top of page

Lao động tại Canada & những điều bạn nên biết

Đất nước Canada là một quốc gia phát triển và nằm trong số các quốc gia giàu có nhất trên thế giới, với thu nhập bình quân đầu người cao thứ tám toàn cầu, và chỉ số phát triển con người cao thứ 11. Lao động tại Canada hiện đang là một lựa chọn hàng đầu của hầu hết người lao động Việt Nam nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung, những ai mong muốn tìm kiếm cơ hội đổi đời tại xứ sở lá phong – Canada. Hãy cùng Định cư ATLANTIS tìm hiểu xem lý do gì mà lao động Canada” lại được nhiều người quan tâm đến vậy nhé.

Lao động Canada đang là vấn đề nóng được nhiều người quan tâm
Lao động Canada đang là vấn đề nóng được nhiều người quan tâm

Vì sao nên lao động tại Canada?


Với những lợi thế như chi phí vừa phải, môi trường làm việc tốt, mức thu nhập hấp dẫn,… điều này đã khiến cho việc lao động tại Canada thu hút được sự quan tâm lớn của đa số người lao động trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Hãy cùng theo dõi Định cư ATLANTIS để hiểu hơn về vấn đề này.

  • Thứ nhất, Canada là một quốc gia có cơ cấu dân số già., tỷ lệ nhân sự sắp bước vào độ tuổi nghỉ hưu có xu hướng gia tăng ở một số ngành nghề( Theo thống kê của chương trình XKLĐ 2020). Đây chính là cơ hội cho người lao động nước ngoài dễ dàng tìm việc làm ở quốc gia này. Cũng chính vì tỷ lệ người lớn tuổi chiếm đại đa số, nên một số tỉnh bang của Canada đang triển khai nhiều chính sách nhập cư rất hấp dẫn. Những người lao động có tay nghề cao có thể dễ dàng nhập cư và sinh sống lâu dài tại Canada.

  • Thứ hai, Là một trong 10 nền kinh tế hàng đầu thế giới, dân trí cao, xã hội văn minh, mức sống cao, thu nhập bình quân đầu người cao, chính vì vậy mà yêu cầu về việc làm cũng như mức lương của công dân ở đây không hề thấp. Đến lao động Canada, người lao động có thể học hỏi nhiều kiến thức, tích lũy nhiều kinh nghiệm quý giá.

  • Những người đi xuất khẩu lao động Canada sẽ có được mức thu nhập tốt hơn hẳn so với việc làm cho các doanh nghiệp trong nước hay xuất khẩu lao động ở các nước khác. Ước tính, mức lương XKLĐ Canada trung bình mà người lao động nhận được sẽ khoảng 50 – 100 triệu đồng mỗi tháng. Với các quốc gia đang phát triển như Việt Nam thì đây sẽ là một mức lương hấp dẫn với người lao động.

  • Vì thiếu hụt lao động nên yêu cầu với người nước ngoài đến đất nước “lá phong đỏ” làm việc đang có phần được nới lỏng. Chính phủ nước này cũng đã đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn cho người lao động nước ngoài. Đặc biệt là chế độ bảo hiểm, các điều luật bảo vệ quyền lợi cho người lao động nước ngoài hay việc đưa vợ/ chồng, con cái sang Canada cùng….

Canada là một đất nước có nền kinh tế phát triển, giúp bạn có được một mức thu nhập hấp dẫn
Canada là một đất nước có nền kinh tế phát triển, giúp bạn có được một mức thu nhập hấp dẫn

Chi phí lao động Canada gồm những gì?

Theo quy định được đề ra bởi chính phủ Canada, một đơn hàng ứng tuyển đi xuất khẩu lao động sang quốc gia này bao gồm 6 khoản chi phí như sau:

  1. Chi phí cho công ty dịch vụ / đơn vị môi giới tại Việt Nam

  2. Tiền học phí chứng chỉ ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp

  3. Chi phí làm hồ sơ, các loại giấy tờ công chứng và dịch thuật bằng 2 ngôn ngữ

  4. Lệ phí xin cấp visa và giấy phép lao động

  5. Chi phí đào tạo của lao động sau trúng tuyển đơn hàng đi Canada

  6. Tiền vé máy bay, đưa đón về chỗ làm…..

Trên đây là các khoản chi phí dự kiến, tùy thuộc vào từng chương trình mà người lao động lựa chọn, thời điểm bạn làm hồ sơ hay công ty dịch vụ giúp bạn xử lý hồ sơ.

Thủ tục lao động Canada gồm những gì?

Thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Canada gồm một số giấy tờ như sau:

  1. Hồ sơ hộ tịch: Hộ chiếu, CMND/CCCD, Hộ khẩu, Giấy chứng nhận kết hôn/ ly hôn (nếu có), Giấy khai sinh, v.v…

  2. Người lao động phải xin được Thư mời làm việc của chủ doanh nghiệp tại Canada.

  3. Giấy khám sức khỏe.

  4. Chứng chỉ tiếng Anh (nếu có).

  5. Bằng cấp thể hiện trình độ học vấn.

  6. Bằng cấp liên quan đến ngành nghề tuyển dụng (nếu có).

  7. Hồ sơ, giấy tờ chứng minh kinh nghiệm làm việc.

Những thủ tục bạn cần phải chuẩn bị chu đáo khi quyết định lao động tại Canada
Những thủ tục bạn cần phải chuẩn bị chu đáo khi quyết định lao động tại Canada

Nộp hồ sơ xin visa XKLD Canada


Sau khi hoàn tất hồ sơ, bạn sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan cấp visa. Để giúp hồ sơ của bạn được xét duyệt nhanh nhất, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ xin visa XKLD Canada sẽ giúp bạn làm mọi thủ tục từ khâu chuẩn bị bộ hồ sơ một cách đầy đủ và hoàn chỉnh nhất, đến bước nộp hồ sơ và nhận kết quả.


Điều kiện để đi lao động Canada năm 2023


Thị trường lao động Canada cực kỳ khó tính và khắt khe nên để đăng ký đi xuất khẩu lao động Canada được thì người lao động sẽ phải vượt qua khá nhiều yêu cầu như sau:

  • Độ tuổi: từ 18 đến 45 tuổi.

  • Sức khỏe: Không mắc các căn bệnh truyền nhiễm như HIV, lao phổi, tim, mạch.

  • Trình độ học vấn: từ THCS cho đến tốt nghiệp cao đẳng đại học.

  • Trình độ tiếng Anh tốt, điểm IELTS từ 4.5 đến 5.0 còn Toeic >500.

  • Tùy theo đơn hàng công việc tại Canada mà sẽ yêu cầu kinh nghiệm làm việc khác nhau.

Một trong những điều kiện để lao động tại Canada là bạn phải có trình độ tiếng Anh tốt ( IELTS từ 4.5 đến 5.0 hoặc Toeic >500)
Một trong những điều kiện để lao động tại Canada là bạn phải có trình độ tiếng Anh tốt ( IELTS từ 4.5 đến 5.0 hoặc Toeic >500)

Mức lương của người lao động khi lao động tại Canada


Canada thuộc một trong những quốc gia có thu nhập đầu người rất cao, tính trung bình thì mức lương mà người lao động việt nam khi sang đó sẽ nhận được theo giờ từ 16 đến 43 CAD (tương đương 360 ngàn đến 790 nghìn VNĐ). Đó là mức lương theo giờ còn mức lương trung bình tháng sẽ được từ 2,600 CAD đến 70000 CAD (từ 50 triệu đến 130 triệu VNĐ). Lưu ý mức lương này chưa tính lương tăng ca và làm thêm ngoài giờ.

Lương cao hay thấp sẽ còn tùy thuộc vào ngành nghề và trình độ chuyên môn của người lao động. Đây có thể coi là một mức lương hấp dẫn và đáng ao ước của người dân lao động Việt Nam, với mức lương này thì chỉ cần chưa đầy nửa năm là người lao động đã có thể hoàn vốn.

Hình 5: Mức lương của người lao động tại Canada là tương đối cao so với người lao động ở một số nước khác và tại Việt Nam
Hình 5: Mức lương của người lao động tại Canada là tương đối cao so với người lao động ở một số nước khác và tại Việt Nam

Những lợi ích khi lao động tại Canada


Nếu bạn đang có ý định lao động tại Canada thì chắc hẳn không thể không quan tâm về lợi ích khi làm việc tại đây. Định cư ATLANTIS sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này:

  • Việc làm visa xuất khẩu lao động Canada được nới lỏng hơn rất nhiều so với việc du học tại đất nước này, đồng thời khả năng đồi hỏi thành thạo ngôn ngữ không còn khắt khe như trước.

  • Có đầy đủ chế độ bảo hiểm y tế theo luật.

  • Chế độ ăn, ở miễn phí.

  • Thời gian làm việc giống với tại Việt Nam, ngày làm 8 tiếng, tuần làm việc 6 ngày theo đúng luật Canada đưa ra.

  • Chủ doanh nghiệp tại Canada sẽ đứng ra bảo lãnh người lao động.

  • Mức lương làm việc tại Canada đứng thứ 8 thế giới. Bạn dễ dàng nhận được một mức lương đáng mơ ước cùng với thời gian làm thêm.

Những lợi ích hấp dẫn bạn nên quan tâm và tìm hiểu khi quyết định lao động tại đất nước lá phong đỏ.
Những lợi ích hấp dẫn bạn nên quan tâm và tìm hiểu khi quyết định lao động tại đất nước lá phong đỏ.

Lao động Canada sẽ có những khó khăn gì?


Khi bạn đã xác định làm việc tại một đất nước xa xôi, điều này đồng nghĩa sẽ có những khó khăn nhất định mà người lao động buộc phải đối mặt với nó.Bên cạnh những lợi ích khi lao động tại Canada thì những khó khăn có thể kể đến như:

  • Cuộc sống sinh hoạt và ăn ở có phần đắt đỏ hơn.

  • Khó khăn trong ngôn ngữ giao tiếp.

  • Khác biệt về văn hóa và các phong tục tập quán.

  • Khoảng cách địa lý khá xa, gây khó khăn trong việc trở về thăm nhà khi muốn.

  • Đặc biệt thì nhớ gia đình là những khó khăn chung khi đi nước ngoài làm việc mà bất cứ ai cũng gặp phải.


Những nhóm ngành nghề được ưu tiên định cư khi lao động tại Canada


Dưới đây là 4 ngành nghề và công việc cụ thể khi lao động Canada sẽ được ưu tiên định cư:

  • Ngành kỹ thuật: Khai thác mỏ, kỹ sư xây dựng, dầu khí, cơ khí và giao thông vận tải…

  • Ngành dịch vụ: Phục vụ, đầu bếp, hướng dẫn viên du lịch…

  • Ngành chăm sóc sức khỏe: Điều dưỡng, ý tá, bác sĩ, chuyên gia tâm lý…

  • Ngành tài chính kinh doanh: Kiểm toán, bất động sản, quản lý nhân lực, quản lý tài chính…


Lưu ý về hồ sơ lao động


  • Các thông tin mà bạn cung cấp trong hồ sơ phải đúng sự thật và chính xác bởi đây là những thông tin mà nhà tuyển dụng cần thu thập và nó sẽ quyết định việc bạn có được tuyển chọn hay không.

  • Nếu một số hồ sơ, giấy tờ liên quan của bạn gần hết hạn, bạn nên làm mới vì thời gian xét duyệt hồ sơ cũng sẽ mất khoảng 2-3 tháng. Những hồ sơ cần sao y công chứng thì cần có dấu xác nhận trước ngày gửi hồ sơ tối đa là 6 tháng.

  • Dù trình độ tiếng Anh/ tiếng Pháp của bạn tốt, chúng tôi khuyên bạn nên trau dồi thêm. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi phỏng vấn, và hơn hết là phục vụ cho công việc, cuộc sống của bạn tại Canada.

  • Giấy khám sức khỏe bạn nộp trong bộ hồ sơ nhưng có thể sẽ được yêu cầu sau khi hồ sơ được xét duyệt.


Nhìn chung, lao động Canada hiện nay là mơ ước đổi cho mình một cuộc sống tốt hơn của nhiều người. Mặc dù chi phí đi hơi cao một chút, nhưng đổi lại là một mức lương cũng rất cao đối với nhiều người lao động Việt Nam. Nếu châu Âu vẫn đang còn khá khó khăn với người lao động Việt thì Canada sẽ là cánh cổng rộng mở chào đón họ.


Trên đây là toàn bộ những thông tin về xuất khẩu lao động Canada mà Định cư ATLANTIS muốn gửi đến bạn đọc. Bạn nên cân nhắc tìm hiểu kỹ những chương trình và chi phí đi xuất khẩu lao động Canada. Bên cạnh đó, cần tìm những công ty uy tín chất lượng để làm hồ sơ và dịch vụ đi xuất khẩu lao động Canada. . Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về lao động tại Canada nhé, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng sớm nhất.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page