top of page

Du học Canada – Đại học New Brunswick có gì đặc biệt?

Du học Canada - Đại học New Brunswick càng ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây bởi tỷ lệ tốt nghiệp dẫn đầu cả nước Canada. Sau đây, hãy cùng ATLANTIS tìm hiểu về xu hướng này thông qua bài viết dưới đây nhé!


Khái quát về trường đại học New Brunswick


Trường Đại học công lập New Brunswick được thành lập từ những năm 1785, là trường đại học anh ngữ lâu đời nhất của Canada. Đại học New Brunswick luôn đặc biệt chú trọng đầu tư cho việc xây dựng phòng học và các trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế, nhằm mục đích hỗ trợ cho đội ngũ đông đảo các nhà nghiên cứu, sinh viên cùng toàn thể các công nhân viên chức hùng hậu của trường. Đối với mọi du học sinh đến từ hơn 90 nước trên thế giới chiếm khoảng 12% tổng số sinh viên của trường.


Trường đại học New Brunswick là trường Anh ngữ lâu đời nhất tại Canada
Trường đại học New Brunswick là trường Anh ngữ lâu đời nhất tại Canada

Đại học New Brunswick nằm tại New Brunswick - một tỉnh thành nằm cạnh biển ở phía đông Canada với vốn di sản văn hóa rất hấp dẫn và vô cùng phong phú, tiếp giáp với Nova Scotia, Québec và tiểu bang Maine của Hoa Kỳ. Nơi đây được cho là nơi có mức sinh hoạt phí vào loại thấp nhất nhưng tất cả những gì đem lại cho cuộc sống của các bạn lại vô cùng tuyệt vời.

New Brunswick được biết đến rộng rãi phần lớn nhờ việc chú trọng môi trường xanh sạch kết hợp với sự thân thiện và lòng hiếu khách nồng nàn của người dân địa phương. Chính vì vậy mà du học sinh khi đến học tập và sinh sống tại nơi đây luôn có những mong muốn học tập tại môi trường giáo dục hàng đầu, sinh sống ở bờ Đông nên thơ cùng nền văn hóa đa dạng đặc sắc của thành phố nhỏ và an toàn, thì New Brunswick sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời và vô cùng thích hợp.


Khuôn viên của trường đại học New Brunswick


Sinh viên của trường được thoải mái lựa chọn học tập tại 2 cơ sở khang trang như nhau, nhưng tọa lạc ở 2 thành phố hoàn toàn khác nhau. Cơ sở Fredericton được nằm ở thủ phủ bang New Brunswick, còn cơ sở Saint John thì có vị trí ngay sát tại thành phố lớn nhất bang New Brunswick. Cả hai cơ sở đều đảm bảo môi trường học tập an toàn, xanh sạch đẹp và thoải mái nhất dành cho sinh viên.

Khuôn viên Fredericton bao gồm 15 khu nhà ở, 3 khu cho sinh viên nam, 2 khu cho sinh viên nữ ở kèm theo 8 khu nhà ở dành cho cả nam lẫn nữ. Riêng đối với Saint John thì khuôn viên có 2 khu nhà ở dành cho sinh viên. Tất cả phòng ở đều được trang bị đầy đủ tiện nghi phù hợp dành cho tất cả các bạn.


New Brunswick với khuôn viên rộng lớn, đẹp mắt
New Brunswick với khuôn viên rộng lớn, đẹp mắt

Các bạn sinh viên quốc tế có thể làm việc trong khuôn viên trường ở nhiều vị trí khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người. Khi sống ở đây, các bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với rất nhiều bạn bè mới và sẽ có thể cải thiện khả năng giao tiếp cũng như nói trước đám đông của mình rất nhiều. Sau 6 tháng sinh sống ở Canada, các sinh viên hoàn toàn có thể làm việc ngoài trường trong bất kỳ tổ chức nào với mức thời gian được quy định tối đa là 20h/ tuần.

Sau khi tốt nghiệp từ đại học, bạn có thể dùng visa sinh viên của mình để làm việc ở tỉnh trong 3 năm tùy thuộc vào độ dài của các chương trình học căn bản. Cả 2 khu trường sở đều có trung tâm việc làm dành cho sinh viên kèm theo các dịch vụ dành cho sinh viên quốc tế luôn trực sẵn để giúp đỡ các bạn trong các vấn đề liên quan đến visa và việc làm.


Đại học New Brunswick có gì đặc biệt so với các trường đại học khác tại Canada?


Lựa chọn du học Canada và theo học tại đại học New Brunswick chắc chắn sẽ mang lại cho sinh viên những phúc lợi đáng kể như:

  • 1 trong số các trường Đại học toàn diện Đại Tây Dương Canada (Atlantic Comprehensive University)

  • 8 các trường Đại học toàn diện và 30 các trường Đại học danh tiếng tại Canada (Theo tạp chí Maclean’s 2019)

  • Trường Đại học đầu tiên của Canada đào tạo Kỹ sư với 9 chuyên ngành Kỹ sư phủ sóng tất cả các lĩnh vực

  • Chương trình PEP dành riêng cho các bạn sinh viên có thành tích học tốt sẽ được thực tập hưởng lương tại các công ty trong vùng

  • Mức hỗ trợ học bổng lên đến 8,9 triệu đô Canada được cung cấp cho sinh viên Đại học hàng năm

  • Chi phí học tập phù hợp, cơ hội nhận được học bổng, giải thưởng giá trị từ các nhà tài trợ của trường.

  • Tạp chí Kinh tế Canada đã từng bình chọn chuyên ngành Thương mại điện tử của Đại học New Brunswick đứng thứ nhất ở Canada

  • Hơn 89 chương trình du học trao đổi sinh viên tới 36 quốc gia khác nhau để sinh viên lựa chọn

  • Môi trường văn hóa đa dạng với sự tham gia của các sinh viên quốc tế đến từ đóng góp vào trường của hơn 100 quốc gia

  • Luôn hỗ trợ 24/7 cho sinh viên về các vấn đề học tập, sức khỏe, an toàn và vận động.

  • Đào tạo hơn 75 chương trình học mà sinh viên có thể lựa chọn: Nghệ thuật, Kinh tế, Khoa học máy tính, Giáo dục, Kỹ thuật…

  • Tỷ lệ sinh viên – giảng viên: 15: 1


Những điều đặc biệt chỉ có tại đại học New Brunswick
Những điều đặc biệt chỉ có tại đại học New Brunswick


Chương trình đào tạo tại đại học New Brunswick


Đại học New Brunswick đặc biệt rất nổi tiếng thế giới với việc sở hữu cho mình chuyên ngành đào tạo thương mại điện tử rất tốt. Trường New Brunswick là đại học đầu tiên của khu vực Bắc Mỹ đào tạo thành công chuyên ngành thương mại điện tử và cũng chính là ngôi trường đầu tiên đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA theo hướng thương mại điện tử.

Chính vì lý do đó mà chuyên ngành thương mại điện tử của trường New Brunswick có thể nói là đối thủ nặng cân và vô cùng xứng tầm của các trường đại học danh tiếng trên thế giới trong lĩnh vực đào tạo này. Tạp chí Kinh tế Canada (Canadian Business) đã từng bình chọn rằng chuyên ngành thương mại điện tử của đại học New Brunswick đứng thứ nhất ở Canada.

Một số ngành đào tạo tại Đại học New Brunswick là:

  • Quản trị kinh doanh: kế toán, kinh tế học, thương mại điện tử, quan hệ và văn hóa nước Pháp, quản trị nguồn nhân lực

  • Khoa học sức khỏe: y học hạt nhân, điều trị phóng xạ, chẩn đoán hình ảnh, trị liệu hô hấp

  • Quản lý ứng dụng: kế toán, thương mại điện tử, quản trị kinh doanh, quản trị nhà hàng khách sạn

  • Kỹ sư: kỹ sư hóa học, kỹ sư xây dựng, kỹ sư máy tính, kỹ sư điện khí, kĩ sư địa chất, kỹ sư bảo vệ, kỹ sư cơ khí, kỹ sư phần mềm.

  • Khoa học xã hội và nhân văn: chứng chỉ nghiên cứu tổng hợp, nghiên cứu thông tin và viễn thông, môn học tự chọn nghiên cứu phát triển quốc tế, môn tự chọn đặc trưng hoạt động tâm lý, hoạt động và rèn luyện tâm lý, sinh học, văn học so sánh, giáo dục học, tiếng Anh, xã hội học, tiếng Pháp, khoa học thần kinh nhận biết, tâm lý học, thống kê.

  • Khoa học tự nhiên: hóa học, toán học và kinh tế, vật lý, tâm lý học, sinh học, thống kê, nghiên cứu liên ngành, chương trình dự bị cử nhân khoa học tự nhiên; chương trình chứng chỉ khoa học, ứng dụng khoa học và kỹ sư; chương trình tự chọn các môn sinh học, môi trường sinh học, môi trường sinh học và sinh học hải dương.


New Brunswick là đại học đầu tiên khu vực Bắc Mỹ đào tạo thành công chuyên ngành thương mại điện tử
New Brunswick là đại học đầu tiên khu vực Bắc Mỹ đào tạo thành công chuyên ngành thương mại điện tử

Yêu cầu đầu vào tại đại học New Brunswick


Chương trình đại học

  • IELTS 6.5

  • GPA 6.0 trở lên

  • Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông


Chương trình sau Đại học

  • IELTS 7.0

  • Bằng tốt nghiệp Đại học


Lý do nên lựa chọn du học Canada cùng trường trung học New Brunswick?


Nền giáo dục uy tín, chất lượng


Hệ thống giáo dục 100% được hỗ trợ hoàn toàn bởi chính phủ, thế nên chất lượng giảng dạy luôn được kiểm soát và ngày càng nâng cao hơn. Không chỉ thế, các chương trình học đều được giảng dạy song ngữ bằng tiếng anh hoặc tiếng pháp hay kết hợp cả hai thứ tiếng đó lại. Có thể nhiều người chưa biết, New Brunswick chính là tỉnh bang có mức độ dạy song ngữ chính thức duy nhất tại Canada.

Không chỉ thế, bằng tốt nghiệp THPT tại New Brunswick còn được rất nhiều các nước trên toàn thế giới công nhận. Sau khi tốt nghiệp các trường trung học tại New Brunswick, học sinh sẽ sở hữu cho mình rất nhiều các cơ hội học tập tại các trường đại học danh tiếng: đại học New Brunswick, đại học St. Thomas, đại học Kingswood, đại học Moncton...


 Nền giáo dục đảm bảo chất lượng
Nền giáo dục đảm bảo chất lượng

Cơ hội việc làm và định cư cao


Lựa chọn du học Canada là trường trung học New Brunswick, học sinh hoàn toàn sẽ có cơ hội định cư cao hơn bởi yêu cầu xin định cư tại đây không hề khó và hầu hết du học sinh sau khi tốt nghiệp cao đẳng, đại học tại đây đều có thể đáp ứng được.

Đối với du học sinh theo học chương trình THPT của New Brunswick, bạn sẽ được:

  • Kéo dài thời gian ở lại Canada thêm 5 năm.

  • Học phí du học trung học tại bang New Brunswick cực hấp dẫn

  • Cơ hội xin được thẻ thường trú (PR) nếu có một công việc kéo dài ít nhất 3 tháng.

Nói tóm lại, mức học phí trung học tại New Brunswick khá hợp lý, chỉ dao động trong khoảng từ 10.000 - 15.000 CAD. Không những thế, chi phí sinh hoạt, di chuyển, nhà ở đều ở mức phải chăng so với các khu vực và quốc gia khác trên thế giới.


Mức độ an toàn cao, tỷ lệ tội phạm thấp


Có thể nhiều người chưa biết, Canada là quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới. Chính vì lẽ đó mà chắc chắn các phụ huynh sẽ yên tâm phần nào khi lên kế hoạch cho con du học bậc trung học tại New Brunswick.


Tỉ lệ tội phạm ở New Brunswick được đánh giá là rất thấp
Tỉ lệ tội phạm ở New Brunswick được đánh giá là rất thấp

Đặc biệt, tỷ lệ tội phạm ở New Brunswick còn thấp hơn mức trung bình cả nước là 37%. Ngoài ra, với vị trí nằm trên bờ Đại Tây Dương, vùng đất này có điều kiện khí hậu bốn mùa tươi mát với không khí sạch sẽ, trong lành.


Trên đây là những thông tin cơ bản về du học Canada trường trung học New Brunswick. Để được tư vấn chi tiết hơn về hệ thống trường cũng như chương trình học, hãy liên hệ với ATLANTIS để được tư vấn miễn phí nhé!


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page