top of page

Du học Canada có tốt không?

Canada sở hữu rất nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời và rất phù hợp cho sinh viên quốc tế đến học tập. Nhưng liệu rằng du học Canada có tốt không và phù hợp như mọi người hay nghĩ không? Sau đây, hãy cùng ATLANTIS chúng tôi phân tích và tìm hiểu chi tiết để đưa ra những nhận định chính xác nhất nhé!


Du học Canada có tốt không? So với các nước khác có gì đặc biệt?


Môi trường đa dạng và mang tầm quốc tế


Canada luôn nằm trong danh sách là một trong những quốc gia đa dạng về chủng tộc cũng như ngôn ngữ hàng đầu trên thế giới, với việc quốc gia này có cho mình hơn 50% dân số sử dụng tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Anh.

Kèm theo đó là với con số sinh viên lên đến 120.000 người đa dạng trên thế giới, ở bất kì đâu trên mảnh đất Canada, bạn sẽ thấy bao quanh mình là một môi trường đa sắc tộc, cả trong lớp học lẫn bên ngoài xã hội. Điều này đã tạo nên lợi thế cho các du học sinh, giúp họ dễ dàng thích nghi và xây dựng nên nhiều mối quan hệ mới để học tập cũng như sinh sống tại đất nước hình lá phong này.


Sinh viên trong các trường học tại Canada với đa dạng sắc tộc
Sinh viên trong các trường học tại Canada với đa dạng sắc tộc

Việc xin visa du học


Tại Hoa Kỳ, gần như sinh viên quốc tế có thị thực sinh viên F-1. Mặc dù cũng có thị thực của các lớp “J” và “M” cho một số loại hình du học quốc tế. Việc xin visa F-1 yêu cầu du học sinh phỏng vấn trực tiếp với CO lãnh sự quán. Mỹ từ chối 35% người xin cấp F-1 visa (thị thực du học) vào năm 2018.

Còn ở Úc, hầu hết sinh viên quốc tế đều có thị thực sinh viên – Subclass 500. Trong sáu tháng đầu năm 2019, đất nước này có tỷ lệ từ chối thấp, giảm khoảng 10% đơn xin thị thực sinh viên do những người không cư trú nộp.

Còn đối với vương quốc Anh, tình trạng phổ biến nhất đối với sinh viên quốc tế đó chính là việc visa du học tổng quát Tier 4. Vương quốc Anh có tỷ lệ từ chối thấp nhất trong số 4 quốc gia, số người nộp đơn xin thị thực sinh viên chỉ có khoảng 3% vào năm 2018.

Tại Canada, hầu hết tất cả sinh viên quốc tế đều nộp đơn xin một tài liệu đơn giản được gọi là giấy phép học tập. Canada đã từ chối 39% số người nộp đơn xin giấy phép du học trong 5 tháng đầu năm 2019.


Cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp


Rất nhiều các sinh viên quốc tế rất yêu thích đất nước mà họ chọn để du học. Có thể nói đối với một số người, điều này có nghĩa là họ muốn ở lại đất nước này thêm vài tháng, vài năm hoặc thậm chí muốn chung sống ở nơi đây cả đời.

Trong số bốn quốc gia, Canada là đất nước cung cấp con đường dễ dàng nhất cho sinh viên quốc tế nếu muốn ở lại đất nước này sau khi tốt nghiệp.


Cơ hội tìm kiếm việc làm dễ dàng cho du học sinh
Cơ hội tìm kiếm việc làm dễ dàng cho du học sinh

Rất nhiều sinh viên quốc tế hoàn thành chương trình học ít nhất một năm để đủ điều kiện xin giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP). Giấy phép này còn cho phép bạn làm việc với bất kỳ nhà tuyển dụng nào ở Canada. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi địa điểm và công việc bất cứ khi nào bạn muốn và giấy phép này thường có giá trị trong cùng thời hạn với chương trình học bạn đã hoàn thành (tối đa là 3 năm).


Chất lượng giáo dục Canada có tốt không?


Trong bảng xếp hạng số những quốc gia đứng đầu về giáo dục năm 2018 (“2018 Best Countries for Education”) của báo U.S. News & World Report, Canada là đất nước được đánh giá xếp thứ 3 và cũng là đất nước được công nhận toàn cầu về chất lượng đào tạo đồng đều.

Bằng cấp cũng như các chứng nhận của các trường tại đất nước lá phong đa số đều rất được trọng dụng, thậm chí có phần nhỉnh hơn so với những ông lớn như Mỹ hay Anh Quốc. Chất lượng giáo dục đồng đều luôn là một thế mạnh để Canada thu hút du học sinh, tạo tiền đề định hướng trở thành một đất nước đáng được sống của bất kỳ sinh viên nào đã và đang có ý định đi du học trời Âu.


Canada có nhiều trường đại học nằm trong top đầu thế giới
Canada có nhiều trường đại học nằm trong top đầu thế giới

Đất nước Canada sở hữu nhiều trường đại học với chất lượng tầm cỡ thế giới. Một trong số các trường đại học đáng phải kể tới là:

  • Đại học Toronto (Nằm trong Top 30 các trường đại học tốt nhất thế giới của Canada trên danh sách xếp hạng bởi báo Times Higher Education)

  • Đại học Montreal (Nằm trong Top 150 các trường đại học tốt nhất thế giới thuộc Canada trên danh sách xếp hạng bởi báo Times Higher Education)

  • Đại học British Columbia (Nằm trong Top 40 các trường đại học tốt nhất thế giới của Canada trên danh sách xếp hạng bởi báo Times Higher Education)

  • Đại học McGill (Nằm trong Top 50 các trường đại học tốt nhất thế giới của Canada trên danh sách xếp hạng bởi báo Times Higher Education)

  • Đại học Alberta (Nằm trong Top 150 các trường đại học tốt nhất thế giới thuộc Canada trên danh sách xếp hạng bởi báo Times Higher Education)


Chi phí cho sinh viên quốc tế là bao nhiêu?


ATLANTIS chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn bảng phân tích về mức học phí trung bình cho mỗi quốc gia nêu trên. Nhưng xin hãy nhớ rằng, mức học phí rất khác nhau ngay trong cùng một nước, tùy theo ngành học và địa điểm đặc thù.

Bảng học phí (CAD/năm học) trung bình năm 2019:

Quốc giaHọc phí đại họcHọc phí sau đại họcCanada25,15928,497Hoa Kỳ34,34339,186Vương quốc Anh35,59740,390Úc28,25529,043


Danh sách ngành nghề ưu tiên định cư Canada


  • NOC O: Quản trị viên có trình độ đại học. Chẳng hạn như là: Quản lý nhà hàng, quản lý tài chính…

  • NOC A: Chuyên gia có trình độ đại học. Có thể kể đến như bác sĩ, kiến trúc sư…

  • NOC B: Nhân viên lành nghề có trình độ cao đẳng hoặc trường nghề. Ví dụ: Đầu bếp, nghề làm bánh, chuyên viên kỹ thuật…

Một trong số đó, với những nghề nằm trong nhóm ngành chăm sóc sức khỏe thuộc những ngành nghề được ưu tiên định cư tại Canada. Nhưng không vì thế mà điều kiện xin vào học tại các trường có đào tạo nhóm ngành này lại khó khăn cho du học sinh quốc tế. Vấn đề đưa ra nhiều chính sách ưu tiên, chương trình định cư dành cho các sinh viên và người lao động quốc tế luôn được biết đến là biện pháp mạnh mẽ của Canada đưa ra thu hút nhân tài để bù đắp nhân lực trong những ngành quan trọng như nhóm ngành dịch vụ, nhóm ngành kỹ thuật…


Một số ngành nghề được ưu tiên định cư tại Canada
Một số ngành nghề được ưu tiên định cư tại Canada

Chưa dừng lại ở đó, một điểm cộng nữa đó chính là khi du học mang theo gia đình, bạn cũng nên chọn những ngành này để gia đình có cơ hội định cư cao. Việc lựa chọn du học tại Canada cũng như chọn lựa ngành hợp lý sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình định cư tại đây.

Theo Canadian Business thì những ngành nghề như mỏ, lâm nghiệp, dầu khí, chăm sóc sức khỏe y tế, kỹ thuật điện, kỹ sư phần mềm, là những ngành nghề hiện đang có nhu cầu lao động rất lớn và phải mãi đến tận năm 2020 vẫn còn thiếu hụt lao động trầm trọng.


Hồ sơ du học Canada cần những gì?


Nhiều người luôn thắc mắc đặt ra câu hỏi đó là liệu xin visa du học Canada có phức tạp hay không? Và xin giấy phép du học Canada cần phải chuẩn bị những gì? Thì sau đây, ATLANTIS sẽ giải thích cụ thể và chi tiết dành cho các bạn.


Giấy tờ cần chuẩn bị để xin visa


  • Mẫu đơn xin giấy phép sinh viên đã điền đầy đủ thông tin

  • Thư chấp nhận gốc từ trường bạn theo học

  • Hộ chiếu / giấy thông hành hợp lệ.

  • 02 ảnh cỡ hộ chiếu chụp không quá 06 tháng, có ghi rõ tên và ngày tháng năm sinh ở mặt sau

  • Bằng chứng hỗ trợ tài chính trong suốt chương trình học của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có từ 10.000 – 11.000 CAD mỗi năm để sống trong nước.

  • Thư trình bày mục đích theo học tại Canada.

  • Nếu bạn dự định học tập ở Quebec, bạn sẽ cần Certificat d’acceptation du Québec, bản dịch tiếng Anh và tiếng Pháp tài liệu của bạn, bản tuyên bố của người dịch và bản sao có chứng thực của tài liệu gốc

  • Bằng chứng rằng bạn đã trả lệ phí giấy phép du học (150 CAD)


Hồ sơ du học Canada
Hồ sơ du học Canada

Bài kiểm tra chứng minh khả năng tiếng Anh


Dưới đây là các bài kiểm tra ngôn ngữ được chấp nhận:

  • IELTS Academic

  • PTE Academic

  • TOEFL iBT

  • C1 Advanced


Giấy khám sức khỏe, phỏng vấn và sinh trắc học


Bạn có thể tự mình đến các bệnh viện hoặc các trung tâm y tế để xin giấy kiểm tra sức khỏe theo quy định. Đây là yêu cầu bắt buộc từ phía lãnh sự quán và cũng là một hình thức để chứng minh rằng bạn đủ sức khỏe cũng như đủ khả năng nhận thức để học tập và sinh hoạt tại Canada. Tùy thuộc vào tình hình cá nhân trong hồ sơ của bạn, bạn cũng có thể được gọi phỏng vấn.

Để có được kết quả sinh trắc học, bạn cần đặt lịch hẹn đến trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Canada. Phí sinh trắc học là 85 CAD.


Sinh trắc học cũng cần thiết khi du học Canada
Sinh trắc học cũng cần thiết khi du học Canada

Hỗ trợ tư vấn du học Canada của ATLANTIS


Với hiểu được những khó khăn của học sinh và phụ huynh khi chuẩn bị hồ sơ du học và rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp. Có những kỳ hạn bạn cần ghi nhớ để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nộp đơn vào trường.

Nếu bạn vẫn còn đang ấp ủ dự định du học Canada trong thời gian tới, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên viên tư vấn của ATLANTIS để được giải đáp tận tâm mọi thắc mắc. Khi đến với chúng tôi, các tư vấn viên sẽ giúp bạn chọn trường, chọn ngành và khóa học phù hợp, tham gia các buổi hội thảo du học Canada miễn phí do công ty chúng tôi tự mình đứng ra tổ chức.


Trong quá trình tư vấn, các tư vấn viên ATLANTIS cũng sẽ hỗ trợ bạn nộp đơn xin nhập học, theo dõi tiến độ và nhận thư xác nhận từ trường. Các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Canada, tư vấn chỗ ở, lên kế hoạch tài chính, đặt vé máy bay và trang bị kỹ năng trước khi lên đường (Pre-departure session) cũng được Chúng tôi tận tâm và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. VÌ vậy hãy liên hệ ngay với ATLANTIS để bắt đầu tư vấn du học Canada của bạn ngay hôm nay!


Sau khi đọc qua bài viết, liệu bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi đi du học Canada có tốt không hay chưa? Đối với ATLANTIS, Canada là quốc gia tuyệt vời để học tập và phát triển. Nếu bạn đã có quyết định của mình, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để nhận được sư tư vấn cụ thể hơn về lý do tại sao du học Canada đang trở nên hot đến vậy nhé.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page