top of page

Đăng ký quốc tịch trực tuyến Canada có được không? (Hướng dẫn A-Z)

Là thường trú nhân đang sinh sống tại Canada, bạn chỉ cần thêm một số điều kiện là đã có thể đăng ký quốc tịch trực tuyến Canada. Ngoài thủ tục, cách đăng ký thì nhiều người cũng đang thắc mắc rằng liệu có thể đăng ký quốc tịch trực tuyến Canada được hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để quá trình nhập tịch vào đất nước lá phong trở nên dễ dàng và nhanh chóng nhất nhé!


Đăng ký quốc tịch trực tuyến Canada được không?


Vì nhiều lý do, thường trú nhân muốn định cư Canada đều muốn được đăng ký trực tuyến. Vậy, có hay không việc có thể đăng ký quốc tịch trực tuyến Canada?

Theo Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC), các cặp vợ chồng hay gia đình có người lớn tuổi có thể được đăng ký quốc tịch trực tuyến trong thời gian sớm.


Tuy nhiên, cho đến hiện tại, chỉ những người độc thân mới có thể nộp đơn xin đăng ký quốc tịch trực tuyến.

 Chỉ những người lớn độc thân mới có thể nộp đơn xin đăng ký quốc tịch Canada trực tuyến
Chỉ những người lớn độc thân mới có thể nộp đơn xin đăng ký quốc tịch Canada trực tuyến


Được biết, IRCC vẫn đang nỗ lực phát triển ứng dụng điện tử cho phép những người từ 18 tuổi trở lên đăng ký trực tuyến cùng nhau.


Như vậy, cho đến khi IRCC công bố chính thức về việc đăng ký quốc tịch trực tuyến, thường trú nhân nên thực hiện quy trình đăng ký thông thường như trước đây.

Những ai có thể đăng ký quốc tịch Canada?


Để đăng ký quốc tịch Canada thì trước hết, bạn phải là thường trú nhân sống ở đất nước này ít nhất 3 năm, trong vòng 5 năm trước ngày ký đơn đăng ký quốc tịch.


Ngoài ra, cần phải vượt qua bài thi quốc tịch và chứng minh khả năng thành thạo ở một trong các ngôn ngữ chính thức được dùng tại Canada. Chưa hết, bạn cũng có thể phải cung cấp hồ sơ thuế ở Canada trong vòng 5 năm.


Các bước đăng ký quốc tịch Canada


Khi đã trở thành thường trú nhân và muốn đăng ký quốc tịch Canada, bạn cần phải tuân thủ theo các bước dưới đây.


Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ

Ở bước này, bạn cần gửi hồ sơ để IRCC xét duyệt. Những ứng viên là người trưởng thành, người độc thân có thể nộp online. Những người khác cần in, điền đơn theo form có sẵn và gửi qua đường bưu điện.

Sau khi nộp đơn đăng ký, bạn sẽ phải chờ đợi hồ sơ được xử lý với thời gian xét duyệt hồ sơ dự tính 27 tháng.

Cần chuẩn bị hồ sơ và nộp đến IRCC chờ xét duyệt
Cần chuẩn bị hồ sơ và nộp đến IRCC chờ xét duyệt

Bước 2: Vượt qua bài thi quốc tịch, hoàn thành phỏng vấn

IRCC sẽ xử lý hồ sơ và liên lạc với ứng viên để hẹn lịch thi hoặc phỏng vấn căn cứ vào độ tuổi của bạn. Nếu bạn từ 18-54 tuổi, bạn sẽ phải làm bài thi để thẩm định tư chất, kiểm tra trình độ ngôn ngữ. Nếu đậu, bạn sẽ được báo trước ngày công nhận quốc tịch Canada.


Bước 3: Lời thề về quyền công dân

Nếu hồ sơ của bạn được xử lý thành công, bạn sẽ nhận được "lời thề về quyền công dân" cũng như nhận được giấy xác định quốc tịch, ký đơn và hát quốc ca Canada.


Nếu bạn đang gặp bất cứ khó khăn nào về quy trình đăng ký quốc tịch Canada, ATLANTIS - đơn vị với kinh nghiệm lâu năm về di trú, định cư Canada sẽ hỗ trợ và tư vấn một cách chi tiết nhất.

Vì nhiều lý do, thường trú nhân muốn d Canada đều muốn được đăng ký trực tuyến. Vậy, có hay không việc có thể đăng ký quốc tịch trực tuyến Canada? S, bạn sẽ sớm trở thành công dân Canada thực thụ và được hưởng mọi quyền lợi mà chính phủ nước này đặt ra. định cư

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page