cao, cân nặng

  • Kiểm tra thị lực, thính giác

  • Đo huyết áp

  • Tiến hành xét nghiệm máu, nước tiểu

  • Khám nội tổng quát

  • Khám các bệnh về da liễu

  • Khám phụ khoa

Tiến hành xét nghiệm máu - thủ tục quan trọng nhất
Tiến hành xét nghiệm máu - thủ tục quan trọng nhất

Việc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm được coi là quan trọng nhất trong quá trình khám sức khỏe để xin visa đi Canada của bạn, nó có thể cho biết một cách rõ ràng nhất về tình trạng sức khỏe hiện tại của đương đơn. Do đó, bạn cần tuân thủ theo một số nguyên tắc trước khi tiến hành xét nghiệm máu như: nhịn ăn uống trong khoảng 6 tiếng trước khi lấy máu, đặc biệt là các đồ ăn ngọt bởi chúng có thể làm lượng đường trong máu của bạn tăng lên đột ngột. Từ đó, chuẩn đoán sức khỏe có thể bị sai lệch và thiệt thòi thuộc về phía bạn.


Đối với các trường hợp được bác sĩ đưa ra chỉ định cần thực hiện thêm một số danh mục bổ sung khám sức khỏe khác, bạn cũng hãy thật bình tĩnh vì nó chỉ nhằm mang đến cho bạn những đánh giá chính xác nhất, một số thì là do chính phủ Canada yêu cầu theo độ tuổi. Trong số các danh mục khám bổ sung, phổ biến nhất chính là chụp X-quang phổi và một số xét nghiệm lâm sàng khác.


Khám sức khỏe xong bao lâu có visa Canada?


Đây chắc hẳn là vấn đề mà bạn đang rất thắc mắc đúng không, vậy thì chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn ngay đây. Thời gian xem xét duyệt hồ sơ và sau đó cấp visa Canada cho mỗi người sau khi tiến hành khám sức khỏe là không giống nhau. Nếu các tiêu chuẩn, yêu cầu đảm bảo về sức khỏe của bạn đều đạt thì bạn không cần quá lo lắng đâu, trong vòng từ 7 đến 28 ngày, Đại sứ quán sẽ tiến hành xét duyệt cấp visa cho bạn.


Tuy nhiên, về vấn đề này, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Việc hồ sơ của bạn được xét duyệt hay không có thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau liên quan đến hồ sơ chứ không chỉ do kết quả khám sức khỏe của bạn.

  • Thời gian 12 tháng chính là khoảng thời hạn mà mẫu khám sức khỏe xin visa Canada còn có hiệu lực. Do đó, trong trường hợp bị từ chối xin visa, bạn có thể nộp đơn xin lại mà không cần phải tiến hàng khám sức khỏe lại nếu chưa vượt quá quãng thời gian yêu cầu này.

Tiến hành xét nghiệm máu - thủ tục quan trọng nhất
Tiến hành xét nghiệm máu - thủ tục quan trọng nhất

Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi đi khám sức khỏe xin visa Canada?


Những giấy tờ quan trọng đảm bảo cho việc khám sức khỏe được diễn ra thuận lợi theo như ý muốn nên được chuẩn bị thật kỹ càng, tránh trường hợp để quên hoặc thiếu sẽ rất mất thời gian chuẩn bị hoặc về nhà lấy. Cụ thể, những giấy tờ cần thiết như sau:

  • Thư yêu cầu khám sức khỏe từ Cao ủy Canada tại Singapore (High Commission of Canada, Singapore)

  • Passport/ CCCD, CMND có hình và chữ ký/ bằng lái Canada khi ở Canada còn hiệu lực

  • Kính hoặc kính sát tròng nếu đang dùng

  • Form 1017 E nếu được yêu cầu khám sau khi nộp hồ sơ

  • 4 ảnh 35 x 45mm nền trắng (tùy trung tâm khám)

  • Kết quả khám sức khỏe trước đây hoặc những vấn đề liên quan sức khỏe đang có

  • Dưới 16 tuổi cần có phụ huynh đi cùng để phụ huynh có thể nắm bắt tình trạng sức khỏe tốt nhất

  • Không ăn trong vòng 6 tiếng trước khi thăm khám bởi bạn sẽ cần tiến hành xét nghiệm máu

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi đi khám sức khỏe
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi đi khám sức khỏe

Đi khám sức khỏe để xin visa Canada ở đâu?


Tại Thành phố Đà Nẵng


Family Medical Practice

  • Địa chỉ: 96-98 đường Nguyễn Văn Linh St, phường Nam Dương, huyện Hải Châu

  • Điện thoại: 08:00 – 0236 358 2699

Khám sức khỏe tại Family Medical Practice lấy kết quả nhanh chóng
Khám sức khỏe tại Family Medical Practice lấy kết quả nhanh chóng

Tại Thủ Đô Hà Nội


Tổ chức di cư quốc tế (IOM) tại Hà Nội

Bác sĩ hoặc phòng khám IOM của Hà Nội cung cấp các dịch vụ được thanh toán bởi Chương trình Y tế Liên bang tạm thời.

  • Địa chỉ: Tầng 23, tòa nhà 72 Keangnam Hà Nội, tháp Landmark, phố Phạm Hùng, phường Mễ Trì, huyện Nam Từ Liêm

  • Điện thoại: 84.24 3736 6258

Tại TP Hồ Chí Minh


Trung tâm chăm sóc sức khỏe tổng quát Care 1

  • Địa chỉ: 91 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM

  • Điện thoại: 84 28 3514 0757

Tổ chức di cư quốc tế (IOM) tại TP HCM

Bác sĩ hoặc phòng khám IOM của TPHCM cung cấp các dịch vụ được thanh toán bởi Chương trình Y tế Liên bang tạm thời.

  • Địa chỉ: 1B Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TPHCM

  • Điện thoại: 028 3822 2057

 Hỗ trợ khám sức khỏe chính xác tại Tổ chức di cư quốc tế (IOM)
Hỗ trợ khám sức khỏe chính xác tại Tổ chức di cư quốc tế (IOM)

Các trường hợp bị từ chối cấp visa Canada vì lý do sức khỏe


Các trường hợp đương đơn đã bị từ chối xét duyệt hồ sơ xin visa do có vấn đề về sức khỏe mạc dù bản hồ sơ với các yếu tố khác vô cùng đẹp là điều đã xảy ra. Lãnh sự quán sẽ không xét duyệt hồ sơ cho các đối tượng có khả năng mang bệnh truyền nhiễm hoặc những căn bệnh nguy hiểm sang đất nước họ. Cụ thể, hồ sơ xin visa Canada của bạn sẽ bị từ chối nếu mắc phải một trong những căn bệnh sau:

  • Các bệnh liên quan đến đường hô hấp như cúm, cúm A/H5N1, lao phổi, ho gà, bệnh bạch hầu, ho gà, bệnh dại, viêm đường hô hấp nặng do virus gây nên

  • Sốt xuất huyết, sốt rét

  • HIV/AIDS, bệnh lậu, giang mai

  • Dịch hạch, đậu mùa, lỵ trực khuẩn

  • Viêm gan, viêm gan B, viêm não, viêm màng não

  • Viêm da mụn mủ, viêm miệng, viêm ruột, viêm ruột

  • Sán lá ruột, sán dây, sán lá phổi, sán lá gan

  • Bệnh do nấm, bệnh hủi do virus gây ra

  • Bệnh mắt hột

  • Bệnh do liên cầu lợn gây ra ở người, xoắn khuẩn tiêu chảy, bệnh tả, Ebola, quai bị, rubella

  • Uốn ván, tay chân miệng, sởi, bại liệt, phát ban


Một số lưu ý cần ghi nhớ như sau:

  • Nếu bạn chỉ mức các bệnh lý ở mức độ nhẹ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi kết quả xin visa của bạn sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đối với các bệnh về gan, phổi, bạn bắt buộc phải điều trị khỏi hoàn toàn rồi mới có thể nhập cư Canada và xin visa.

  • Bạn cần nghe theo những chỉ định của Lãnh sự quán về địa chỉ mà bạn có thể đến và khám sức khỏe để xin visa, tuyệt đối không được tự ý khám vì kết quả đó sẽ không được chấp nhận.

Một số câu hỏi thường gặp khi khám sức khỏe


Nếu tôi đang mang thai thì có khám sức khỏe không?


Đối với phụ nữ đang mang thai, họ vẫn sẽ tiến hành các thủ tục và danh mục khám sức khỏe như bình thường. Tuy nhiên, việc chụp X-quang sẽ được miễn cho đến khi sinh con xong để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai nhi. Sau đó, sau khi sinh, người mẹ cần tiến hành thực hiện nốt thủ tục khám mà mình còn thiếu.


Nếu bị mắc bệnh hay bị chứng rối loạn thì hồ sơ có bị loại không?


Không có một khuôn mẫu cố định đối với bất kỳ một loại bệnh nào cả. Do đó, mỗi trường hợp bệnh đều sẽ được phân tích riêng biệt và có sự tham vấn bệnh sử của bạn trong suốt thời gian bắt đầu bị cho đến thời điểm hiện tại. Nếu các bệnh này không ảnh hưởng đến người dân thì bạn sẽ được xét duyệt trong việc nhập cảnh.


Nếu người phụ thuộc không đi chung thì có sao không?


Yêu cầu về thăm khám sức khỏe trước khi xin visa Canada mang tính bắt buộc cả đối với những người phụ thuộc bất kể đi chung hay không đi chung. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, nếu người phụ thuộc không đi chung hoặc không muốn đi hay không thể nào đi khám sức khỏe thì vẫn có thể xem xét và đặc cách miễn thủ tục này, chỉ cần đảm bảo điều kiện rằng họ sẽ không được bảo lãnh sang trong thời gian tới.

Qua bài viết này, Định cư Atlantis hy vọng bạn đã nắm được câu trả lời cho câu hỏi “Khám sức khỏe xong bao lâu có visa Canada?”. Tuy nhiên, nếu còn gặp khó khăn trong quá trình xin visa định cư Canada, hãy liên hệ với Định cư Atlantis để được tư vấn, nhận những lời khuyên bổ ích nhất nhé!


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page