top of page

Những cảnh đẹp tại Canada bạn không thể bỏ qua

Canada - đất nước lá phong xinh đẹp nổi tiếng được tạo hóa ưu ái ban tặng cho với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, trải dài trên khắp mọi miền. Cũng vì vậy nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng, tham quan hay đến định cư. Để giúp bạn có thể trải nghiệm được những cảnh đẹp nổi tiếng không nên bỏ qua khi đến Canada, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Núi đá Rockies hùng vĩ


Cái tên đầu tiên nằm trong top những cảnh đẹp Canada bạn không nên bỏ qua là núi đá Rockies hùng vĩ. Đây được biết đến là dãy núi đá dài nhất ở trên thế giới, với chiều dài hơn 4800 km trải dài từ cực bắc của bang British Columbia tới New Mexico.


Núi đá Rockies hùng vĩ
Núi đá Rockies hùng vĩ

Dãy núi Rockies này là quần thể gồm có hàng triệu ngọn núi đá hùng vĩ, hệ thống hồ, sông băng, thác nước, hẻm núi, hang động, cánh đồng tuyết và rừng thông bạt ngàn đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá của thế giới. Dãy núi với đỉnh cao nhất là 3954m, đứng tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng được quang cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt mỹ và hiếm có.


Núi Rockies thuộc khu vườn quốc gia rộng lớn tại Canada, thuộc tỉnh Alberta và British Columbia. Hai địa điểm này sở hữu nhiều ngọn núi đồi cao chót vót, đầy thách thức và luôn thu hút các nhà leo núi. Bởi thế, nếu bạn yêu thích trải nghiệm sự mạo hiểm thì khám phá núi đá Rockies sẽ là chọn lựa hoàn hảo.


Vườn quốc gia Nahanni - thắc cảnh thiên nhiên hùng vĩ


Cảnh đẹp tại Canada sẽ thực sự thiếu sót nếu không nhắc tới vườn quốc gia Nahanni. Nahanni là khu vườn quốc gia rộng lớn nằm dọc con sông tại khu vực Bắc Mỹ. Điểm nhấn ấn tượng và đẹp nhất tại vườn quốc gia Nahanni chính là sự có mặt của con thác hùng vĩ nhất Bắc Mỹ với tên gọi là Virginia có độ cao là 90m.


Đến với vườn quốc gia Nahanni, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Đó là sự đan xen của rừng núi và sông hồ. Đây là cơ hội dành cho những ai ưa thích vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ có thể khám phá và chinh phục.


Vườn quốc gia Nahanni
Vườn quốc gia Nahanni

Ngoài ra, điểm đặc biệt nhất tại vườn quốc gia Nahanni này chính là hệ thống ruộng bậc thang. Những mẫu ruộng bậc thang được đào ở trên núi phục vụ cho việc trồng trọt, mang tới vẻ đẹp vô cùng hài hoà giữa con người và thiên nhiên.


Hồ Louise - thiên đường xanh tại Canada


Trong những cảnh đẹp tại Canada chúng ta không thể bỏ qua đó chính là hồ Louise. Nét độc đáo ở hồ nước này chính là nước hồ màu xanh ngọc bích. Hồ Louise cũng được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 1984.


Tên đầu tiên của hồ đó là ngọc lục bảo. Tuy nhiên sau đó được đổi tên thành hồ Louise nhằm tưởng nhớ tới người con gái thứ tư của nữ hoàng Anh Victoria.


Hồ Louise
Hồ Louise

Tới tham quan hồ Louise, du khách có cơ hội được chèo thuyền thưởng ngoạn những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Màu xanh ngọc bích chính là sắc màu đặc trưng ở hồ này bởi nó tạo ra từ sông băng. Khi có ánh nắng chiếu rọi từ mặt trời sẽ tạo nên màu xanh lơ rất long lanh.


Tại hồ Louise có 3 điểm tham quan: làng hồ Louise, khách sạn hồ Louise và hồ Louise. Vào mùa hè du khách thường tới đây leo núi, câu cá hay chèo thuyền. Còn vào mùa đông du khách thường tới câu cá, trượt tuyết ở trên mặt băng.


Vịnh Fundy - vịnh biển tuyệt đẹp hàng đầu tại Canada


Vịnh Fundy được đánh giá là một trong những cảnh đẹp tại Canada mà bạn khó lòng bỏ qua. Vịnh nằm giữa những tỉnh bang Nova Scotia và New Brunswick của Canada ở trên bờ biển phía Đông Bắc Mỹ. Vịnh Fundy nổi tiếng trên khắp thế giới bởi có mức thuỷ triều cao nhất hành tinh. Mỗi ngày 2 lần sẽ có 100 tỷ tấn nước biển chảy vào và ra vịnh Fundy - con số này nhiều hơn cả mức lưu lượng ở tất cả những con sông ngọt ở trên thế giới cộng lại.


Đặc biệt hơn cả là thuỷ triều cực điểm tại Fundy mang đến một hệ sinh thái biển đa dạng và năng động. Tại đây, nước biển dâng cao thường từ 2 tới 4 mét trên một giờ. Qua đó du khách sẽ có được cơ hội để chứng kiến về hiện tượng thiên nhiên đầy ấn tượng này khi vịnh có dạng chiếc phễu do nước thuỷ triều rút xuống. Du khách lúc này có thể dạo quanh 3 tiếng dưới lòng biển trước và sau khi mực nước rút đi.


Vịnh Fundy
Vịnh Fundy

Bên cạnh đó, khi tới thăm quan vịnh Fundy, du khách cũng có thể lựa chọn cho mình thêm chút giải trí mạo hiểm như leo trên vách đá cao 46 mét, leo núi chèo thuyền Kayak, thám hiểm trong hang động hay tận hưởng nguồn không khí trong lành cũng thiên nhiên cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh.


Tại vịnh Fundy cũng là khu nuôi dưỡng then chốt quốc tế dành cho những loài chim di cư. Du khách có thể chiêm ngưỡng loài Cá voi đầu bò vô cùng quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng cao tại Vịnh Fundy này.


Đảo Vancouver - hòn đảo tươi đẹp, thanh bình tại Canada


Hòn đảo Vancouver là hòn đảo lớn tại tỉnh bang British Columbia. Cùng vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp, đường bờ biển dài với làn sóng xanh yên bình đã khiến cho nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn tại Canada mà du khách nên tham quan một lần ở trong đời.


Đảo Vancouver
Đảo Vancouver

Mặc dù đảo Vancouver có diện tích không quá lớn nhưng sở hữu hệ thống rừng nguyên sinh tự nhiên, hang động đầy huyền bí cùng những con sông, suối, ao hồ, các bãi biển xanh trong và những hòn đảo nhỏ ở lân cận. Tất cả đã tạo nên một Vancouver - thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt đẹp hoà hợp cùng khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi khi có cơ hội được tới đây một lần.


Phố Quebec - con phố cổ lâu đời nhất ở Canada


Nằm kề bên sông Saint Laurent thơ mộng, phố cổ Quebec được xem là thành phố cổ nhất ở Canada. Được xây dựng từ đầu thế kỳ 17, phố cổ Quebec mang đậm dấu ấn Pháp, dù đã trải qua hàng trăm năm trùng tu và tồn tại nhưng phố cổ Quebec vẫn giữ nguyên vẹn được phong cách kiến trúc của Châu Âu với các mái nhọn, cổng thành như những tòa lâu đài cổ kính ở những câu chuyện cổ tích kinh điển.


Phố Quebec
Phố Quebec

Nét đặc biệt làm nên sức hút từ phố cổ Quebec là sự phân chia về khu vực theo như địa hình độc đáo như thành phố ở trên cao (Upper Town) nằm trên Mũi Kim Cương cùng các vách đá cheo leo và thành phố ở bên dưới (Lower Town) nằm cạnh bờ sông người qua lại tấp nập. Nếu bạn là người yêu thích sự cổ kính thì chắc chắn đây sẽ là cảnh quan đẹp tại Canada lý tưởng cho chuyến di của bạn.


Thác nước Niagara


Cùng sự tuyệt đẹp và hùng vĩ của mình, thác Niagara trở thành thác nước nổi tiếng nhất trên thế giới và là một trong những cảnh đẹp nhất tại Canada. Nằm ở trên đường biên giới của Canada và Mỹ, thác Niagara có những dòng thác trắng xóa vào ban ngày là một điểm thu hút đông đảo du khách đến tham quan.


Thác nước Niagara
Thác nước Niagara

Thác Niagara cũng là chọn lựa của nhiều du khách có đam mê mạo hiểm, muốn chinh phục được bản thân trước sức mạnh thiên nhiên. Nếu du khách có thời gian để nghỉ lại vào buổi tối tại đây thì có thể được thưởng lãm quang cảnh đẹp tuyệt ở thác khi màn đêm khẽ buông xuống, hệ thống đèn cao áp cùng đa dạng màu sắc chiếu vào làm cho con thác trở nên huyền ảo, lung linh hơn bao giờ hết.


Có một loại hình giải trí cảm giác mạnh ở thác Niagara để du khách được trải nghiệm là du thuyền giữa dòng và tiếp cận đến sát thác nước đang đổ xuống. Du thuyền này mang tên Maid of the Mist. Du khách sẽ trải nghiệm cảm giác mạnh nhưng cực kỳ thú vị.


Làng chài Peggy’s Cove


Tại làng chài Peggy’s Cove, bạn sẽ có cơ hội được thưởng ngoạn không gian yên bình tại khu vực phía đông tỉnh bang Nova Scotia. Tới làng chài này, du khách được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên cực kỳ yên bình và hài hoà. Đặc biệt đây cũng là cơ hội dành cho những ai yêu thích hải sản bởi bạn có thể thưởng thức những món hải sản ngon tươi nhất.


Làng chài Peggy’s Cove còn nổi tiếng với ngọn hải đăng cổ được xây dựng từ những năm 1915. Hình ảnh nơi ngọn hải đăng cổ kính được nhuộm màu của hoàng hôn sẽ là không gian tuyệt vời mà bạn phải trầm trồ khi chiêm ngưỡng.


Làng chài Peggy’s Cove
Làng chài Peggy’s Cove

Đào hoàng tử Edward


Đảo hoàng từ Edward là tỉnh bang có diện tích nhỏ nhất tại Canada. Đây cũng là một phần quan trọng ở đất nước lá phong xinh đẹp, nơi cho du khách cảm nhận về một cuộc sống yên bình.



Khi tới đây du khách có thể được trải nghiệm vẻ đẹp của những ngôi nhà nhỏ xinh, thơ mộng bên bãi bồi Đất Đỏ. Bên cạnh là những cánh rừng xanh ngút ngàn trải dài với đàn gia súc đang gặm cỏ thong dong trên thảo nguyên rộng lớn, mênh mông.


Thiên đường Nova Scotia


Là tỉnh bang nằm lẻ loi ở giữa biển khơi Đại Tây Dương, Nova Scotia được mệnh danh là thiên đường bởi có hình thù bán đảo vô cùng đặc biệt ở trên bản đồ đất nước lá phong. Do đặc tính địa lý, nơi đây có địa hình thung lũng, núi non và những vùng đồng bằng được tạo thành bởi các cửa sông, tạo nên vùng sinh thái để du lịch vô cùng lý tưởng.


Thiên đường Nova Scotia
Thiên đường Nova Scotia

Tới Nova Scotia, du khách sẽ được ngắm nhìn những con sông thơ mộng tại khu nghỉ dưỡng sang trọng hay các bãi biển thơ mộng ở bờ đông Canada. Tới nay, Nova Scotia đã tạo dựng lên một vùng đất du lịch với các hình thức khám phá, nghỉ dưỡng, cắm trại, mạo hiểm,...


Vườn quốc gia Jasper


Vườn quốc gia Jasper - một trong những cảnh quan đẹp, nổi tiếng tại Canada nổi tiếng với vẻ đẹp của những cánh đồng tuyết. Đến nơi đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngắm vẻ đẹp của các dãy núi tuyết xen kỹ các dòng sông băng tràn ngập ánh nắng của mặt trời. Ở đây có một phương tiện di chuyển rất đặc biệt là Snowcoach để bạn có thể di chuyển được qua những khu vực bị bao phủ bởi tuyết.


Vườn quốc gia Jasper
Vườn quốc gia Jasper

Bên cạnh những cảnh đẹp Canada kể trên, tại đất nước lá phong còn sở hữu rất nhiều kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp chắc chắn sẽ không làm cho bạn phải thất vọng. Nếu lỡ bạn đã trót trao tình yêu đến đất nước xinh đẹp này và muốn tới định cư tại đây thì chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực được điều đó. Đừng chần chờ mà hãy liên hệ hotline (84) 090-180-0798 của Atlantis để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất nhé!



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page