top of page

Khám phá mùa thu tại Canada đẹp đến lay động lòng người

Khám phá mùa thu Canada, thiên đường của những chiếc lá phong mang sắc vàng cam tuyệt đẹp. Hãy cùng Định cư ATLANTIS có thể khám phá mùa thu tại xứ sở lá phong một cách triệt để ngay bây giờ để có thêm thông tin cũng như hiểu rõ hơn về đất nước xinh đẹp này một cách sống động hơn nữa nhé.


Mùa thu Canada bắt đầu từ tháng mấy?


Mùa thu tại Canada thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10. Đây chính là thời điểm mà trăm ngàn cây phong tại đây đua nhau thay lá, chuyển qua màu vàng vô cùng rực rỡ. Đặc biệt có thể kể đến là những cây lá phong dần dần ngả sang màu vàng pha lẫn với chút sắc đỏ thật là tuyệt vời. Hình thành nên một khung cảnh thiên nhiên trữ tình thơ mộng để có thể bao trùm hết cả các dãy phố, con đường tại Canada.

Mùa thu tại Canada đặc trưng với những chiếc lá phong vàng óng vô cùng rực rỡ
Mùa thu tại Canada đặc trưng với những chiếc lá phong vàng óng vô cùng rực rỡ

Khi toàn bộ đất nước bắt đầu ngả sang thu, Canada có thời tiết rất dễ chịu và cực kì mát mẻ. Thời tiết dao động từ 10 - 15 độ, sẽ khá se lạnh đối với những ai thực sự không quen với khí hậu bên này. Nhưng đa số khách du lịch thường chọn đi du lịch Canada mùa này là chủ yếu. Bởi đơn giản một điều đấy là trong thời gian này, họ mới có thể chiêm ngưỡng được những khung cảnh đẹp đến nao lòng của quốc gia lá phong đỏ này.


Những địa điểm nên thơ nhất vào mùa thu Canada


Agawa Canyon


Đến Agawa Canyon vào giai đoạn mùa thu, bạn có thể cùng người thân chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên sắc màu đẹp nhất hành tinh. Ngoài ra, bạn còn được đi xe từ Sault Ste Marie qua biên giới Hoa kỳ – Canada và trên chặng đường dài gần 190 km, cảnh đẹp của Canada hiện lên đầy lãng mạn. Thời gian tốt nhất để tới đây là khoảng cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.

Khung cảnh mùa thu lãng mạn tại Agawa Canyon
Khung cảnh mùa thu lãng mạn tại Agawa Canyon

Đảo Prince Edward


Đảo Hoàng tử Edward là tỉnh nhỏ nhất của Canada. Cách du ngoạn tuyệt vời nhất trên đảo Hoàng tử Edward là việc bạn có thể thuê cho mình một chiếc xe riêng và tự mình lái chiếc xe đó. Bạn có thể thuê một chiếc xe theo giờ tại khách sạn và sau đó lái xe đi khắp nơi, ngắm nhìn tất cả những thắng cảnh trên đảo. Bạn sẽ thưởng ngoạn cảnh đẹp từ những ngôi nhà nhỏ thơ mộng nằm trên bãi đồi đất đỏ, những cánh rừng vàng rực rỡ men theo bờ biển, những đàn gia súc thả rông trên thảo nguyên, những bờ biển lãng mạn…


Dorset Lookout


Ở Dorset Lookout, quận Haliburton, đa phần đường phố đã được bao bọc bởi một rừng lá phong xen lẫn những biển hồ. Trong khi đó, nhắc đến những con đường mùa thu đẹp nhất xứ Canada, không thể không nhắc đến thành phố Vancouver, miền Tây của Canada.

Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, những con phố ở Vancouver lại ngập tràn trong những tán lá phong mùa thu tuyệt đẹp. Điều đặc biệt là những con phố ở đây không mang một màu sắc giống nhau mà đa dạng với các sắc đỏ, vàng, nâu…

Con phố Dorset Lookout ở Vancouver trong mùa thay lá
Con phố Dorset Lookout ở Vancouver trong mùa thay lá

Montréal


Xứ sở lá phong đẹp nhất khi mùa thu đến, đây cũng chính là thời điểm lá phong dần dần ngả sang vàng, tạo nên không gian thơ mộng, hữu tình như trong miền cổ tích. Khi mùa thu gõ cửa thành phố Montréal (thành phố lớn nhất của tỉnh Québec, Canada), những con đường cũng như các khu phố nơi đây không chỉ trải đầy lá vàng mà còn được nhuộm màu đỏ kiêu sa hay màu xanh pha cam độc đáo. Montréal gần như đã được nhấn chìm trong cả một khoảng trời mùa thu với những hàng cây rực rỡ sắc màu.


Hẻm núi Agawa


Được người dân cũng như những khách du lịch đã từng đến nơi đây ví nơi này như một bức tranh cổ tích hiện ra với sự đa dạng của thiên nhiên. Đan xen giữa những rừng cây xanh mướt và những rừng lá phong vàng đỏ tuyệt đẹp.

Vừa được ngắm cảnh mùa thu Canada, vừa được tham gia trải nghiệm các lễ hội đặc trưng. Đây là điểm mà mọi du khách đều thích thú khi đến hẻm núi Agawa.

Rừng lá phong vàng đỏ tuyệt đẹp như lạc trong miền cổ tích
Rừng lá phong vàng đỏ tuyệt đẹp như lạc trong miền cổ tích

Đại lộ Niagara, Ontario


Nhắc tới Canada chắc hẳn ai cũng phải biết đến đại lộ Niagara, là một trong những con đường nổi bật nhất gắn với những cây phong lá đỏ đặc trưng.

Du lịch mùa thu ở đất nước lá phong này chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ con đường này. Bởi thủ tướng Anh, ông Winston Churchill đã từng phải thốt lên rằng “Đây chính là con đường đẹp nhất thế giới trong một chiều chủ nhật mùa thu” khi ông có dịp được đến thăm con đường Niagara trong chuyến công tác của mình.


Công viên Algonquin, bang Ontario


Công viên Algonquin được thành lập năm 1893, nổi tiếng là công viên rộng lớn nhất bang Ontario với thảm thực vật phong phú gồm sông ngòi, hồ nước, rừng cây… Dạo bước thật chậm dưới tiết trời thu se lạnh cũng là một cái thú. Điều thú vị hơn ở chỗ đó là nếu bạn cùng người thân, gia đình, bạn bè tổ chức một chuyến picnic trong công viên. Ngồi nhâm nhi ly trà nóng dưới tán cây vàng ruộm.

Không khí đầm ấm của mùa thu tại công viên Algonquin
Không khí đầm ấm của mùa thu tại công viên Algonquin

Trong suốt hai tháng mùa thu, công viên Algonquin đông khách hơn bao giờ hết. Du khách đến đây sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa thu Canada thật gần, thật rõ ràng. Công viên được trồng chủ yếu là cây gỗ thích.


Laurentian Mountains (Quebec)


Tọa lạc ở khu vực phía nam Quebec, dãy núi Laurentian dường như đã dần tách biệt với không khí nhộn nhịp cũng như sự ồn ào thường thấy. Với những ai yêu thích một không gian tĩnh lặng, muốn tìm đến một nơi thật sự yên bình để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của mùa thu Canada thì có lẽ chẳng có nơi nào phù hợp và lý tưởng hơn là dãy núi Laurentian này.

Với hệ thống đa dạng các loại cây trồng đã giúp cho khu rừng tại đây trở nên thu hút và đẹp mắt hơn bao giờ hết. Các cây gỗ thích, cây bu-lô, cây sồi… vào mùa thu bắt đầu thay lá trông thật lung linh dưới ánh vàng soi rọi. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà bất cứ ai đi tour Canada cũng đều mong muốn được chiêm ngưỡng.

Bức tranh mùa thu tuyệt đẹp của hệ thống cây trồng phong phú của Laurentian Mountains
Bức tranh mùa thu tuyệt đẹp của hệ thống cây trồng phong phú của Laurentian Mountains

Một số lễ hội diễn ra vào mùa thu Canada


Lễ hội rượu vang ở Okanagan


Lễ hội Okanagan bắt đầu từ ngày 30 tháng 9 và sẽ kết thúc vào ngày 9 tháng 10. Đây là một trong những lễ hội mùa thu lớn nhất khu vực trồng nho này. Lễ hội này có thể nói là nơi các nhà trồng nho và sản xuất rượu gặp nhau để thi thố tài năng, thưởng thức rượu vang của nhau cũng như đưa ra nhận định rằng ai là người làm ra hương vị rượu vang ngon nhất.

Mùa lễ hội diễn ra trong thời gian người ta đi hái nho đã chín. Sẽ có trên 165 lễ hội có liên quan đến rượu trong 10 ngày.

 Lễ hội rượu vang vô cùng độc đáo tại Okanagan
Lễ hội rượu vang vô cùng độc đáo tại Okanagan

Trong lễ hội Quail’s Gate Winery, du khách sẽ được uống thử loại rượu mà thành phố này đã cho hoàng tử Anh William và công tước Kate uống, trong cuộc viếng thăm vùng Northwest Territories trước đây.


Lễ hội âm hưởng Celtic Quốc tế


Vùng cao nguyên Cape Breton ở tỉnh bang Nova Scotia là vùng có nhiều người nguyên gốc Tô Cách Lan (Celtic), và lễ hội này sẽ được tổ chức từ ngày 7 tháng 10 cho đến 15 tháng 10.


Lễ hội diễn ra với những rừng cây rực sáng vì những màu sắc diễm lệ của mùa Thu. Những chương trình văn nghệ của các ca sĩ gốc Anh trong vùng. Những loại nhạc cổ truyền nổi tiếng được biết đến như fiddlers, piping và đàn guitar, dương cầm trong các bản nhạc có âm hưởng Gaelic cũng như những dạ vũ, hòa nhạc.


Lễ hội bí ngô


Lễ hội Pumpkinfest diễn ra vào ngày 15 tháng 10 tại quận Prince Edward trong vùng Wellington, ở tỉnh bang Ontario. Đây là một trong những lễ hội mùa thu ở Canada độc đáo nhất. Nhằm tôn vinh những đặc sản nông nghiệp trong vùng, đặc biệt là bí ngô.

Trong lễ hội này, có cuộc thi xem nông gia nào đã trồng được những quả bí ngô lớn nhất. Quả bí ngô lớn nhất đã diễn ra trong năm 1996 với cân nặng 456 kg.

Những quả bí ngô lớn nhất được đem ra thi đấu
Những quả bí ngô lớn nhất được đem ra thi đấu

Lễ hội rượu ở Niagara


Nếu có cơ hội đến Canada vào mùa thu, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào lễ hội rượu Niagara. Lễ hội này diễn ra từ ngày 16 tháng 9 cho đến ngày 25 tháng 9. Sẽ có trên 100 sự kiện lớn nhỏ khác nhau trong ngày lễ hội Rượu ở thành phố Niagara. Trong đó nổi bật và hoành tráng nhất là hai cuộc diễn hành trên đường phố. Ban giám khảo sẽ lần lượt đi nếm rượu ở các hầm rượu vùng Niagara và chọn ra người thắng cuộc.

Trên đây là những thông tin cơ bản về mùa thu ở Canada. Mùa thu Canada như một bức tranh tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn du học sinh hiểu thêm về đất nước Canada khi vào thu và đừng quên liên hệ với Định cư ATLANTIS khi bạn có nhu cầu định cư tại Canada nhé.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page