top of page

Canada mở cửa biên giới trở lại, cập nhật thông tin mới nhất

Thông tin Canada mở cửa biên giới trở lại đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những ai đang có dự định nhập cảnh vào quốc gia này. Trong tình hình COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát trên toàn thế giới, đồng thời mức độ bao phủ của vắc xin đã ở mức cao, Chính phủ Canada đã chưa ra nhiều động thái mạnh mẽ nhằm khôi phục nền kinh tế, trong đó bước đầu tiên là mở cửa biên giới. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật thông tin chi tiết mới nhất về việc Canada mở cửa biên giới trở lại. Cùng dành thời gian tìm hiểu nhé.


Thông tin cập nhập chi tiết về Canada mở cửa biên giới


Canada mở cửa biên giới trở lại theo lộ trình


Ngày 19/7/2021, Thủ tướng Justin Trudeau đã thay mặt Chính quyền Canada công bố lộ trình mở cửa biên giới trở lại của nước này cho người nước ngoài đến nhập cảnh.

Bộ trưởng Marco Mendicino cũng cho biết, nhờ những kết quả đáng kinh ngạc Canada đã đạt được trong cuộc chiến chống đại dịch, giờ đây đất nước này đã có thể mở lại biên giới. Điều này không chỉ giúp những người có thư xác nhận thường trú đến Canada dễ dàng hơn mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi sau đại dịch.


Canada mở cửa biên giới cho phép nhập cảnh
Canada mở cửa biên giới cho phép nhập cảnh

Bắt đầu từ ngày mùng 9/8/2021, du khách Hoa Kỳ đã tiêm đủ vắc xin sẽ được phép nhập cảnh vào Canada mà không cần phải cách ly 14 ngày. Du khách chỉ cần cung cấp bằng chứng cho thấy đã tiêm vắc xin đầy đủ và có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trước khi bay tới Canada.


Khoảng 1 tháng sau đó, tức ngày 7/9/2021, biên giới Canada mở cửa trở lại cho tất cả khách quốc tế trên toàn thế giới đã hoàn thành đủ số liều tiêm chủng với loại vắc xin được chính phủ Canada chấp nhận. Những người nước ngoài không tiêm đủ hai liều vắc xin trở nên sẽ bị cấm nhập cảnh vào Canada. Thời gian tiêm phải đảm bảo tối thiểu 14 ngày trước khi nhập cảnh vào quốc gia này. Trong đó, bốn loại vắc xin đã được chấp nhận bao gồm:

  • Pfizer.

  • AstraZeneca.

  • Moderna.

  • Janssen.


Bên cạnh đó, tất cả những ai nhập cảnh vào Canada sẽ phải tải ứng dụng ArriveCAN để cập nhật thông tin chi tiết của họ. Những du khách đã đáp ứng đủ điều kiện về vấn đề tiêm phòng sẽ được phép nhập cảnh vào quốc gia này và không phải cách ly như trước.


Bộ trưởng Bộ Y tế nước này khẳng định, "An toàn và an ninh của người dân Canada luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp nới lỏng biên giới một cách an toàn". Điều này cho thấy quyết tâm vô cùng lớn của Canada trong việc đẩy lùi đại dịch và đảm bảo an toàn trong quá trình mở cửa biên giới trở lại.


Biện pháp trừng phạt cho những trường hợp vi phạm quy định nhập cảnh khi Canada mở cửa biên giới trở lại


Theo Đạo luật Kiểm dịch được Canada công bố trong những nỗ lực ngăn chặn COVID-19 lây lan, bất kỳ đối tượng nào cung cấp thông tin sai lệch về tình trạng tiêm chủng của họ sẽ phải chịu mức phạt lên đến 750.000 USD, thậm chí có thể bị truy tố hình sự về tội danh giả mạo với mức án lên tới 6 tháng tù.


Bên cạnh đó, nếu bạn vi phạm bất kỳ hướng dẫn cách ly nào do nhân viên kiểm dịch cung cấp, chỉ dẫn trong quá trình nhập cảnh vào Canada, cũng có thể phải chịu phạt 5.000 USD/ ngày không tuân thủ hoặc 5.000 USD/ 1 hành vi vi phạm.


Những quy định sẽ được gỡ bỏ khi Canada mở cửa biên giới trở lại


Trong quá trình Canada mở cửa biên giới trở lại, rất nhiều quy định trước đó để ngăn chặn tình trạng lây lan chóng mặt của COVID-19 cũng đã được gỡ bỏ.


Canada miễn cách ly đối với khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ khi mở cửa biên giới trở lại


Cụ thể, từ tháng 9/2021, Chính phủ Canada đã gỡ bỏ yêu cầu cách ly 14 ngày đối với những du khách đã đủ điều kiện tiêm phòng đầy đủ hai liều vắc xin chống COVID-19.


Hai tuần sau khi Canada quyết định mở cửa biên giới trở lại được phê duyệt, CBSA (Cơ quan Biên giới Canada) đã bắt đầu thực hiện bỏ các quy tắc cách ly đối với những trường hợp công dân và thường trú nhân Canada đã được tiêm phòng đủ.


Đối với những gia đình có trẻ em dưới 12 tuổi chưa đủ điều kiện tiêm vắc xin, nếu các thành viên khác đã tiêm phòng đầy đủ thì các bé vẫn được nhập cảnh vào Canada và miễn cách ly. Điều kiện đi kèm là các bé phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng và không tụ tập tại những không gian kín.


Miễn cách ly với khách quốc tế đã tiêm chủng
Miễn cách ly với khách quốc tế đã tiêm chủng

Canada gỡ bỏ yêu cầu xuất trình xét nghiệm âm tính với COVID-19 khi mở cửa biên giới trở lại


Tháng 4/2022, chính phủ Canada đã tuyên bố bãi bỏ những quy định yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 đối với khách nước ngoài đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin trước khi nhập cảnh vào quốc gia này.


Cụ thể, quy định này sẽ được gỡ bỏ đối với du khách đến Canada bằng đường hàng không và đường bộ. Tuy nhiên, CBSA sẽ yêu cầu xét nghiệm PCR ngẫu nhiên đối với một số du khách tại cửa khẩu, để theo dõi các biến thể mới và kiểm soát tình hình một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, các quy định về tiêm chủng không thay đổi. Người nước ngoài khi nhập cảnh vào Canada bắt buộc phải xuất trình bằng chứng chứng tỏ đã tiêm đủ hai liều vacxin theo quy định.


Trong tất cả các bài phát biểu liên quan đến vấn đề Canada mở cửa biên giới trở lại, những người đại diện của chính phủ đều tuyên bố hướng tới việc cân bằng giữa bảo vệ sức khỏe của người dân và hồi phục nền kinh tế. Do đó, mặc dù các quy định đã được nới lỏng nhưng bạn vẫn phải tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành để tránh bị phạt.


Nhiều sân bay thực hiện thông tin Canada mở cửa biên giới trở lại


Trong thời gian đại dịch diễn ra căng thẳng, Canada chỉ cho phép các chuyến bay quốc tế khai thác tại 4 cảng hàng không lớn: sân bay Toronto, sân bay Montreal, Vancouver và sân bay Calgary. Sau tuyên bố về việc Canada mở cửa biên giới trở lại, Bộ Giao thông vận tải của quốc gia này đã cho phép mở rộng phạm vi hoạt động cho các hãng hàng không.


Các hãng hàng không mở cửa trở lại
Các hãng hàng không mở cửa trở lại

Ông Omar Alghabra - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada cho hay, sẽ có thêm 5 sân bay nữa của Canada cho phép các chuyến bay quốc tế hạ cánh trong thời gian tới. Quy định có hiệu lực từ ngày 9/8/2021.

Cụ thể năm sân bay quốc tế này bao gồm:

  • Sân bay Halifax Stanfield.

  • Sân bay Jean Lesage.

  • Sân bay Ottawa Macdonald.

  • Sân bay Winnipeg James Armstrong Richardson.

  • Sân bay Edmonton.

Tuy nhiên, hành khách vẫn phải thực hiện nghiêm chỉnh các quy định và hợp tác theo các hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng của nhân viên sân bay.


Như vậy, sau khi Canada mở cửa biên giới trở lại, tính đến thời điểm hiện tại, nếu bạn đã tiêm đủ 2 liều vắc xin chống COVID-19 đã có thể tự do đi lại vào Canada nếu có visa hợp pháp. Tuy nhiên, dịch bệnh hiện nay chưa được loại bỏ hẳn với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới, không ai có thể chắc chắn 100% rằng đại dịch sẽ không tiếp tục bùng phát trong tương lai. Do đó, bây giờ là thời điểm vô cùng thích hợp nếu bạn có ý định xin visa du học, du lịch, định cư,... tại quốc gia này. Sẽ tốt hơn nếu bạn nhanh chóng thực hiện dự định tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.


Trên đây là những cập nhập mới nhất về vấn đề Canada mở cửa biên giới trở lại. Hi vọng bài viết của Atlantis đã mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các chương trình định cư Canada, hãy liên hệ trực tiếp với (84) 090-180-0798 chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng đồng hành và giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của bạn 24/7, vì thế đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi ngay khi cần nhé.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page