top of page

Hàng không Canada và một số điểm nổi bật

Để biết thêm thông tin chi tiết về ngành hàng không Canada, hãy cùng tìm hiểu về hàng không của đất nước này thông qua bài viết dưới đây của ATLANTIS nhé.


Ngành hàng không Canada từ lâu đã được toàn thế giới biết đến với việc đóng góp một vai trò vô cùng quan trọng trong sự hình thành cũng như phát triển nền kinh tế nước này. Canada là quốc gia có diện tích rộng lớn thứ 2 trên thế giới, nổi tiếng là địa điểm du lịch thu hút mọi du khách trên cả nước và cũng là nơi định cư lý tưởng của nhiều người nước ngoài.


Tổng quan về hàng không Canada


Air Canada là hãng hàng không có tuổi đời lâu nhất và cũng là hãng hàng không quốc gia ở Canada, với lịch sử phát triển và hình thành từ năm 1937, có trụ sở ở Montréal, Québec. Hãng hàng không Air Canada luôn là nguồn cung cấp chuyến bay với hơn 240 điểm đến trên khắp thế giới. Hãng chủ yếu sẽ bay tới 21 điểm đến nội địa và 81 thành phố quốc tế ở Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Châu Đại Dương.


Air Canada là hàng hàng không lâu đời nhất tại quốc gia này
Air Canada là hàng hàng không lâu đời nhất tại quốc gia này

Từ những năm 1997, với lịch sử lâu đời kèm theo chất lượng luôn được đánh giá hàng đầu thì Air Canada là một trong những thành viên sáng lập các hãng hàng không Star và có đến 28 hãng hàng không thành viên. Đến năm 2007, Air Canada đã được bầu chọn là hãng hàng không tốt nhất Bắc Mỹ và là hãng hàng không thương mại lớn thứ 15 trên thế giới.

Các trung tâm khác bao gồm: Sân bay quốc tế Calgary, sân bay quốc tế Toronto Pearson và sân bay quốc tế Vancouver, sân bay quốc tế Montréal. Ngoài ra, hãng còn tập trung vào các thành phố khác như: sân bay quốc tế Edmonton, sân bay quốc tế Ottawa Macdonald-Cartier và sân bay quốc tế Winnipeg James Armstrong.


Máy bay của hàng không Canada được đầu tư hiện đại
Máy bay của hàng không Canada được đầu tư hiện đại


Các sân bay quốc tế lớn nhất của hàng không Canada


Có thể dễ dàng thấy được rằng, Canada là quốc gia có nhiều sân bay nổi tiếng và nhộn nhịp bậc nhất trên thế giới. Cho đến thời điểm hiện tại, quốc gia này có đến 530 sân bay và phục vụ phần knows dành cho các chuyến bay nội địa và quốc tế, không thể không nhắc đến 5 sân bay quốc tế chính với tần suất hoạt động cao nhất.


Sân bay Toronto Pearson


Được biết đến với tên gọi khác là sân bay quốc tế Leaster B. Pearson. Nằm cách trung tâm thành phố Toronto 22,5km, sân bay là cửa ngõ chính dẫn đến thành phố Toronto, các khu đô thị và vùng lân cận của tỉnh Ontario, Canada. Sân bay phục vụ khoảng gần 50 triệu hành khách và là hãng hàng không quốc tế bận rộn thứ 2 ở Châu Mỹ và bận rộn thứ 31 trên thế giới theo thống kê vào năm 2018.


Sân bay Toronto Pearson với quy mô rộng lớn
Sân bay Toronto Pearson với quy mô rộng lớn


Sân bay quốc tế Vancouver


Nằm trên bờ biển Richmond, British Columbia, cách trung tâm Vancouver 12km, sân bay quốc tế Vancouver là sân bay bận rộn thứ 2 tại Canada, là trung tâm hoạt động chính của nhiều hãng hàng không trên thế giới, trong đó có: Air Canada, Qantas, British Airways, Korea Air, West Jet, bên trong sân bay có 2 ga là ga nội địa và ga quốc tế.


Sân bay quốc tế Vancouver là sân bay bận rộn thứ 2 tại Canada
Sân bay quốc tế Vancouver là sân bay bận rộn thứ 2 tại Canada


Sân bay quốc tế Montreal-Dorval


Nổi tiếng với tên gọi là sân bay Pierre Elliott Trudeau-Montreal, đây là sân bay nằm trong những sân bay quốc tế lớn tại Canada, phục vụ chủ yếu cho khách có nhu cầu di chuyển đến thành phố Montreal. Sân bay quốc tế Montreal-Dorval được xem là sân bay bận rộn thứ 3 tại Canada và cũng là nhà ga được xây dựng nên rất nhiều các trung tâm ăn uống, mua sắm cũng như là vui chơi giúp hành khách có được những khoảng thời gian tốt nhất khi dừng chân tại đây.


Sân bay quốc tế Montreal-Dorval với nhiều dịch vụ tiện ích
Sân bay quốc tế Montreal-Dorval với nhiều dịch vụ tiện ích


Sân bay quốc tế Calgary


Tọa lạc cách thành phố Calgary 17km, sân bay Calgary được thành lập từ những năm 1930 và là sân bay bận rộn thứ 4 tại Canada. Hiện tại sân bay có 2 hãng hàng không chủ yếu hoạt động chính là Air Canada và WestJet với các chuyến bay quốc tế hay nội địa được thực hiện mỗi ngày.


Sân bay quốc tế Ottawa


Đây là sân bay bận rộn thứ 2 của khu vực và đứng thứ 6 tại Canada. Điểm nổi bật của sân bay là kết cấu của sự kết hợp giữa 2 sân bay nhỏ nối với nhau qua một đường lăn, nhà ga của sân bay không quá lớn nhưng được chia làm 3 tầng và có đầy đủ tiện ghi cho khách hàng.


Các hạng ghế của hàng hàng không Air Canada


Nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho hành khách trên mỗi chuyến bay, hãng đã đưa vào khai thác nhiều hạng ghế ngồi giúp ích cho việc đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của hành khách. Với 4 sự lựa chọn về hạng ghế là Economy Class, Business Class, Premium Economy Class và Signature Class đã giúp hãng hướng đến nhiều phân khúc khách hàng hơn đồng thời tạo ra nhiều cho hành khách trải nghiệm chuyến bay của hãng.

Mỗi hạng ghế sẽ được hãng thiết kế và cung cấp dịch vụ tiện nghi tương ứng mang đến những trải nghiệm riêng biệt, do đó mức giá cũng như điều kiện vé ở từng hạng ghế là khác nhau. Chính vì thế, hành khách cần tìm hiểu để lựa chọn hạng ghế sao cho phù hợp với nhu cầu và lịch trình của mình.


Economy Class (hạng phổ thông)


Đây là hạng ghế tiết kiệm của hãng với ghế ngồi rộng 17inch, có tựa đầu có thể sửa đổi được và hệ thống chiếu sáng thông minh tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. Ghế này còn đặc biệt ở chỗ không có chỗ để chân nên có nhiều không gian đặt hành lý hơn, nhưng nếu hành khách bay đường dài thì sẽ vẫn cảm thấy mệt mỏi đấy.


Ghế ngồi của hàng không Canada hạng phổ thông
Ghế ngồi của hàng không Canada hạng phổ thông

Ở mỗi ghế thuộc khoang phổ thông, hãng đều được trang bị đầy đủ một màn hình cảm ứng rộng 8.5inch, khi đó thì hệ thống giải trí theo yêu cầu IFE với hàng trăm bộ phim bom tấn, chương trình truyền hình cùng rất nhiều danh sách phát nhạc, sách nói hay những trò điện tử vô cùng hấp dẫn.

Chưa dừng lại ở đó, hành khách còn có thể thoải mái sử dụng laptop đi kèm với các cổng USB và ổ cắm đa năng mà không cần quan tâm đến vấn đề hết pin.

Hầu hết các món ăn ở đây đều được nghiên cứu và phát triển bởi vị bếp trưởng nổi tiếng Jérôme Ferrer. Ngoài ra, hành khách còn có thể thưởng thức rất nhiều loại thức uống từ nước đóng chai, cà phê, cocktail cho đến các loại rượu vang tuyệt hảo.


Premium Economy Class (hạng phổ thông đặc biệt)


Khoang hành khách được thiết kế rộng rãi và tinh tế với gang màu trắng xám đặc trưng làm chủ đạo của hãng. Hệ thống ghế ngồi thoải mái rộng 19.5inch, cao 38inch và có độ ngả 7inch tính ở đỉnh ghế. Mỗi ghế đều được trang bị gối tựa đầu cơ thể điều chỉnh vô cùng tuyệt vời theo ý muốn cùng nhiều cổng USB và ổ cắm điện đa năng cần thiết.

Trong suốt hành trình, hành khách có thể dễ dàng truy cập vào hệ thống giải trí trên chuyến bay của hãng thông qua màn hình cảm ứng độ phân giải cao 11inch được đặt ở phía trước mặt. Hệ thống này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều sự lựa chọn về phim, chương trình truyền hình, âm nhạc hay những trò chơi dành cho mọi lứa tuổi.

Hơn nữa, hãng sẽ phát cho mỗi hành khách một chai nước, tai nghe earbud, chăn gối tiệt trùng và một bộ dụng cụ cá nhân tiện ích. Khi lên máy bay, nhân viên phục vụ sẽ cung cấp thực đơn cho hành khách chọn món bao gồm khai vị, bữa chính và tráng miệng được chế biến bởi đầu bếp nổi tiếng Jérôme Ferrer.


Business (hạng thương gia)


Chỉ xếp sau khoang Signature về mặt chất lượng với thiết kế sang trọng, đẹp mắt và tính tế nhờ gam màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, xám xen vào đó là điểm nhấn màu đỏ tinh tế. Hệ thống ghế ngồi được hãng xếp theo sơ đồ 1-2-1 với cấu trúc xương cá ngược làm tối ưu hóa không gian tạo sự riêng tư ở mức cao nhất.

Ở khoang Business, Air Canada đã quyết định trang bị hệ thống ghế Super Diamond có chiều rộng 21inch, có thể điều chỉnh thành một chiếc giường phẳng dài 203 inch.

Ngoài ra, bạn còn thay đổi được độ cứng của nệm, giá đỡ lưng, chiều cao gối tựa đầu và hệ thống massage thông minh chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản. Mỗi ghế đều có các ngăn tủ nhỏ để chứa các vật dụng như kính, ví, máy ảnh hay điện thoại di động và các giắc tai nghe, ổ cắm đa năng, cổng USB Type-A, Type C.


Ghế ngồi hạng thương gia vô cùng sang trọng và tiện nghi
Ghế ngồi hạng thương gia vô cùng sang trọng và tiện nghi

Khi lên máy bay, hành khách khoang thương gia sẽ được hãng trang bị một chiếc gối lớn, chăn mềm cùng dép đi trong nhà và đặc biệt là bộ tiện ích cá nhân bao gồm tai nghe, nút bịt tai, tất, mặt nạ mắt, bàn chải, son dưỡng môi và kem dưỡng da tay của thương hiệu nổi tiếng Vitruvi.

Thực đơn phục vụ cho hành khách khoang thương gia luôn được nhiều người phản ánh lại với một chất lượng vô cùng tuyệt vời từ hương vị đến hình thức bởi người chế biến những món ăn này chính là Hawksworth - đầu bếp từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá tại Vancouver và chủ sở hữu của Nhà hàng Hawksworth nổi tiếng. Với việc lựa chọn các loại rượu trên khoang thương gia là những Véronique Rivest - người chiến thắng trong rất nhiều cuộc thi quốc tế về nấu rượu.


Signature Class


Là hạng ghế cao cấp nhất được khai thác bởi hãng mang đến trải nghiệm dịch vụ du lịch cao cấp, tiện nghi và độc quyền từ mặt đất đến lúc trên máy bay. Hành khách sẽ được tạm thời nghỉ ngơi trước khi trước khi lên máy bay tại phòng chờ vô cùng sang trọng với nhiều dịch vụ ăn uống đa dạng.

Không chỉ vậy, bạn còn được đưa đón bằng xe hơi riêng và hãng sẽ phân công một nhân viên hướng dẫn sân bay riêng nhằm chắc chắn rằng quá trình làm thủ tục trước khi lên máy bay sẽ diễn ra suôn sẻ nhất.

Ghế ngồi của khoang Signature thuộc phiên bản mới nhất của dòng ghế Collins Aerospace Super Diamond nổi tiếng bậc nhất ngành hàng không thế giới với nhiều tính năng hiện đại như massage tự động, chuyển đổi linh hoạt từ ghế ngồi thành giường phẳng và được tối ưu không gian thư giãn.

Ngoài ra, hãng còn áp dụng Panasonic eX3 - hệ thống giải trí trên chuyến bay thế hệ mới nhất của hãng với màn hình cảm ứng độ nét cao bao gồm giao diện trực quan, hiện đại và thân thiện với người dùng.

Luôn có những món ăn nhẹ phục vụ trong suốt chuyến bay như trái cây tươi theo mùa, phô mát và socola đen. Thực đơn khai vị, món chính và tráng miệng đặc biệt đa dạng với rất nhiều món ăn tuyệt hảo được phát triển bởi đầu bếp nổi tiếng David Hawksworth.


Thực đơn của ghế hạng Signature Class
Thực đơn của ghế hạng Signature Class

Hàng không Canada quy định thế nào về hành lý ký gửi?


Đối với các chuyến bay nội địa (trong Canada), các chuyến bay đi Mỹ, Mexico, Caribbean, phí hành lý ký gửi như sau:

  • Kiện thứ nhất: Tùy thuộc tuyến đường bay, phí hành lý sẽ dao động trong khoảng 30-36 USD/ kiện/ chặng (đã bao gồm thuế phí).

  • Kiện thứ 2: Phí tới 59 USD.

  • Đối với hạng vé Flex và Comfort: Được miễn phí kiện hành lý thứ nhất.

  • Đối với hạng vé Latitude: 2 kiện đều được miễn phí.

Đối với các chuyến bay quốc tế, phí hành lý ký gửi như sau:

  • Kiện thứ nhất: Đã bao gồm trong giá vé. Riêng hạng Economy, kiện thứ nhất vẫn phải chịu mức phí hành lý 71 – 118 USD.

  • Kiện thứ 2: Phí tới 118 USD.

  • Mức phí này áp dụng cho tất cả các hạng giá vé ngoại trừ hạng Economy Basic (Phổ thông cơ bản) bay từ Canada tới châu Âu.


Một số quy định về hàng lý ký gửi
Một số quy định về hàng lý ký gửi


Kích thước và trọng lượng của hành lý ký gửi của hàng không Canada


  • Kích thước và trọng lượng: Air Canada quy định hành lý ký gửi của hãng có kích thước tối đa 292cm (dài + rộng + cao) và trọng lượng lên đến 50 lbs (23kg), tùy thuộc tuyến đường bay. Phí hành lý quá khổ mà hành khách có thể phải trả là khoảng 115 USD.

  • Các thành viên đủ điều kiện (đang hoạt động hoặc đã nghỉ hưu) của quân đội Canada và Mỹ được phép mang theo 03 kiện hành lý ký gửi, mỗi kiện có trọng lượng lên tới 32kg.

  • Nếu mang theo dụng cụ thể thao, dụng cụ săn bắn, hành khách phải trả phí 50 – 177 USD cho mỗi món đồ. Tất cả các dụng cụ này phải được báo trước, đăng ký với Air Canada trước ít nhất 24h so với giờ khởi hành dự kiến.


Các mặt hàng bị hạn chế trên các chuyến bay của hàng không Canada


Chất lỏng: Hành khách sẽ phải tuân thủ với việc không được phép mang các vật phẩm dạng lỏng hoặc gel, các vật phẩm có dung tích lớn hơn 100ml hoặc 100g (3,4 oz) trong hành lý của mình. Những vật dụng này, nếu đúng dung tích quy định, cũng phải còn nguyên trong bao bì hoặc chai lọ có nắp đậy kín. Bất kỳ chất lỏng hoặc gel nào vượt quá mức quy định sẽ bị tịch thu tại trạm kiểm soát an ninh.


Một số đồ dùng bị hạn chế khi lên máy bay của hàng hàng không Canada
Một số đồ dùng bị hạn chế khi lên máy bay của hàng hàng không Canada

Thiết bị y tế

Hành khách được phép mang theo:

  • Các phương tiện hỗ trợ vận động được phép mang lên tàu bay.

  • Thuốc được đựng trong hộp có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

  • Kim và bơm tiêm có bộ phận bảo vệ kim tiêm.

  • Các thiết bị y tế như hộp oxy điều áp có thể được phép sử dụng nếu cần vì lý do sức khỏe của hành khách. Vui lòng thông báo cho Air Canada ít nhất 48 – 72 giờ trước giờ khởi hành dự kiến ​​của bạn.

Những hạn chế chung:

  • Không được phép sử dụng các thiết bị cắm trại bao gồm viên nhiên liệu hoặc hộp đựng khí đốt, các vật dụng dễ nổ hoặc dễ cháy và một số loại sơn.

  • Lưỡi dao vượt quá 6cm không được phép mang lên máy bay.

Ghi chú:

  • Thông tin trên có hiệu lực kể từ ngày 01/03/2021.

  • Mức phí thực tế sẽ tùy thuộc vào từng chặng bay cụ thể và hạng ghế mua.

  • Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập trang web của Air Canada để tham khảo.

Trên đây là một số thông tin quan trọng và hữu ích cho hành khách khi có dự định bay với hãng hàng không Canada. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay cùng với hãng hàng không này. Nếu bạn đang có ý định sang định cư tại Canada, hãy liên hệ với ATLANTIS để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page