top of page

Du học Canada không cần chứng minh tài chính – Đơn giản, nhanh chóng

Du học Canada không cần chứng minh tài chính, bạn vẫn hoàn toàn có thể apply visa và đến Canada du học dễ dàng. Vậy thì cụ thể công việc đó là như thế nào? Sau đây, hãy cũng ATLANTIS tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.


Ngày nay du học Canada là xu hướng mà rất nhiều những du học sinh Việt Nam đang hướng tới bởi lẽ đất nước này không chỉ mang trong mình một nền kinh tế phát triển, môi trường học tập vô cùng hiện đại mà còn sở hữu những chính sách cởi mở. Tuy nhiên, để đi du học Canada mà không cần chứng minh tài chính vẫn còn là mang rất nhiều vấn đề mà những du học sinh lần đầu tiên đặt chân đến nơi đây vẫn chưa thể nắm bắt.


Sự thật về du học Canada không cần chứng minh tài chính


Một trong những chướng ngại mà các bạn trẻ cũng như phụ huynh Việt Nam thường gặp phải khi làm hồ sơ visa của những du học Canada mà chúng tôi ghi nhận được chính là việc các bạn phải chứng minh tài chính. Cụ thể chẳng hạn như đối với những gia đình kinh doanh tự do bằng hình thức hộ gia đình, giấy tờ chứng minh thu nhập khá khó nhằn và mất rất nhiều công sức. Đây được cho là một trong những rào cản lớn nhất đối với các gia đình có mong ước muốn cho con em mình đi du học Canada.


Du học Canada là điều mọi sinh viên mong muốn
Du học Canada là điều mọi sinh viên mong muốn

Ngày 08/06/2018, Bộ Tị Nạn và Di Trú Canada đã đưa ra thông báo chính thức trong chương trình SDS visa ưu tiên không chứng minh tài chính đã được áp dụng tại Việt Nam. SDS đã ra đời với nhiệm vụ chính là “sàng lọc” ứng viên. Chương trình này đã và đang được kỳ vọng sẽ thu hút lượng lớn sinh viên có chất lượng khi yêu cầu IELTS gắt gao hơn và các cấp độ đào tạo được mở rộng.

Đây được cho là cơ hội vô cùng quý giá cho bất kì ai có mong muốn học tập tại những trường đại học hàng đầu Canada, một khi mà rào cản tài chính đã hoàn toàn được dỡ bỏ thì giấc mơ du học thạc sĩ Canada cũng nằm trong tầm tay với chương trình SDS. Nói một cách đơn giản hơn thì chương trình đã mở ra cơ hội vàng cho đối tượng du học sinh có trình độ cao.


Chương trình du học Canada không cần chứng minh tài chính SDS
Chương trình du học Canada không cần chứng minh tài chính SDS

Điều kiện áp dụng du học Canada không cần chứng minh tài chính SDS


Điều kiện áp dụng chương trình du học Canada diện không chứng minh tài chính như sau:

  • Sinh viên được nhận vào một trong những trường đại học, cao đẳng các học viện thuộc CEGEP sau khi hoàn thành chương trình THPT.

  • Điểm IELTS tối thiểu 6.0 (cả 4 kỹ năng) có hiệu lực trong vòng 2 năm.

  • Có Chứng chỉ Đầu tư Đảm bảo (GIC) của ngân hàng Scotiabank trị giá $10,000 CAD.

  • Kiểm tra sức khoẻ trước khi nộp hồ sơ ít nhất 1 tuần.

  • Bằng chứng thanh toán 1 năm học phí.

  • Phải hoàn thành học phí 1 năm học tại Canada cho nhà trường trước khi nộp đơn xin Visa du học Canada. Nếu theo học chương trình chứng minh tài chính bình thường thì chỉ cần đóng tiền đặt cọc cho trường là được.


Chương trình SDS nhận được nhiều phản hồi tích cực
Chương trình SDS nhận được nhiều phản hồi tích cực

Hồ sơ du học Canada không chứng minh tài chính có gì?


Việc du học không chứng minh tài chính tại Canada nhưng vẫn đòi hỏi các du học sinh phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ sau:


Giấy tờ cá nhân


  • Hộ chiếu của đường đơn, trong đó hộ chiếu phải hợp lệ và còn thời hạn trong vòng 6 tháng. Nếu quá ngắn bạn nên làm lại trước để tránh kéo dài thời gian xét duyệt hồ sơ và nhập học.

  • 02 hình 4×6cm

  • CMND/ Căn cước công dân của học sinh, sinh viên và ba mẹ

  • Bản sao giấy khai sinh kèm sổ hộ khẩu của gia đình

  • Giấy chứng nhận đạt yêu cầu về sức khỏe, lưu ý các các phòng khám phải được chỉ định bởi Sứ quán Canada

  • Bản dịch phiếu Lý lịch Tư pháp số 2 nhằm chứng minh sinh viên không có án tích trong thời gian trước khi du học. Trường hợp học sinh, sinh viên đã từng du học hoặc sinh sống tại quốc gia thứ ba trên 06 tháng thì cần phải làm thêm lý lịch Tư pháp gọi là Police Check tại quốc gia thứ 3 đó.


Chuẩn bị đủ giấy tờ khi đi du học Canada
Chuẩn bị đủ giấy tờ khi đi du học Canada

Giấy tờ về học vấn


  • Thư mời nhập học (Letter of Acceptance) của một trong các trường thuộc danh sách DLI

  • Giấy tờ, biên lai xác nhận đã thanh toán học phí trong 1 năm đầu

  • Chứng chỉ IELTS đạt tối thiểu 6.0 trở lên hoặc chứng chỉ TEF 7

  • Đơn tường trình kế hoạch học tập tại Canada

  • Các giấy tờ chứng minh thành tích học tập như bảng điểm, học bạ, bằng tốt nghiệp THPT (nếu du học bậc đại học) và bảng điểm, bằng tốt nghiệp ĐH (nếu theo học bậc thạc sĩ). Lưu ý: nộp bản dịch tiếng Anh, có công chứng.

  • Bằng cấp/chứng chỉ về kỹ năng hoặc hoạt động ngoại khóa khác nếu có

  • Chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) trị giá 10,000 CAD từ ngân hàng được chỉ định. Đây là giấy tờ bắt buộc thay thế cho hồ sơ chứng minh tài chính khi du học Canada thông thường

Ngoài ra, các loại form bắt buộc khi nộp hồ sơ xin visa du học Canada không chứng minh tài chính sẽ bao gồm: IMM1294- Application for a study permit, IMM5707- Family Information form....


Ưu điểm của việc du học ở Canada theo diện SDS không chứng minh tài chính


So với chương trình visa Canada thông thường. Chương trình visa SDS đòi hỏi khó hơn ở sinh viên khi yêu cầu trình độ tiếng Anh cao hơn.

Nhưng chỉ có điều, yêu cầu khắt khe tương đương với việc lọc học sinh rất tốt kết hợp với việc xét ở một số khía cạnh du học Canada theo diện SDS cũng có những ưu điểm như sau:

  • Phần lớn các gia đình ở Việt Nam rất khó chứng minh được thu nhập. Do hệ thống giấy tờ khác nhau và có rất nhiều vấn đề thiếu minh bạch. Chính vì vậy điều này tạo điều kiện cho các bạn học sinh, sinh viên có học lực giỏi thực sự quan tâm đến du học Canada.

  • Nếu như trước đây bạn sẽ phải chờ khoảng 2 – 3 tháng để xét duyệt visa Canada theo diện chứng minh tài chính. Thì ngày nay với chương trình này thời gian xét duyệt giảm xuống chỉ còn từ 20 – 45 ngày chờ đợi. Thậm chí có những bạn có Visa chỉ sau 3 ngày – 1 tuần chờ đợi.

  • Chính sách SDS là một phép thử với mục đích nhằm xác định dễ dàng hơn những bạn du học sinh có mục đích học tập trực tiếp tại Canada. Giúp cho việc thăng hạng trong quá trình xét visa du học Canada càng ngày càng tốt hơn.

  • Tương lai hứa hẹn hơn cho sinh viên có ý định du học Canada khi định cư khi Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã bổ sung SDS cho hệ thống xét duyệt hồ sơ định cư Canada Express Entry.


Du học Canada không cần chứng minh tài chính SDS mang đến nhiều lợi ích cho du học sinh Việt Nam
Du học Canada không cần chứng minh tài chính SDS mang đến nhiều lợi ích cho du học sinh Việt Nam

4 bước nộp hồ sơ du học Canada không chứng minh tài chính


Nếu bạn chưa biết quy trình và cách nộp hồ sơ du học Canada diện SDS, hãy làm theo các bước mà ATLANTIS liệt kê dưới đây nhé:


Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký ghi danh vào trường


Du học sinh cần chuẩn bị:

  • Đơn xin thị thực nhập cảnh du học.

  • Hai ảnh hộ chiếu (4×6 cm) được chụp trong 6 tháng trở lại.

  • Thư nhập học đã nộp ở Canada.

  • Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và ít nhất một trang chưa đóng dấu.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi trường gửi thư mời nhập học, thư này sẽ được dùng để nộp cùng hồ sơ xin thị thực nên ứng viên không cần phản hồi thư mời nhập học.


Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin visa


Đây là bước vô cùng quan trọng trong việc quyết định việc ứng viên có được nhập học tại Canada hay không. Thường thì đối với ứng viên cần nộp hồ sơ xin visa từ 4-6 tháng trước khai giảng.

Ứng viên cần chuẩn bị một số giấy tờ như:

  • Bắt buộc cần có thư mời nhập học từ một trường thuộc danh sách DLI

  • Hộ chiếu vẫn còn hiệu lực hoặc Giấy thông hành

  • Giấy khám sức khỏe

  • Thư ý định về mục đích và đóng góp của bạn cho trường nếu được nhập học

  • Chứng minh nhân dân

  • Chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC

  • Kế hoạch học tập

  • Study Plan hay Kế hoạch học tập sẽ cho thấy ý định đi học nghiêm túc của bạn, tăng cơ hội được nhận visa


Du học sinh học tập tại nền giáo dục chất lượng Canada
Du học sinh học tập tại nền giáo dục chất lượng Canada

Bước 3: Nộp hồ sơ xin visa diện SDS


Với hồ sơ xin visa SDS bạn có 2 cách để nộp như sau:

  • Cách 1: Khuyến khích nộp hồ sơ trực tuyến

  • Cách 2: Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực nhập cảnh Canada VFS


Bước 4: Phỏng vấn (có thể xảy ra)


Thông thường, sẽ không có bước phỏng vấn trong chương trình SDS. Nhưng dù có thế nào, với một số trường hợp nhất định, lãnh sự quán sẽ liên hệ nhằm xác nhận lại hồ sơ của bạn. Chính vì thế mà du học sinh nên có sự chuẩn bị trước với các câu hỏi có thể được đưa ra để nhanh chóng lấy được visa hơn.


Giải đáp một số thắc mắc với chương trình du học Canada miễn chứng minh tài chính


Du học Canada miễn chứng minh tài chính có áp dụng cho bậc THPT không?


Câu trả lời là KHÔNG vì chương trình Visa SDS chỉ áp dụng cho bậc sau trung học có DLI nên du học Canada bậc THPT vẫn phải chứng minh tài chính.


Với $10.000 CAD của học phí năm đầu tiên, tôi có thể đi học được luôn không?


Theo quy định của chương trình SDS thì điều này là hoàn toàn đúng. Nhưng ngoài chi phí để đóng GIC thì bạn cần phải đảm bảo tài chính để chi trả cho toàn bộ khóa học chứ không chỉ năm đầu tiên. Chưa dừng lại ở đó, còn nhiều chi phí phát sinh khác như: phí visa, vân tay, lăn tay, chụp ảnh… bạn nên có một khoản dự phòng. Điều này cũng giúp chứng minh với Lãnh sự quán về kế hoạch học tập nghiêm túc của mình

.

Các trường DLI ở Canada là gì?


DLI (Designated Learning Institution) là trường được phép nhận sinh viên quốc tế. Khi đăng ký du học Canada không chứng minh tài chính, bạn sẽ chọn một trong số các trường thuộc danh sách DLI để theo học. Để biết được trường bạn chọn có thuộc DLI hay không, bạn có thể đọc thêm thông tin chính thống của Chính phủ Canada tại trang thông tin của Chính phủ Canada.


Làm gì khi hồ sơ SDS bị từ chối?


Trong trường hợp này bạn không nên từ bỏ luôn mà hãy email lại cho Lãnh sự quán để xem xét lại hồ sơ. Nội dung trong email cần làm rõ hồ sơ của bạn đủ tiêu chí để đi du học Canada miễn chứng minh tài chính như điểm IELTS, GIC, đầy đủ hồ sơ…Cần lưu ý rằng, mỗi hồ sơ bị từ chối sẽ có tối đa 3 cơ hội để yêu cầu đánh giá lại.


Trên đây là những chia sẻ về cách du học Canada không chứng minh tài chính và những vấn đề cần thiết để giúp các du học sinh dễ dàng khi du học. ATLANTIS hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thể nhanh chóng hoàn thành cho mình những gì cần thiết nhất để chuẩn bị cho chuyến du học tới Canada. Nếu bạn không tìm ra được chương trình di trú phù hợp với bạn, hãy liên hệ ngay với ATLANTIS để được chúng tôi tư vấn và giải đáp tận tình nhé!


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page