top of page

Việc làm factory worker với nhu cầu tuyển dụng cao tại Canada

Nhu cầu tuyển dụng việc làm định cư Canada đang tăng cao, đặc biệt là công việc factory worker, Định cư ATLANTIS xin giới thiệu đến bạn một số việc làm trong ngành nghề đặc thù theo quy định để định cư Canada theo danh sách bên dưới.


Tại sao định cư Canada theo diện tay nghề là con đường dễ nhất?


Như nhiều người đã biết, chính phủ Canada đặt mục tiêu mỗi năm sẽ thu hút hơn 410000 người nhập cư. Một trong số những người nhập cư từ các chương trình định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker Immigration) ta có thể kể đến đang chiếm tỷ trọng lên đến 70%. Điều này cho thấy đây là diện định cư phổ biến cũng như đa dạng nhất tại Canada.


Hiện nay, trên thị trường số lượng nhóm ngành công việc rất phong phú cũng như vô cùng đa dạng nên bạn có thể dễ dàng chọn được chương trình định cư phù hợp nhất với bản thân. Cùng với đó Canada đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân sự ở rất nhiều nhóm ngành nghề do bị ảnh hưởng trầm trọng từ đại dịch Covid 19.


Không như các chương trình định cư khác, cần phải chứng minh tài chính, chi phí tương đối cao và thời gian duyệt lâu, cơ hội thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan. Chương trình định cư diện tay nghề lại có tỉ lệ thành công vô cùng lớn, quy trình xử lý nhanh chóng trong thời gian từ 12 – 18 tháng, với các khoản chi phí cần phải bỏ ra chỉ từ $50,000 USD mà không đòi hỏi chứng minh tài chính.


Định cư tại Canada theo diện tay nghề
Định cư tại Canada theo diện tay nghề

Factory worker – Công nhân nhà máy tại Canada


Công nhân nhà máy (công nhân sản xuất) là những người đang nhận trách nhiệm làm trong các nhà máy công nghiệp, phần lớn công việc của họ là tập trung sản xuất ra các sản phẩm từ nguyên liệu đến sản phẩm hoàn chỉnh và trải qua nhiều công đoạn cũng như vô vàn các quy trình khác nhau. Điều đáng nói ở đây có thể kể đến đó là công việc của họ đã và đang được phân chia theo chuỗi quy trình và mọi người phối hợp ăn ý với nhau để tạo ra sản phẩm hoàn thiện nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.


Công nhân nhà máy với đa dạng ngành nghề như công nhân nhà điện tử, máy dệt, may mặc, chế biến thực phẩm, chế biến hải sản, hái nấm, hái lượm quả thông…


Công nhân nhà máy chế biến tại Canada
Công nhân nhà máy chế biến tại Canada

Nếu làm việc tại các nhà máy tại Canada, bạn sẽ:

  • Ngày làm 8 tiếng, thứ 7 + chủ nhật được nghỉ

  • Hợp đồng lao động 2 năm (hết hạn Hợp đồng có thể gia hạn thêm 4 năm)

  • Đến Canada theo diện bảo lãnh người lao động mà không cần tiếng Anh

  • Có cơ hội định cư và xin quốc tịch Canada sau khi làm việc 6 năm

  • Được cấp phòng dành cho 2 người, phí nhà ở 200 CAD/tháng, phí ăn uống 250 CAD/tháng

Một số yêu cầu công việc:

  • Mức lương trung bình hàng năm: 26.325 – 35.100 đô la

  • Khu vực làm việc rộng khắp tại nhiều bang của Canada

  • Yêu cầu trình độ: tốt nghiệp THPT

Những công việc công nhân nhà máy thường làm:

  • Thực hiện công việc theo sự phân công của tổ trưởng.

  • Kiểm tra dụng cụ bảo hộ lao động.

  • Thường xuyên theo dõi số lượng hàng hóa, báo cáo cho tổ trưởng.

  • Khi phát hiện ra các sản phẩm lỗi phải báo ngay cho tổ trưởng kỹ thuật giải quyết.

  • Khi làm việc, phải đúng vị trí, công đoạn do tổ trưởng sắp xếp, chú ý việc triển khai theo kỹ thuật.


Một số nghề khác có nhu cầu tuyển dụng cao tại Canada


Nhà phát triển Web


Nhà phát triển web là một chuyên gia tham gia vào việc phát triển các ứng dụng hoặc và phát triển trang web. Thường thì có thể có một phạm vi rộng lớn đối với các loại dự án mà một người có thể có cơ hội tìm kiếm việc làm tại Canada.


Với một ngành công nghệ đang bùng nổ cùng với sự đi lên của toàn bộ nhân loại, có rất nhiều lựa chọn cho người lao động công nghệ để có việc làm tại Canada. Tại nhánh Global Talent của Canada, các nhà phát triển web có một lộ trình vững chắc để có thể xin giấy phép lao động Canada. Ngoài ra còn có một số lựa chọn ở chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP) cho các ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong những ngành nghề này.


Nhu cầu tuyển dụng nhà phát triển web đang bùng nổ
Nhu cầu tuyển dụng nhà phát triển web đang bùng nổ
  • Mức lương trung bình hàng năm: $ 72,627

  • Giáo dục: tối thiểu Bằng cử nhân

  • Các tỉnh có mức lương cao nhất: Ontario, Alberta và Manitoba.


Kỹ sư điện


Nghề kỹ sư điện yêu cầu khả năng thiết kế, phân tích cũng như đòi hỏi về khả năng chỉ định hệ thống điện. Các hệ thống này sau đó được xây dựng và kiểm tra thử nghiệm bởi các kỹ sư điện, làm cho chúng trở thành thiết yếu trong toàn bộ quy trình. Những người làm việc trong vai trò này phải duy trì các hệ thống và thành phần này để đảm bảo rằng chúng hoạt động an toàn. Đa số vị trí việc làm tại Canada này yêu cầu trình độ học vấn rất cao.

  • Mức lương trung bình hàng năm: $ 91,832

  • Các tỉnh trả lương cao nhất: Newfoundland & Labrador, Alberta và Saskatchewan.

  • Trình độ học vấn tối thiểu: tối thiểu là Cử nhân Khoa học kỹ thuật.


Kỹ sư điện yêu cầu trình độ học vấn cao
Kỹ sư điện yêu cầu trình độ học vấn cao

Y tá đã đăng ký (RN)


Việc làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe luôn có nhu cầu việc làm tại Canada ở nhiều tỉnh rất lớn. Chính vì tác hại của Covid-19 mà các nguồn cung y tá đặc biệt gần như thiếu hụt và nhiều tỉnh đã nhắm mục tiêu rút thăm PNP cho các y tá đã đăng ký.


Do nhu cầu cao ở công việc y tá, cũng có một số lựa chọn nhập cư dành cho các ứng viên nước ngoài đã có kinh nghiệm ở ngành y tá để khuyến khích họ xem xét Canada như một lựa chọn để nhập cư.

  • Mức lương trung bình hàng năm: $ 70,975

  • Các tỉnh trả lương cao nhất: Nunavut, Lãnh thổ Tây Bắc và Yukon.

  • Giáo dục tối thiểu: Bằng cử nhân và đăng ký với cơ quan quản lý cấp tỉnh hoặc vùng lãnh thổ.


Y tá tại các bệnh viện tại Canada
Y tá tại các bệnh viện tại Canada

Y tá thực hành được cấp phép (LPN)


Vì các lý do tương tự như điều dưỡng đã đăng ký, y tá thực hành được cấp phép đứng đầu danh sách các việc làm tại Canada có nhu cầu. Đại dịch Covid-19 và dân số già đang đã chỉ ra nhiều nhu cầu hơn đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe, đòi hỏi nhiều y tá thực hành được cấp phép hơn. Tương tự y tá đã đăng ký, có một vài chương trình nhập cư mà những người trong lĩnh vực chăm sóc ý tế, sức khỏe có thể hưởng lợi.

  • Mức lương trung bình hàng năm: $ 55,564

  • Các tỉnh có mức lương cao nhất: Manitoba, Alberta và Saskatchewan.

  • Giáo dục tối thiểu: Bằng cử nhân và đăng ký với cơ quan quản lý cấp tỉnh hoặc vùng lãnh thổ.


Bác sĩ thú y


Giống như đại đa số các nơi trên thế giới, người dân Canada rất yêu quý những thú cưng của họ. Điều này thật sự vô cùng may mắn cho những bạn nào có nhu cầu sang đây sinh sống và làm việc mà có cũng có cùng sở thích chăm lo cho thú cưng. Điều này làm cho nghề bác sĩ thú y trở thành một trong những việc làm tại Canada có nhu cầu cao nhất trong vài năm tới. Nhiều tỉnh có các đợt rút thăm PNP có mục tiêu cụ thể nhằm khuyến khích nhiều bác sĩ thú y hơn đến đất nước xinh đẹp này.


Một bác sĩ thú y đang cố gắng xây dựng con đường sự nghiệp ở Canada thì trước hết bắt buộc phải có giấy phép của cơ quan quản lý trong phạm vi các tỉnh / vùng lãnh thổ, vì công việc này chủ yếu là nghề nghiệp do tỉnh quản lý.

  • Mức lương trung bình hàng năm: $ 95,804

  • Các tỉnh có mức lương cao nhất: Saskatchewan, Edmonton và Calgary

  • Giáo dục tối thiểu: Giấy phép bác sĩ thú y


Bác sĩ thú ý tại Canada rất được coi trọng
Bác sĩ thú ý tại Canada rất được coi trọng

Tài xế xe tải


Tài xế xe tải tưởng chừng như không cần thiết ở những đất nước phát triển nhưng lại thường đứng đầu danh sách là một trong những công việc có nhu cầu cao nhất ở Canada. Họ cần thiết ở hầu hết các tỉnh cũng như các vùng lãnh thổ của Canada để vận chuyển hàng hóa thương mại từ bờ biển này sang bờ biển khác. Theo thống kê tại Canada, tỷ lệ trống trong ngành vận tải bằng xe tải là khoảng 8%, mang lại cho những người muốn nhập cư với tư cách là một tài xế xe tải có triển vọng việc làm tại Canada mạnh mẽ.

  • Mức lương trung bình hàng năm: $ 46,828

  • Các tỉnh có mức lương cao nhất: British Columbia, New Brunswick, Prince Edward Island và Nova Scotia.

  • Giáo dục tối thiểu: Hoàn thành khóa đào tạo lái xe tải cùng với giấy phép và xác nhận phù hợp.


Tài xế xe tải với triển vọng việc làm mạnh mẽ tại Canada
Tài xế xe tải với triển vọng việc làm mạnh mẽ tại Canada

Kế toán


Kế toán là một trong những công việc vô cùng quan trọng đối với hoạt động của một công ty thành công. Khi các doanh nghiệp phát triển trong nền kinh tế hậu đại dịch, việc quản lý tài chính ngày càng trở thành một điều quan trọng trong việc duy trì thành công.


Kế toán viên có thể mong đợi tìm được cơ hội việc làm trên khắp đất nước với tiềm năng phát triển trong vòng vài năm tới.

  • Mức lương trung bình hàng năm: $ 56,257

  • Các tỉnh có mức lương cao nhất: British Columbia, Alberta, và Quebec.

  • Học vấn tối thiểu: Bằng tốt nghiệp liên quan đến kinh doanh hoặc bằng cử nhân.


Kế toán với tiềm năng phát triển lâu dài
Kế toán với tiềm năng phát triển lâu dài

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về việc làm factory worker tại Canada đang thiếu nhân lực. Đây là cơ hội cho những bạn có dự định du học định cư Canada. Trung tâm tư vấn du học Định cư ATLANTIS sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin chính sách mới nhất về việc làm tại Canada có thể giúp bạn định cư lâu dài tại xứ sở lá phong đỏ


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page