top of page

#3 cách định cư canada không cần IELTS bạn nên biết

Khi có nhu cầu định cư tại nước ngoài, cụ thể là Canada, nhiều ứng viên không khỏi lo ngại vì trình độ tiếng anh của mình. Đây cũng là rào cản không nhỏ với hành trình định cư đến xứ lá phong. Bởi lẽ, không phải ai cũng có bằng Ielts và tiếng anh chỉ ở mức giao tiếp cơ bản. Vậy, có hay không việc định cư Canada không cần Ielts? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Tầm quan trọng của Ielts với định cư Canada


Ielts là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phổ biến trên khắp thế giới. Đây được xem là điều kiện bắt buộc để du học, nhập cư toàn cầu. Những ứng viên có ý định nhập cư, xin visa ở Canada cần phải đáp ứng yêu cầu cơ bản đó là chứng chỉ Ielts. Dựa vào chứng chỉ này, có thể đánh giá kỹ năng tiếng Anh của các ứng viên, phần nào xác định được khả năng giao tiếp trong xã hội tại đất nước dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính.

Ielts được xem là điều kiện bắt buộc để định cư Canada
Ielts được xem là điều kiện bắt buộc để định cư Canada

Và tùy theo từng chương trình định cư, yêu cầu với chứng chỉ Ielts cũng sẽ khác nhau.


Định cư Canada không cần Ielts có đúng không?


Hiện tại, Canada đã áp dụng chính sách nhập cư nới lỏng so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Lý giải cho điều này là bởi vì chính phủ Canada mong muốn bổ sung kịp thời nguồn nhân lực tay nghề cao, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế đất nước.


Và thời điểm hiện tại, vẫn có những chương trình định cư Canada không cần Ielts và đây là cơ hội để nhiều ứng viên đến với đất nước phát triển này để sinh sống, làm việc.


Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn không biết tiếng Anh vẫn có thể định cư. Dù muốn theo diện định cư nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần trình độ tiếng Anh cơ bản. Tại Canada, chỉ riêng bang Quebec yêu cầu người nhập cư có trình độ tiếng Pháp, các bang còn lại đều đòi hỏi ứng viên có trình độ tiếng Anh.

Làm thế nào để định cư Canada không cần Ielts?


Mặc dù chương trình định cư Canada không cần Ielts không nhiều nhưng bạn vẫn có thể tham khảo 2 diện định cư Canada không yêu cầu bằng Ielts dưới đây.


Định cư tay nghề OINP


Định cư tay nghề OINP (Ontario Immigrant Nominee Program) là chương trình định cư tay nghề đề cử bởi tỉnh bang Ontario. Đây là chương trình thu hút lao động có kinh nghiệm cho tỉnh bang Ontario thông qua cơ quan di trú, tị nạn, quốc tịch Canada.

Định cư tay nghề OINP không yêu cầu chứng chỉ Ielts
Định cư tay nghề OINP không yêu cầu chứng chỉ Ielts

Điều kiện tham gia chương trình:

  • Ứng viên trên 22 tuổi

  • Tiếng anh cơ bản

  • Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm

  • Tốt nghiệp THPT trở lên

  • Lý lịch tư pháp trong sạch

  • Nhận bảo lãnh từ nhà tuyển dụng


Ứng viên tham gia chương trình được hưởng những quyền lợi tương tự như các chương trình đòi hỏi chứng chỉ Ielts khác như:

  • Giáo dục miễn phí từ cấp 1- cấp 3, chi phí học cao đẳng/đại học chỉ bằng 1/3 so với du học sinh quốc tế

  • Sinh sống ở bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ Canada

  • Miễn xin thị thực, dễ xin visa đến các nước

  • Nhận lợi ích an sinh xã hội khi về hưu

  • Trợ cấp cho con cái

  • Chính sách chăm sóc sức khỏe toàn dân

  • ...


Du học Canada bậc trung học không cần Ielts


Ngoài chương trình định cư tay nghề OINP, bạn có thể tham khảo định cư Canada không cần Ielts theo hình thức du học bậc trung học phổ thông. Chính phủ Canada đưa ra luật rằng những trường học cơ sở như trường tiểu học, trung học không đặt yêu cầu chứng chỉ Ielts với học sinh quốc tế.


Tùy vào từng trường sẽ có yêu cầu điểm học tập khác nhau. Khi xin visa du học Canada, bạn không cần nộp kết quả Ielts nhưng cần phải làm bài kiểm tra ngoại ngữ nhằm phân loại kiến thức. Du học sinh cũng cần học thêm tiếng Anh và dựa vào kiến thức tiếng Anh để được quyền lựa chọn môn học, số lượng môn cụ thể.

Du học ngắn hạn không cần Ielts


Một hình thức định cư Canada không cần Ielts nữa đó chính là du học ngắn hạn. Hay tên gọi khác của những chương trình này đó là khóa học tiếng Anh ngắn hạn, trại hè tiếng Anh, tham quan nghiên cứu thị trường.


Trên đây là những cách định cư Canada không cần Ielts mà bạn có thể tham khảo. Để dễ dàng hơn cho thủ tục định cư Canada, tốt nhất bạn nên tìm cho mình một đơn vị tư vấn, hỗ trợ uy tín và giàu kinh nghiệm.

ATLANTIS là đơn vị chuyên tư vấn định cư Canada với kinh nghiệm hơn 7 năm và đã giúp cho hàng trăm khách hàng đến gần hơn với giấc mơ định cư và tiết kiệm được thời gian, chi phí tối ưu nhất.

Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, năng lực cao, ATLANTIS sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về điều kiện định cư tương ứng với từng chương trình. Nếu đang gặp khó khăn về chứng chỉ Ielts, hãy liên hệ ngay với ATLANTIS để được tư vấn và hỗ trợ.

Trên đây là những cách định cư Canada không cần Ielts mà ATLANTIS chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc định cư đến xứ lá phong.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page