top of page

Tổng hợp các trường đại học ở bang Ontario Canada được đánh giá cao nhất

Các bạn có ý định đi du học xứ sở lá phong xinh đẹp nhưng vẫn còn đang phân vân không biết lựa chọn ngôi trường nào cũng như chi phí ra sao cho hợp lý tại tỉnh bang Ontario? Bạn đừng quá lo lắng nhé, sau đây hãy cùng ATLANTIS tìm hiểu danh sách các trường đại học tại bang Ontario Canada mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây để đưa ra giải pháp sao cho phù hợp nhất nhé!


Sơ lược vài nét về tỉnh bang Ontario, Canada


Ontario là được biết đến là tỉnh thành lớn thứ 2 của đất nước Canada. Tỉnh Ontario từ lâu đã được mệnh danh là vùng đất hái ra vàng giúp thúc đẩy cũng như tăng trưởng mạnh mẽ nền kinh tế Canada và Bắc Mỹ trở nên ngày một hưng thịnh và giàu mạnh. Điều đặc biệt hơn cả đó là chất lượng cuộc sống ở Ontario cũng thuộc top đầu trên thế giới.

Với dân số được ước tính lên đến con số 13,5 triệu người, thật dễ hiểu khi Ontario là nơi có hơn 85% dân số sống chủ yếu ở các đô thị và các thành phố lớn, chủ yếu phân bố ở các thành phố trên bờ hồ của Great Lakes (khu vực Greater Toronto, Hamilton, St Catharines và Niagara Falls). Bắt đầu từ năm 2012, thu nhập bình quân trên đầu người tại tỉnh Ontario là 49.940 đô CAD – cao bậc nhất so với các tỉnh bang khác tại Canada.


Tỉnh bang Ontario với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp
Tỉnh bang Ontario với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Không chỉ chất lượng cuộc sống cao ở các đô thị, thành phố mà chăm sóc sức khỏe con người, giáo dục cũng là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống ở Ontario. Hơn thế nữa, chương trình bảo hiểm y tế Ontario (OHIP) còn nằm trong danh sách là một trong những chương trình lớn được tỉnh bang chú trọng và đầu tư nhằm đảm bảo người dân có thể tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Ontario có vị trí địa lý thuận lợi khi tiếp giáp với Hoa Kỳ, kèm theo đó là chính sách hợp tác với nhiều trường đại học nổi tiếng của Hoa Kỳ với mục đích trao đổi sinh viên và chuyển đổi tín chỉ, nhằm phát triển tối đa bản thân của sinh viên hơn tại Bắc Mỹ. Nhiều trường đại học Canada và nổi tiếng thế giới, bao gồm đại học Toronto, đại học Western, đại học McMaster và đại học Queen, cũng là một điểm thu hút sinh viên, và hơn một nghìn công ty đa quốc gia có trụ sở chính tại Ontario.


Ontario là tỉnh bang có nhiều chính sách về giáo dục rộng mở cho du học sinh
Ontario là tỉnh bang có nhiều chính sách về giáo dục rộng mở cho du học sinh

Top 6 các trường đại học ở bang Ontario Canada hàng đầu


Trường đại học Toronto


Được thành lập từ những năm 1827 với tên gọi King’s College, trường có tuổi thọ lâu đời nhất và lớn nhất bang Ontario. Đại học Toronto còn được biết đến ngôi trường công lập hàng đầu Canada, xếp hạng thứ 34 trong danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới theo đánh giá của QS World University Rankings 2015.

Chưa dừng lại ở đó, đại học Toronto còn dẫn đầu thế giới về nghiên cứu y sinh, cũng như sở hữu cơ sở vật chất hiện đại kết hợp với hệ thống thư viện lớn thứ 3 ở Bắc Mỹ chỉ xếp sau đại học Harvard và đại học Yale.


Đại học Toronto sở hữu cơ sở vật chất vô cùng hiện đại
Đại học Toronto sở hữu cơ sở vật chất vô cùng hiện đại

Nổi tiếng với các chương trình đào tạo đa dạng, số lượng sinh viên mà trường đại học Toronto mỗi năm đào tạo lên đến gần 70.000 sinh viên đến từ khắp các nơi trên thế giới, cung cấp hơn 700 chương trình đại học, 222 chương trình thạc sĩ và tiến sĩ bao gồm: Khoa học và kỹ thuật, nhân văn đến nghệ thuật.

Mức học phí tại ở nơi đây dành cho các du học sinh quốc tế có sự thay đổi phụ thuộc vào thời gian nhập học cũng như ngành học mà du học sinh lựa chọn.

  • Chương trình cử nhân: Từ 38.460 – 43.540 USD/ năm.

  • Chương trình sau đại học: Từ 19.550 – 52.320 USD/ năm.


Trường đại học McMaster


Đại học McMaster được thành lập từ năm 1881 với tiền thân là trường cao đẳng Baptist Toronto. Ngôi trường này được US news and world report đánh giá ở vị trí thứ tư tại Canada. Ngoài ra, trường còn được Time higher education 2017 xếp vị trí thứ 113 trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới.

McMaster University mang đến cho sinh viên các khóa học sự đa dạng với nhiều lĩnh vực: Nghệ thuật và khoa học, công nghệ, kinh doanh, hoá học và vật lý, khoa học máy tính, kỹ thuật, khoa học trái đất, khoa học môi trường, khoa học sức khỏe, nhân văn, khoa học cử chỉ, khoa học đời sống, toán học và thống kê, khoa học bức xạ y khoa (Medical Radiation Sciences), y tế, âm nhạc, sản khoa, điều dưỡng, khoa học xã hội.


Đại học McMaster được đánh giá rất cao trên bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới
Đại học McMaster được đánh giá rất cao trên bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới

Với hơn 130 năm xây dựng và phát triển, đại học McMaster hiện nay đang đào tạo hơn 24,028 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Học phí tại đại học McMaster: Từ 71.830 USD/năm


Brock University


Đại học Brock đã được thành lập vào năm 1964, trường được xây dựng tại thành phố St. Catharines thuộc tỉnh bang Ontario, nằm cách thành phố lớn nhất Canada- Toronto chỉ khoảng một giờ chạy xe và cách kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới- thác Niagara Falls với hơn 15 phút.

Brock được nhiều người biết đến với chất lượng đào tạo theo quy mô với lớp học nhỏ, sinh viên có nhiều cơ hội để hợp tác với giáo sư cho các công trình nghiên cứu khoa học, hiện trường đã sở hữu cho mình khá nhiều công trình nghiên cứu và một trong số đó đã được nhận giải thưởng quốc tế. Không chỉ thế, trường còn đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng làm việc thực tế cho sinh viên trước khi rời ghế nhà trường, nên hầu hết các khoa ngành của Đại học Brock đều có chương trình thực tập.

Học phí: ~$25,000 – $26,000 CAD/năm

Học bổng đầu vào tự động: $5,000-$20,000 CAD.


Chương trình học tập lý thuyết kết hợp với thực tế tại Đại học Brock
Chương trình học tập lý thuyết kết hợp với thực tế tại Đại học Brock

Đại học York


Đại học York được ra đời năm 1959, là trường đại học lớn thứ ba tại Canada và có vị trí đắc địa nằm ngay tại trung tâm thành phố Toronto.

Đặc điểm nổi bật:

  • Có đến 46,400 sinh viên đang theo học, trong đó có 6,200 du học sinh.

  • 91% sinh viên tốt nghiệp tại York có việc làm trong vòng 2 năm.

  • Có nhiều việc làm thêm ngay trong trường, mang đến công việc cho khoảng 1,900 sinh viên mỗi năm.

  • Giảng đường nghệ thuật lớn nhất Canada.

  • Trường cung cấp các chương trình học: khoa học, kinh doanh, pháp luật, nghệ thuật, kỹ thuật, sức khỏe, giáo dục, nghiên cứu môi trường...

Điều kiện đầu vào: Trình độ IELTS trên 6.5 hoặc TOEFL trên 83 điểm

Học phí: 26,975 USD/năm.


Đại học York với khuôn viên rộng lớn
Đại học York với khuôn viên rộng lớn

Trường đại học Western


Năm 1878, đại học Western được thành lập và đã nhanh chóng phát triển thành một trường đại học lớn cũng như có được sự uy tín quốc tế, cung cấp hơn 400 khóa học với ba trường cao đẳng, đại học liên kết.

Trường đại học Western luôn nằm trong những địa điểm được các du học sinh quốc tế lựa chọn đầu tiên vì xếp hạng trong top 1% các trường đại học có chất lượng giáo dục đạt chuẩn thế giới.

Trường đào tạo hơn 400 chương trình đại học và 120 chương trình sau đại học, bạn có thể thoải mái lựa chọn lĩnh vực mà mình yêu thích như: Khoa học, âm nhạc, cơ khí, xã hội, truyền thông, luật, y tế… Với sự phát triển không ngừng thì ngày nay, số sinh viên đăng ký học tập tại đại học Western lên đến 37.700 sinh viên đến từ 127 quốc gia khác nhau.

Ngoài ra, ngôi trường này còn đặc biệt thu hút học sinh không chỉ bởi các chương trình đào tạo chất lượng cao mà còn vì sở hữu khuôn viên đẹp nhất Canada với diện tích 1.200 mẫu Anh, rộng rãi hơn cả công viên quốc gia Banff vốn là một trong những công viên quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Khi bạn có cơ hội được đến Western, nơi đây sẽ mang đến cho bạn những không gian học tập lý tưởng trên những ngọn đồi thoai thoải bên bờ sông Thames thơ mộng.

Học phí trung bình tại đại học Western: Từ 40.000$ - 54.000$/1 năm


Đại học Western là ngôi trường mà du học sinh không nên bỏ qua khi đến Canada
Đại học Western là ngôi trường mà du học sinh không nên bỏ qua khi đến Canada

Đại học Guelph


Guelph là trường đại học công lập nằm ở thành phố Guelph bang Ontario. Đây được biết đến là bang đông dân nhất cũng như có diện tích lớn thứ hai ở Canada. Đại học Guelph được thành lập năm 1964 và nắm giữ cho mình với hơn 94 chuyên ngành đào tạo cử nhân và 48 chương trình đào tạo thạc sĩ. Các chuyên ngành mũi nhọn của trường được biết đến rộng rãi như: kinh tế và quản lý, kỹ sư, khoa học máy tính, kỹ sư máy tính…

Đặc điểm nổi bật:

  • Đứng đầu Canada về khoa học nông nghiệp, khoa học thú y. Không chỉ thế, trường còn đào tạo cả về nghệ thuật, văn hóa cũng như sự sáng tạo trong kinh doanh.

  • Luôn nằm trong nhóm trường đại học được sinh viên yêu thích (theo tạp chí The Globe & Mail).

  • Học bổng từ 600 CAD – 6,000 CAD/năm dành cho sinh viên có thành tích cao trong quá trình học tập.

Điều kiện đầu vào:

  • IELTS trên 6.5 (không có kỹ năng dưới 6.0) hoặc TOEFL tối thiểu 89.

  • Tốt nghiệp trung học phổ thông.

  • Đạt học được xếp loại học lực từ khá trở lên.

Học phí: 16,000 – 18,000 CAD/năm.

Theo đánh giá của tờ tạp chí Maclean’s, Đại học Guelph được xếp hạng trong top 4 các trường đại học tại Canada tốt nhất.


Đại học Guelph tại tỉnh bang Ontario
Đại học Guelph tại tỉnh bang Ontario

Lý do du học sinh nên chọn bang Ontario là điểm đến để học đại học


Là nơi hội tụ kha khá trường đại học tại Canada


Nếu phải tự mình đưa ra quyết định chọn trường đại học thì Ontario là nơi bạn nên tâm đắc vì với việc sở hữu hơn 30% số trường đại học hàng đầu của Canada nằm tại đây, đa số là các đại học dẫn đầu thế giới về nghiên cứu và đổi mới. Không những thế, Ontario cung cấp một loạt các khóa học đại học và cao đẳng với 18.000 khóa học và trên 1.000 chương trình giáo dục trực tuyến, chương trình thực tập cung cấp cho sinh viên những kỹ năng áp dụng thực tế giúp ích cho sự phát triển bản thân và nghề nghiệp sau này.


Cơ hội việc làm cao


Ontario là mảnh đất vàng cho những ai muốn có công việc ổn định. Đây là nơi tập trung cũng như phát triển của rất nhiều ngành nghề khác nhau. Ở Canada, Ontario có tỉ lệ việc làm cao nhất cho sinh viên mới tốt nghiệp trong vòng 2 năm sau khi tốt nghiệp lên đén 96%, cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ việc làm cho sinh viên tốt nghiệp của hai tỉnh bang British Columbia và Quebec.


Cơ hội định cư rộng mở


Do nhu cầu lao động tại Canada là rất lớn nên chính phủ nước này đưa ra những chính sách rất tốt nhằm khuyến khích lực lượng lao động là người nước ngoài được đào tạo tại Canada. Chính xác hơn thì, sinh viên tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học hay thạc sỹ sẽ được ở lại từ 1-3 năm. Sau khi sinh viên làm việc toàn thời gian tối thiểu 1 năm, sinh viên có thể bắt đầu nộp hồ sơ xin định cư tại Canada.


Cơ hội định cư khá dễ dàng tại tỉnh bang Ontario, Canada
Cơ hội định cư khá dễ dàng tại tỉnh bang Ontario, Canada

Ở Ontario thì chuyện này cũng không ngoại lệ, tỉnh bang này cũng có rất nhiều chính sách thu hút nhân lực nhằm đáp ứng vào việc thiếu hụt lực lượng lao động chất lượng trong các ngành nghề. Với các chương trình để cử của tỉnh bang thì cánh cửa định cơ tại Canada mở rộng chào đón bạn.


Văn hóa đa dạng


Được thiên nhiên ưu ái, Ontario là tỉnh bang có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và các di sản văn hóa độc đáo cùng nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Chính vì lẽ đó mà đây luôn là nơi diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội cũng như các chương trình quốc tế quan trọng.


Bang Ontario là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội đặc sắc
Bang Ontario là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội đặc sắc

Điểm đến an toàn


Ontario là một trong những nơi an toàn nhất Canada và Bắc Mỹ. Tính theo phạm vi của các tỉnh bang và vùng lãnh thổ, tỉnh Saskatchewan là tỉnh có tỉ lệ các vụ phạm tội và chỉ số CSI cao nhất Canada. Trong khi đó, tỉnh Ontario là khu vực có tỉ lệ phạm tội và chỉ số CSI thấp nhất tại Canada. Đặc biệt với thành phố Toronto – thủ phủ của tỉnh bang Ontario đã được ghi nhận là thành phố có tỷ lệ phạm tội thấp nhất trong 6 năm liên tiếp.


Bài viết này đã tổng hợp các trường đại học ở bang Ontario Canada. ATLANTIS hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được ngôi trường thích hợp trong quá trình chinh phục ước mơ du học Canada. Để được tư vấn tốt nhất về cách bạn có thể đăng ký học tại một trong số những trường đại học nổi tiếng tại Ontario hoặc những nơi khác bạn muốn học ở Canada hãy liên hệ ATLANTIS nhé.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page