top of page

Du lịch Canada: Toàn bộ kinh nghiệm cần có cho chuyến đi hoàn hảo


Canada được mệnh danh là xứ sở lá phong đỏ với cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa đẹp tuyệt vời và địa điểm tham quan thu hút khách du lịch. Dù bạn thích du lịch theo phong cách thong thả thưởng ngoạn cảnh hay khám phá mạo hiểm thì Canada đều đáp ứng được. Hiện nay, những tour du lịch Canada không khó để tìm. Nếu bạn muốn du lịch tự túc thì cũng không phải là không thể. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về visa du lịch Canada như thế nào, phương tiện di chuyển ra sao, những điểm tham quan nào đẹp nhé!


Lý do bạn nên đi du lịch Canada?


Du lịch Canada là một điểm đến lý tưởng bởi nơi đây sở hữu rất nhiều cảnh quan đẹp mê đắm lòng người. Không chỉ thế, nhiều người thích du lịch Canada bởi những yếu tố sau:


Khí hậu mùa hè mát mẻ, dễ chịu


Thời tiết nóng bức khó chịu vào mùa hè ít nhiều khiến mọi người e ngại khi đi du lịch. Nhưng khi trải nghiệm ở Canada lại hoàn toàn khác, khí hậu nơi đây ôn hoà, dễ chịu tương đối nhiều so với mặt bằng chung các nơi. Đặc điểm khí hậu mát mẻ vào mùa hè Canada khiến nó luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách đến từ đất nước nhiệt đới.


Cảnh quan thiên nhiên


Không phải bỗng dưng mà người dân Canada tự hào về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên của họ. Dù là vào thời điểm nào, mẹ thiên nhiên cũng luôn ưu ái đất nước này với vẻ đẹp nao lòng của lá phong. Đến du lịch Canada, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng nhiều cảnh sắc rực rỡ, tràn đầy sức sống đến say đắm.

Đặc biệt nếu khách du lịch mùa hè, nhất định nên thử đi thuyền trên hồ ở Ontario. Vì sao lại như vậy? Thật dễ hiểu, vẻ đẹp của Canada đều được thu hẹp lại dọc hai bên hồ này, bạn có thể thưởng thức những mảnh vườn với quả chín căng mọng, đồng cỏ bao la… như lạc vào xứ sở thần tiên với quang cảnh bình dị, thơ mộng.

Không chỉ dừng lại ở việc đi thuyền ở Ontario, du khách nên đến tham quan điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp Canada, thác nước Niagara. Thác nước này nằm hiên ngang giữa ranh giới của Hoa Kỳ và Canada mang lại vẻ đẹp hùng vĩ và đem đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc.

Không chỉ khoác lên mình vẻ đẹp hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên ở đây tràn đầy sức sống với vẻ đẹp đặc trưng cổ điển của những phong cách kiến trúc. Du khách nên ghi lại qua những tấm hình để bắt trọn khoảnh khắc. Bởi thiết kế độc đáo và bắt mắt của các trung tâm nghệ thuật, công trình hiện đại khiến du khách ngỡ ngàng về đất nước này.


Cảnh quan thiên nhiên thơ mộng
Cảnh quan thiên nhiên thơ mộng

Tràn ngập lễ hội đặc sắc


Du lịch Canada thu hút du khách bởi những trải nghiệm hoạt động lễ hội đáng thử, hấp dẫn. Canada có nhiều dịp lễ hội quanh năm nhưng sôi động và ấn tượng nhất vẫn là mùa hè với các lễ hội như Heritage Festival, Edmonton, thi bắn pháo hoa tại Vancouver, … Mỗi lễ hội đều có đặc trưng tiêu biểu nên chắc chắn sẽ ghi lại dấu ấn trong lòng mỗi du khách những kỷ niệm đáng nhớ.

Du lịch mùa hè tại Canada là điểm hẹn lý tưởng cho các hoạt động tại bãi biển, công viên, khu vui chơi nổi tiếng… Đây cũng là nét độc đáo của Canada mà nhiều điểm du lịch khác không có được. Mùa hè Canada của bạn sẽ không bị lãng phí vô ích nếu tham gia trải nghiệm hoạt động vui chơi ngoài trời hấp dẫn này.


Văn hoá ẩm thực đặc sắc


Trải nghiệm văn hóa ẩm thực vùng miền là một trong những yếu tố mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua khi du lịch Canada. Những miếng thịt bò thấm đẫm hương vị, mùi hương ngào ngạt và rất mềm như tan chảy vào miệng. Bên cạnh đó còn có các tiệc hải sản bên bãi biển, bánh tráng miệng và một ly rượu vang tại đây thì không gì sánh bằng.

Có thể nói du lịch Canada luôn tạo được những dấu ấn khó phai tốt trong lòng mỗi du khách. Đó chính là lý do họ không bao giờ quên về hình ảnh con người, văn hóa, ẩm thực xứ sở lá phong… mỗi khi đến và trở về từ du lịch Canada.


Văn hoá ẩm thực đặc sắc
Văn hoá ẩm thực đặc sắc

Xin Visa du lịch Canada như thế nào?


Để xin được visa du lịch Canada, bạn cần chuẩn bị thủ tục giấy tờ và hồ sơ để đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Công việc: bạn cần chứng minh rằng việc làm hiện tại của bạn ổn định. Nếu thu nhập cao và bạn đã làm việc trong thời gian lâu dài thì đây sẽ là ưu thế trong việc xét duyệt hồ sơ xin visa.

  • Chứng minh Tài chính: một điều kiện không thể thiếu là bạn cần chứng minh rằng điều kiện tài chính của bạn đủ cho chuyến đi của mình qua một số vấn đề như: đứng tên sở hữu sổ tiết kiệm tối thiểu 500 triệu, có tài sản nhà đất, xe cộ, sở hữu cổ phần, trái phiếu, …

  • Lịch sử du lịch: nếu bạn đã từng đi thăm quan các nước phát triển khác như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, hay các nước châu Âu thì đây cũng sẽ là điểm sáng trong hồ sơ của bạn.

  • Tình trạng hôn nhân: việc xin visa của bạn thuận tiện và được ưu ái hơn nếu bạn đã lập có gia đình và các con. Nếu trong tình trạng đang độc thân hoặc đã ly hôn, Lãnh sự quán sẽ xem hồ sơ một cách chi tiết dựa trên các yếu tố như: độ tuổi, công việc, tình hình tài chính, lịch sử đi du lịch, .…

Để có kết quả tối ưu, nhiều bạn chọn cách kết hợp tour du lịch Canada và Mỹ hoặc du lịch Canada từ Nhật. Do đó, việc xin visa du lịch Canada từ Mỹ hoặc xin visa du lịch Canada từ Nhật sẽ đơn giản hơn qua hệ thống nộp hồ sơ online.


Xin Visa du lịch Canada như thế nào
Xin Visa du lịch Canada như thế nào

Thủ tục để đi du lịch Canada cần những gì?


Bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch bao gồm:

  • Hồ sơ hộ tịch: Passport còn ít nhất 6 tháng thời hạn, các giấy tờ như CMND/ CCCD, Sổ hộ khẩu, Giấy chứng nhận kết hôn/ ly hôn (nếu có), .…

  • Hồ sơ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm, Sổ hồng/ sổ đỏ, Sao kê thẻ tín dụng, v.v…

  • Hồ sơ các loại công việc tại Việt Nam: Hợp đồng lao động, Bảng lương, chứng minh nhận lương 3 tháng gần nhất, Đơn xin nghỉ phép đi du lịch, v.v….

  • Giấy tờ chuyến đi du lịch Canada cần có như Thư mời, lịch trình du lịch cụ thể, xác nhận đặt vé đi máy bay du lịch Canada khứ hồi, xác nhận booking phòng khách sạn.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tìm đến công ty du lịch Canada chuyên nghiệp để giúp bạn hoàn thành những thủ tục cần thiết cũng như tư vấn cụ thể cho bạn những giấy tờ khi đi du lịch Canada.


Một số điều cần chú ý khi du lịch Canada


Du lịch tại Canada là một trong những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ. Nếu như bạn có đầy đủ các điều kiện thì hãy ghé thăm đất nước này bởi nơi đây có phong cảnh xinh đẹp và các hình thức du lịch không phụ mong muốn của bạn.

Chính vì vậy, ngay sau đây, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn các kinh nghiệm và một vài tips nhỏ khi đi du lịch Canada:


Du lịch Canada vào thời điểm nào là thích hợp nhất?


Du lịch vào thời điểm nào rất quan trọng vì nó quyết định tính thành công của chuyến đi. Để chuyến đi Canada trở nên đơn giản hơn, bạn cần xác định thời gian du lịch phù hợp nhất. Đầu tiên, bạn cần nắm rõ về tình hình thời tiết nơi đây và cân đối lịch trình du lịch sao cho phù hợp.

Tuy Canada có đủ 4 mùa xuân, hạ, thu đông với những điểm khác biệt nhưng theo kinh nghiệm như nhiều người từng đi du lịch hoặc sinh sống tại Canada chia sẻ, bạn nên du lịch Canada vào mùa xuân hoặc mùa thu.

Thời tiết vào khoảng thời gian này tương đối thư giãn, không quá khắc nghiệt nên bạn có thể trải nghiệm thoải mái các hoạt động tham quan du lịch. Hơn nữa, vào mùa thu tại Canada có khung cảnh lá phong đỏ độc đáo, giúp bạn ngắm trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên và ghi lại những khoảnh khắc lung linh tuyệt vời.


Du lịch Canada vào thời điểm nào là thích hợp nhất
Du lịch Canada vào thời điểm nào là thích hợp nhất

Mua vé máy bay đi du lịch Canada


Để đến Canada bằng máy bay, bạn có thể mua vé với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, EVA Airlines, Korean Air,... Tuy nhiên, tất cả các chuyến bay đều là chuyến bay có dừng, chưa có tuyến bay thẳng từ Việt Nam - Canada.

Các chuyến bay này sẽ được cất cánh tại 1 trong 3 sân bay quốc tế: Sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (Đà Nẵng) và sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

Nếu muốn tối ưu hóa chi phí cho chuyến đi du lịch Canada tự túc của mình, bạn nên ưu tiên mua vé máy bay với chặng khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất và đặt niềm tin vào các hãng hàng không như China Airlines hay Korean Air. Vé máy bay của chặng bay này thường mềm hơn, chỉ từ 14.000.000 VNĐ - 50.000.000 VNĐ.


Đi du lịch Canada hết bao nhiêu tiền?


Chúng tôi biết rất nhiều khách thắc mắc các câu hỏi liên quan đến chi phí du lịch Canada như: giá tour du lịch Canada, đi du lịch Canada cần bao nhiêu tiền, du lịch Canada bao nhiêu, …. Đáp án từng câu hỏi sẽ phụ thuộc vào từng thời điểm, mỗi lúc mà chi phí của bạn sẽ có sự chuyển biến. Chi phí này còn phụ thuộc vào giá vé máy bay đi du lịch ở Canada, cũng như việc bạn lựa chọn công ty du lịch. Nếu bạn đang muốn đi du lịch Canada thì bạn nên tìm hiểu và đề sẵn ra phương án nhất trước 6 tháng để có thể tiết kiệm chi phí tối đa nhất của bạn.


Đi du lịch Canada hết bao nhiêu tiền
Đi du lịch Canada hết bao nhiêu tiền

Kinh nghiệm đi du lịch Canada từ A đến Z


Để thuận tiện cho chuyến đi của bạn, sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế để nâng cao hiệu quả trải nghiệm khi đi du lịch Canada:


Phương tiện di chuyển


Khi đi du lịch Canada tự túc, nhiều hình thức di chuyển như phương tiện giao thông công cộng (xe bus và tàu điện ngầm) hoặc tàu điện ngầm, tàu hỏa cho bạn thỏa sức lựa chọn. Các phương tiện công cộng tại Canada đều bảo đảm sự sạch sẽ và an ninh chất lượng cao nên bạn tuyệt đối có thể an tâm nhé!


Lưu trú tại Canada


Đi du lịch Canada thì nên cư ngụ ở chỗ nào là điều mà nhiều người thắc mắc. Tại Canada có cung cấp một số lượng lớn homestay với chi phí rẻ, giúp bạn tối đa hóa chi phí cho chuyến du lịch Canada của mình. Đặc biệt, hầu hết homestay tại đây đều phục vụ miễn phí bữa ăn sáng nên bạn có thể không cần suy nghĩ nên ăn gì và có điều kiện để trải nghiệm ẩm thực địa phương.

Nếu không thích ở homestay, những khách sạn bình dân hoặc khách sạn 2-5 sao cũng là một lựa chọn thích hợp tùy theo nhu cầu của mình.


Có nên mua sim du lịch Canada trước khi đi không?


Canada là một đất nước được biết đến với chi phí sim điện thoại đắt đỏ. Không chỉ có vậy, để được sử dụng sim cần phải làm thủ tục đăng ký phức tạp. Vì để tiết kiệm thời gian, người du lịch Canada thường sẽ lựa chọn các loại sim du lịch Canada roaming có giá thành thấp hơn nhiều so với sim nội địa. Mặt khác, sim này không cần đăng ký thông tin cá nhân, dễ dàng sử dụng và chất lượng cao.


Ẩm thực du lịch Canada có gì?


Chuyến đi du lịch đến Canada của bạn sẽ thêm phần đáng nhớ và hoàn hảo bởi ẩm thực Canada chưa bao giờ làm thực khách thất vọng. Nếu có cơ hội, bạn hãy trải nghiệm các món ăn đặc sắc của vùng Bắc Mỹ như:

  • Thịt xông khói Montreal: Món ăn dùng phần thịt thăn được ngâm nước muối loãng, sau đó rắc bột ngô tẩm ướp rồi quay để tạo ra mùi vị đặc trưng đáng nhớ.

  • Súp Poutine: Món súp với khoai tây chiên theo hướng Pháp với vị pho mát và nước sốt thịt. Đây là một trong những món ăn không thể thiếu từ lâu đời của cư dân Canada.

  • Siro cây phong: Vì Canada là xứ sở lá phong đỏ nên nếu đã đi du lịch Canada thì món siro thơm ngon này sẽ làm bạn thương nhớ lắm đấy nhé!

  • Bánh chiên Beaver Tails: Beaver Tails là món ăn có hình dáng mô phỏng theo những chiếc đuôi của loài hải ly. Bên trên món bánh chiên này còn có lớp kem tươi hoặc được trải siro trái cây vô cùng bắt mắt và hài hòa về khẩu vị.

Ẩm thực du lịch Canada có gì
Ẩm thực du lịch Canada có gì

Các địa điểm du lịch Canada nổi tiếng


Quốc gia Bắc Mỹ Canada được mệnh danh xứ sở thần tiên có rất nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp mê đắm lòng khách du lịch mỗi khi ghé thăm nơi đây. Nếu đã cất công bay nửa vòng trái đất để đến Canada du lịch, bạn không nên bỏ lỡ việc trải nghiệm các địa điểm như:

  • Tháp CN

Có kết cấu độc lập với chiều cao ấn tượng 553 mét cùng thiết kế độc đáo dạng xoắn ốc đứng, gồm 1776 bậc thang. Cầu thang tại CN Tower cũng là cầu thang cao nhất hiện nay trên thế giới, dẫn thẳng đến tầng Sky Pod, giúp khách du lịch có thể ngắm được trọn vẹn cảnh đẹp của Toronto.

Vườn quốc gia Banff: Là vườn quốc gia có tiếng tăm lẫy lừng tại Canada, bạn có thể ghé thăm các hồ tuyệt đẹp: hồ Louise, hồ Minnewanka, làng Banff, hồ Moraine.

  • Cầu treo Capilano

Một trong những địa điểm du lịch Canada không thể bỏ qua chính là cầu treo Capilano cao hơn 70m so với mặt đất. Tuy nhiên, với những ai bị mắc chứng sợ độ cao thì đây là một thử thách khó khăn nhưng cũng rất đáng trải nghiệm.

  • Thác Niagara

Niagara là một thác nước hùng vĩ tại Canada với vẻ đẹp vô cùng say đắm. Khi đến đây, bạn có thể đi thuyền Voyage để có thể chiêm ngưỡng nhiều góc khác nhau của dòng thác đẹp tuyệt trần này.

  • Vườn quốc gia Jasper

Đến đây, bạn có ngắm nhìn cảnh núi rừng hùng vĩ, bạt ngàn và tận mắt chứng kiến những loài động vật hoang dã (gấu xám, nai, hươu), đi dạo tại những con đường đồng quê yên bình, thả bè thong dong ngắm sông Athabasca hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng.

  • Avalon Peninsula

Nếu đến du lịch Canada vào mùa hè, bạn có thể ghé thăm Avalon Peninsula để nhìn tận hưởng cảm giác ngắm những tảng băng trôi. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, giúp khoảnh khắc đi du lịch Canada của bạn thêm phần đáng yêu.

Vịnh Peggy/ làng chài Peggy's Cove: Nếu bạn muốn chiếm trọn không gian yên ả trong chuyến đi du lịch của mình, đừng bỏ lỡ việc ghé thăm làng chài Peggy's Cove nhé.

  • Một số địa điểm du lịch Canada tự túc khác

Ngoài việc dành thời gian trải nghiệm cho những địa điểm kể trên, Công viên quốc gia Nahanni, Công viên lãnh thổ Tombstone, Đảo Prince Edward, Toronto Waterfront hay Đảo Fogo…cũng là một trong số những nơi du lịch Canada xứng đáng để bạn ghé thăm.


Các địa điểm du lịch Canada nổi tiếng
Các địa điểm du lịch Canada nổi tiếng

Chi phí đi du lịch Canada tự túc là bao nhiêu?


Nhiều người cảm thấy đi Canada du lịch tự túc gặp nhiều cản trở do không thể dự trù được kinh phí quan trọng cho chuyến đi của mình. Trước khi đi du lịch, bạn cần suy nghĩ đến một số khoản chi phí chi tiết như:

  • Chi phí lưu trú: Chi phí tại các khách sạn, homestay lưu trú ở Canada sẽ dao động mức giá trong khoảng 1.000.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ/ đêm/ phòng đôi 2 người.

  • Chi phí đi lại: Tùy theo lịch trình của bạn muốn du lịch những địa điểm nào mà việc tính toán phương tiện di chuyển được cân nhắc, từ đó xác định được chi phí đi du lịch Canada.

  • Vé máy bay: Mua vé máy bay là một trong những chi phí không thể thiếu. Vé máy bay bay từ Việt Nam đi du lịch Canada sẽ có mức khoảng từ 14.000.000 VNĐ - 90.000.000 VNĐ/ vé/ chiều tùy theo quy định của hãng hàng không, địa điểm sân bay khởi hành, thời gian bay khi nào....

  • Chi phí ăn uống: Việc lựa chọn ăn uống tại các nhà hàng sang trọng hay quán ăn bình dân cũng sẽ ảnh hưởng đến tài chính khi du lịch Canada của bạn. Mỗi địa điểm sẽ có mức chi phí sẽ khác nhau. Trung bình một món ăn thường trong tầm từ 10 - 20 đô la Canada, nghĩa là tương đương với 180.000 VNĐ - 360.000 VNĐ.


Chuyến đi du lịch Canada của bạn sẽ dễ dàng và đơn giản hơn khi có lịch trình di chuyển đầy đủ cùng những thủ tục làm visa và tất tần tật kinh nghiệm du lịch quan trọng mà Atlantis đã chia sẻ đến bạn. Nếu có tình yêu với quốc gia Bắc Mỹ này, không nên ngần ngại lên ngay lập tức lịch trình đi bạn nhé!






Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page