top of page

Đội tuyển Canada - bay cao cùng World Cup 2022

Việc giành được tấm vé tham dự World Cup là điều không bao giờ dễ dàng với bất kỳ đội tuyển bóng đá nào trên thế giới. Đội tuyển bóng đá Canada đã chờ thời khắc tuyệt vời này từ rất lâu rồi thì giờ đây đã được gặt hái quả ngọt. Sau 36 năm dành tình yêu cho giải bóng đá thể thao lớn nhất hành tinh, đội tuyển bóng đá Canada đã sẵn sàng chuẩn bị bước vào lần thứ 2 tham gia sự kiện thể thao World Cup. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được các thông tin chi tiết về đội tuyển Canada nhé.


Lịch sử đội tuyển bóng đá quốc gia Canada


Đội tuyển bóng đá Canada được giám sát bởi hiệp hội bóng đá Canada và thi đấu trong liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) kể từ năm 1924.


Đội tuyển Canada tham dự trận thi đấu quốc tế chính thức đầu tiên vào năm 1924, đối đầu với đội tuyển Úc. Giành được thành tích lớn nhất từ khi thành lập đó là được tham dự World cup vào năm 1986. Tuy nhiên đã bị sảy chân ngay tại vòng bảng khi để thua cả ba trận trước Liên Xô, Pháp và Hungary.


Ngoài ra, đội tuyển bóng đá Canada cũng được tham dự Cúp liên đoàn các châu lục vào năm 2001 với tư cách là nhà vô địch CONCACAF và dừng chân ở vòng bảng. Thành tích tốt nhất mà đội tuyển dành được đó là có 2 chức vô địch CONCACAF vào năm 1985 và năm 2000 cùng tấm huy chương vàng thế vận hội mùa hè năm 1904.



Đội tuyển Canada đã giành được tấm vé tham dự World Cup 2022
Đội tuyển Canada đã giành được tấm vé tham dự World Cup 2022

Đội tuyển Canada - thời khắc chờ đợi diệu kỳ đã xuất hiện


Đội tuyển Canada đã giành được tấm vé tham dự World Cup 2022 chính là thành tựu đáng nhớ của nền bóng đá Canada. Chính xác là sau 36 năm, đây là lần thứ hai đất nước lá phong đang vô cùng sung sướng khi được có cơ hội tham dự sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh vào cuối năm nay. Trận đấu tham dự gần nhất của đội tuyển bóng đá quốc gia Canada, đội tuyển này đã thua cả ba trận vòng bảng và không khi được một bàn thắng nào vào năm 1986.


Tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Canada đã xuất sắc dành được vị trí đầu bảng, vượt qua những cái tên nổi trội của bóng đá thế giới như Mexico và Mỹ. Đến với World Cup năm nay, đội tuyển bóng đá xứ Bắc Mỹ nằm ở bảng đấu F, cùng bảng với đội tuyển Bỉ, Croatia và Morocco trên đất Qatar. Đội tuyển được dẫn dắt bởi huấn luyện viên John Herdman với sự quyết tâm của toàn đội để tạo nên kỳ tích đã được ấp ủ nhiều năm qua. Đây chắc chắn không phải là một bảng đấu dễ dàng nên huấn luyện viên cùng các học trò của mình phải quyết tâm hơn nữa, cố gắng hơn nữa.

Danh sách tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Canada


Đội bóng Bắc Mỹ đã chốt xong danh sách 26 cầu thủ lên đường sang Qatar để tham dự World Cup 2022.

Dưới đây là 26 tuyển thủ Canada được điền tên vào danh sách tham dự World Cup vào cuối năm nay:

Thủ môn

Cầu thủ

CLB

Milan Borjan

Red Star Belgrade

Dayne St. Claire

Minnesota United

Jayson Leutwiler

Oldham Athletic

Hậu vệ

Cầu thủ


CLB

Alphonso Davies

Bayern Munich

Steven Vitoria

Chaves

Sam Adekugbe

Hatayspor

Richie Laryea

Toronto FC

Alistair Johnston

CF Montreal

Kamal Miller

CF Montreal

Derek Cornelius

Panetolikos

Joel Waterman

CF Montreal

Tiền vệ

Cầu thủ

CLB

Samuel Piette

CF Montreal

Mark-Anthony Kaye

Toronto FC

Stephen Eustaquio

Porto

Ismael Kone

CF Montreal

Atiba Hutchinson

Besiktas

Liam Fraser

Deinze

jonathan Osorio

Toronto FC

David Wotherspoon

St Johnstone

Junior Hoilett

Reading

Tiền đạo

Cầu thủ

CLB

Cyle Larin

Club Brugge

Jonathan David

Lille

Lucas Cavallini

Vancouver Whitecaps

Tajon Buchanan

Club Brugge

Liam Millar

Basel

Ike Ugbo

Troyes

Đội hình dự kiến


Đội hình dự kiến của đội tuyển Canada theo sơ đồ (4-4-2):

  • Borjan

  • Adekugbe

  • Miller

  • Victoria

  • Johnston

  • Hutchinson

  • Osorio

  • Eustaquio

  • Davies

  • David

  • Larin


Danh sách tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Canada
Danh sách tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Canada

Đội tuyển Canada nay đã khác


Trước khi tham dự World Cup 2022 lần này, đội tuyển Canada đã từng gặp các thất bại lớn trong quá khứ khi đội tuyển này chỉ mới một lần có cơ hội tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Năm 1986 chính là năm đầu tiên đội tuyển có cơ hội được tham gia vào vòng bảng World Cup. Tuy nhiên, đội tuyển khu vực Bắc Mỹ đã làm vụt mất cơ hội khi để thua ở cả 3 trận đấu trước Pháp, Hungary và Liên Xô và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào.


Để có mặt trong danh sách các đội tuyển tham dự World Cup 2022, đội tuyển Canada đã nỗ lực rất nhiều trong hành trình vượt qua chính mình khi đã giành được chiến thắng 4 - 0 trước Jamaica vào sáng ngày 28/3/2022. Với phong độ ấn tượng, tuyển Canada đã có 8 trận thắng và 4 trận hòa sau 13 lượt trận thi đấu, đứng đầu bảng, xếp điểm trên đội tuyển Mỹ và Mexico. Đây chính là thành tích tuyệt vời mà đội tuyển có được trong lịch sử bóng đá Canada.


Trước đây, bộ môn thể thao vua bóng đá không được xếp vị trí số 1 tại quốc gia Canada. Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ dường như đã dần được thay đổi, những chiếc lá cờ đỏ trắng hiện rõ hình lá phong được tung bay phấp phới nổi bật trên sân vận động BMO Field trong trận đấu với Jamaica. Đây chính là niềm vui hân hoan của những người hâm mộ xứ sở lá phong dành cho bộ môn thể thao vua này. Bóng đá đã dần trở thành môn thể thao được người Canada quan tâm hơn so với trước đây, tỷ suất người xem bóng đá tại các giải đấu tăng dần qua mỗi năm. Hiện tại, đội tuyển Canada đã xếp ở vị trí thứ 33 theo xếp hàng của FIFA.



World Cup 2022 - Canada và những kỳ vọng sau 36 năm chờ đợi
World Cup 2022 - Canada và những kỳ vọng sau 36 năm chờ đợi

Hành trình tại World Cup 2022 của đội tuyển Canada


Tại World Cup 2022, Canada ở trong bảng F cùng với Bỉ, Croatia và Morocco, một bảng đấu được nhận định là vô cùng khó nhằn khi phải chạm trán với các đội tuyển mạnh đến từ châu Âu. Thật là một bảng đấu khó đoán bởi chúng ta cũng chưa thể biết được tuyển Canada đã thực sự thích nghi với lối đá sôi động, cuồng nhiệt tại sự kiện thể thao lớn nhất này hay chưa. Bởi đã từ rất lâu rồi đội tuyển này vẫn chưa có cơ hội tham gia World Cup.


Đội hình cầu thủ của đội tuyển Canada đang có sự kết hợp giữa các cầu thủ trẻ và các cựu binh dày dặn kinh nghiệm lại với nhau. Ngoài ra, không thiếu các ngôi sao trẻ trong đội hình như Jonathan David, Buchanan, Alphonso Davies. Tinh thần chiến đấu đầy quả cảm, đoàn kết chính là những gì mà đội tuyển hướng đến để bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm thi đấu.

HLV John Herdman cùng các cầu thủ được tôi luyện trong 2 năm qua chắc chắn sẽ khiến các đối thủ phải dè chừng bởi các màn trình diễn xuất sắc mà đội tuyển này có thể tạo ra. Sức trẻ, nhanh nhạy cùng kỹ năng tốt chính là điều mà đội bóng này sở hữu.


Bài viết trên đây của ATLANTIS đã giới thiệu qua toàn bộ thông tin chi tiết về đội tuyển Canada cũng như hành trình World Cup sắp tới. Người hâm mộ bóng đá Canada chắc chắn sẽ có thể nhìn thấy qua màn ảnh tivi hoặc sang tại Qatar để phất cao ngọn cờ đỏ trắng in hình lá phong trên các sân vận động. Trong thể thao không gì là không thể, hãy cùng mong chờ vào sự trình diễn của đội tuyển này trong những trận đấu vòng bảng sắp tới.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page