top of page

Lịch thi đấu của đội tuyển Canada tại World Cup 2022

Người hâm mộ đội tuyển Canada đang háo hức mong chờ lịch thi đấu của đội tuyển Canada tại World Cup 2022 lần này. Sau 36 năm chờ đợi, đội tuyển bóng đá Canada đã sẵn sàng chuẩn bị bước vào lần thứ 2 tham gia sự kiện thể thao World Cup - giải bóng đá thể thao lớn nhất hành tinh. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được lịch thi đấu của đội tuyển Canada cũng như các thông tin chi tiết về đội tuyển nhé.


Hành trình đến với World Cup 2022 của đội tuyển Canada


Đội tuyển Canada đã giành được tấm vé tham dự World Cup 2022 chính là thành tựu đáng nhớ của nền bóng đá Canada. Sau 36 năm, đây là lần thứ hai đất nước xứ Bắc Mỹ đang vô cùng sung sướng khi được có cơ hội tham dự sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh vào cuối năm nay.

Hành trình đến với World Cup 2022 của đội tuyển Canada
Hành trình đến với World Cup 2022 của đội tuyển Canada

Hành trình đến với World Cup của đội tuyển Canada vô cùng ấn tượng khi giành được những chiến thắng vang dội trước các đối thủ nặng ký. Đơn cử như sáng ngày 3/2, đội tuyển Canada đã dành chiến thắng áp đảo trước đội tuyển El Salvador 2 - 0 ngay trên sân khách. Sau trận thắng này, đội tuyển Canada đã tăng thành tích bất bại trong vòng loại khu vực CONCACAF lên 6 trận thắng liên tiếp và chắc suất tham dự tại World Cup 2022. Trong trận đấu trước đối thủ El Salvador, nhờ 2 pha bóng xuất thần của Atiba Hutchinson và Jonathan David đã giúp đội tuyển Canada ghi 2 bàn ngoạn mục, tăng số bàn thắng ghi trong vòng loại lên con số 19 bàn, để lọt lưới 5 bàn. Đội tuyển Canada có 25 điểm, cách xa đội nhì bảng là đội tuyển Mỹ với cách biệt 4 điểm, thật là một mùa giải thành công vang dội.


Sau chiến thắng trước El Salvador, đội tuyển Canada gặp thêm 3 đội tuyển khác nữa đó là Costa Rica, Jamaica và Panama. Nhờ những tài năng trẻ đầy tiềm năng cùng những chân sút dày dặn kinh nghiệm, đội tuyển Canada đã chính thức giành được tấm vé tham dự World Cup lần thứ 2, kể từ năm 1986. Đây chính là thời khắc lịch sử của bóng đá Canada.


Lịch thi đấu của đội tuyển canada

Cập nhật danh sách các trận đấu của đội tuyển quốc gia canada với đầy đủ thông tin giờ đấu và vòng đấu:

Lịch thi đấu canada tại giải CONCACAF Nations League:

  • 25/03 06:00 curacao - canada - Ligue A / C

  • 28/03 05:00 canada - Honduras - Ligue A / C

Lịch thi đấu bóng đá của đội tuyển canada tại World cup:

  • 27/11 23:00 croatia - canada - Bảng F

  • 01/12 22:00 canada - Maroc - Bảng F


Nhận định về bảng đấu F ở World Cup 2022


Trong bảng tử thần này, 4 đội tuyển là croatia, Bỉ, Morocco và Canada sẽ tranh tài cùng nhau tại bảng F của World Cup 2022. Bảng F là nơi quy tụ các đội bóng mạnh hàng đầu thế giới tranh tài như Bỉ và croatia. Tại World Cup 2018, Đội tuyển Croatia đã tạo nên một cơn địa chấn trên đất Nga, xuất sắc tiến vào chung kết cùng với đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, họ đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường khi để thua đội tuyển Pháp trong trận chung kết.

Năm đó, Luka Modric là cầu thủ dành được danh hiệu Quả bóng vàng mà nhiều người hằng ao ước, anh đã xuất sắc trong cả mùa giải để đưa Croatia vào đến trận chung kết. World Cup 2022 có thể là lần cuối cùng anh góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bởi độ tuổi dường như là rào cản khiến anh đành phải chấp nhận.


Nhận định về bảng đấu F ở World Cup 2022
Nhận định về bảng đấu F ở World Cup 2022

Tiếp đến là Bỉ, đội bóng từng nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA trong một thời gian dài. Đội tuyển Bỉ quay trở lại với World Cup 2022 với sự kỳ vọng cực cao đến từ người hâm mộ và đội ngũ nhận định toàn thế giới. Mùa giải này chính là dấu mốc kết thúc của thế hệ bóng đá vàng của Bỉ, họ đã và đang quyết tâm để gặt hái được một danh hiệu lớn trong sự nghiệp bóng đá của mình.


Còn với đội tuyển Canada, đây chính là một sự phát triển vượt bậc của nền bóng đá nước này bởi họ đã chờ đợi khoảnh khắc này ròng rã suốt 36 năm dài. Họ đã xuất sắc trong cuộc đua vòng bảng khi dành được ngôi vị đầu bảng khu vực CONCACAF, vượt trên cả đội tuyển Mỹ và Mexico. Đội tuyển Morocco cũng là lần thứ 2 liên tiếp được góp mặt tại World Cup, đây được xem là kẻ ngáng đường với hai đội tuyển châu Âu đó là Bỉ và Croatia.


Đội tuyển Canada đã chuẩn bị gì cho World Cup 2022


Đội tuyển Canada đã giành được chiến thắng vang dội trước các đối thủ mạnh trong khu vực CONCACAF như Mỹ, Mexico, Costa Rica,... để giành chắc suất 1 trong 3 đội được tham dự World Cup 2022. Nhờ sự lập công của các cầu thủ trẻ hiện đang là ngôi sao tại các CLB châu Âu như Jonathan David, Alphonso Davies. Kết quả sau 11 vòng đấu, đội tuyển Canada đã giành được vị trí dẫn đầu với 25 điểm, đứng trên Mỹ và Mexico chỉ với 21 điểm. Đây chính là bước ngoặt lớn nhất đối với đội tuyển Canada để trở thành ẩn số thú vị trên đất Qatar vào cuối năm nay.



Đến với World Cup 2022, HLV John Herdman đã chiêu mộ những cái tên sáng giá nhất như Alphonso Davies, Jonathan David, Stephen Eustaquio. Đội tuyển Canada đến với sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh với mục tiêu giành được bàn thắng với quyết tâm cao độ. Bởi trong quá khứ, đội tuyển này đã từng có cơ hội được tham gia vào World Cup 2986, tuy nhiên họ đã phải dừng chân ngay tại vòng bảng khi chưa thể ghi được bàn thắng nào.


Danh sách tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Canada
Danh sách tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Canada

HLV Canada, ông Herdman là người đã từng đưa 2 đội tuyển bóng đá nữ của New Zealand và Canada đến với World Cup. Do đó, người hâm mộ có thể hy vọng ông sẽ dẫn dắt thành công đội tuyển bóng đá Nam trong giải đấu World Cup lần này. Tuy nhiên, để vượt qua vòng bảng lần này không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với đội tuyển Canada. Trong bảng đấu F, đội tuyển Canada phải chung bảng đấu với đội tuyển Bỉ - đội tuyển xếp hạng thứ 2 thế giới, Croatia - đội đương kim á quân World Cup và Maroc - đội tuyển bất bại ở vòng loại khu vực châu Phi.


Bài viết trên đây của Atlantis đã cung cấp thông tin chi tiết về lịch thi đấu của đội tuyển Canada cũng như hành trình World Cup sắp tới. Người hâm mộ bóng đá Canada chắc chắn sẽ có thể nhìn thấy qua màn ảnh tivi hoặc sang tại Qatar để phất cao ngọn cờ đỏ trắng in hình lá phong trên các sân vận động. Trong thể thao không gì là không thể, hãy cùng mong chờ vào sự trình diễn của đội tuyển này trong những trận đấu vòng bảng sắp tới.



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page