top of page

Những thông tin chi tiết về đầu tư bất động sản tại Canada

Atlantis với đội ngũ nhân sự dày dạn kinh nghiệm hỗ trợ trọn gói đầu tư bất động sản Canada. Liên hệ trực tiếp qua hotline (84) 090-180-0798 để được hỗ trợ tốt nhất.


Đầu tư bất động sản Canada những năm gần đây đang trở nên vô cùng sôi động bởi mức lợi nhuận đáng kể mà thị trường này mang lại. Đặc biệt, nó còn mang đến cơ hội định cư cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên đối với một số người thì việc đầu tư vào thị trường bất động sản của Canada vẫn còn nhiều thách thức. Vậy có nên đầu tư vào thị trường này hay không? Những quy định liên quan như thế nào? Tất cả những thông tin xoay quanh vấn đề này sẽ được chúng tôi cập nhập chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng dành thời gian tìm hiểu nhé.


Tại sao nên đầu tư bất động sản Canada?


Đầu tư bất động sản Canada là một hình thức mà các cá nhân, tổ chức có thể đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các hoạt động kinh doanh, buôn bán bất động sản tại quốc gia này. Có rất nhiều lý do để bạn nên đầu tư bất động sản tại Canada.


Đầu tư bất động sản để có cơ hội định cư Canada


Đầu tư bất động sản Canada sẽ mang đến cho nhà đầu tư cơ hội định cư tại quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất trên thế giới và môi trường sống hàng đầu này. Sau khi đã đầu tư bạn có thể tham gia chương trình định cư Canada nếu đáp ứng các điều kiện sau:

  • Tốt nghiệp Trung học Phổ thông trở lên.

  • Trình độ tiếng Anh tương đương tối thiểu IELTS 5.0.

  • Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm quản lý hoặc kinh doanh trong khoảng thời gian 5 đến 10 năm gần nhất.


Đầu tư bất động sản tại Canada
Đầu tư bất động sản tại Canada

Đầu tư BĐS ở Canada không hạn chế số lượng / loại bất động sản bạn mua


Khác với nhiều quốc gia khác, đầu tư bất động sản ở Canada không hạn chế về số lượng và loại bất động sản mà bạn mua. Điều này đã mở ra cơ hội vô cùng lớn cho các nhà đầu tư. Nhờ đó, bạn có thể lựa chọn được những loại hình nhà đất phù hợp và tiềm năng theo ý muốn.


Đầu tư BĐS không cần là công dân / thường trú nhân của Canada


Hiện nay, để được phép đầu tư bất động sản tại Canada bạn không nhất thiết phải là công dân hoặc thường trú nhân của quốc gia này. Bất kỳ nhà đầu tư nước ngoài nào có đủ tiềm lực tài chính giải đáp ứng được các yêu cầu của Chính phủ đều có thể đầu tư nhà đất tại đây.


Đầu tư bất động sản tại Canada an toàn, lợi nhuận


Giá bất động sản trung bình tại Canada tăng trưởng đều đặn trong 12 năm qua và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới vì lãi suất vay của ngân hàng Chính phủ Canada vẫn đang ở mức thấp kỷ lục 2,45%. Đặc biệt trong năm vừa qua, giá nhà đã tăng hơn 20% bỏ qua hết những việc dự đoán về việc mức giá sẽ sụt giảm do tình hình Covid-19. Tốc độ tăng trưởng đang ở mức cao tuy nhiên đã được kiểm soát rất tốt. Giá của bất động sản hiện nay được điều chỉnh ở mức phù hợp, ổn định, đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư.


Như vậy, hiện thị trường đầu tư bất động sản ở Canada khá an toàn và tiềm năng.


Bất động sản tại Canada
Bất động sản tại Canada


Thị trường đầu tư bất động sản hiện tại ở Canada


Thị trường đầu tư bất động sản ở Canada luôn diễn ra vô cùng sôi động. Đây là một kênh đầu tư chiến lược hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định rằng, xứ sở lá phong là một trong những thị trường bất động sản đầy tiềm năng. Mặc dù giá bất động sản tại Canada không còn tăng trưởng mạnh mẽ như giai đoạn trước nhưng đây lại chính là một ưu điểm của thị trường này. Giá nhà hạ nhiệt, mức tăng trưởng ổn định khiến bất động sản đã về sát với giá trị thực tế, hạn chế tình trạng "bong bóng nhà đất". Một thị trường an toàn sẽ giúp cho nhà đầu tư hạn chế được rất nhiều rủi ro và nhận được giá trị tăng trưởng ổn định. Đây là điều tất cả những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài luôn tìm kiếm.


Toronto và Vancouver được đánh giá là hai khu vực đầu tư an toàn nhất. Đây là hai thành phố lớn tập trung đông dân số và giữ vai trò nền kinh tế chủ chốt của cả nước. Do đó giá bất động sản ở hai khu vực này luôn cao và có mức tăng giá đều theo thời gian. Rất nhiều nhà đầu tư từ các quốc gia trên thế giới như Anh, Đức, Trung Quốc,... đầu tư vào nhà đất với mục đích định cư. Bởi vậy, thị trường bất động sản tại Canada chưa bao giờ hết hot. Việc mua bán nhà đất và các căn hộ diễn ra thường xuyên và có xu hướng tăng với tốc độ đáng kể.


Quy định của Canada đối với người nước ngoài muốn đầu tư bất động sản


Luật pháp Canada không yêu cầu quốc tịch đối với việc mua bán bất động sản. Tuy nhiên, nhà đầu tư nước ngoài sẽ không đủ điều kiện để vay ngân hàng với mục đích mua nhà tại Canada. Miễn là bạn tuân thủ luật thuế và bất động sản của Canada thì quyền sở hữu bất động sản là khả thi đối bất kỳ ai. Nhà đầu tư nước ngoài rất ít bị hạn chế trong việc đầu tư bất động sản, chỉ có duy nhất loại hình bất động sản nông nghiệp là có những quy định riêng. Cụ thể:

  • Alberta quy định người không cư trú Chỉ được quyền sở hữu hai mảnh đất nông nghiệp và chúng không được rộng hơn 20 mẫu Anh.

  • Saskatchewan không cho phép nhà đầu tư nước ngoài sở hữu đến 10 mẫu anh đất nông nghiệp.

  • Manitoba ngăn những nhà đầu tư nước ngoài không cư trú sở hữu trên 40 mẫu đất nông nghiệp.

  • Quebec không cho phép người không cư trú mua đất nông nghiệp trừ phi có sự cho phép của chính quyền.

  • PEI cấm nhà đầu tư không phải cư dân trên đảo sở hữu quá năm mẫu đất, hoặc 50m bất động sản bờ sông mà không có sự cho phép đặc biệt.


Bất động sản tại các tỉnh bang
Bất động sản tại các tỉnh bang


BẢNG CHI PHÍ BẤT ĐỘNG SẢN CANADA CỦA MỘT SỐ THÀNH PHỐ:

Thành phố


Ottawa

Vancoucher

Toronto

Calgary

Giá mua nhà (CAD)

479.000

1.036.000

870.000

410.000

Giải – đáp đầu tư bất động sản Canada


Có thể mua bảo hiểm khi đầu tư và bất động sản Canada hay không?


Bảo hiểm bất động sản vô cùng cần thiết ở Canada. Bởi các bằng chứng về bảo hiểm nhà đất là yếu tố quan trọng cần xem xét nếu bạn muốn thế chấp căn nhà đó. Hơn nữa, bảo hiểm đối với tài sản đầu tư ở quốc gia này khá đắt và việc mua bảo hiểm cũng rất khó khăn.


Mức thuế hiện nay khi đầu tư vào bất động sản Canada là bao nhiêu?


Khi đầu tư bất động sản Canada, bạn không chỉ phải chịu các khoản thuế mua nhà mà còn cả thuế sở hữu và thuế khi bán nhà. Ngoài ra, đối với người nước ngoài không thường trú tại Canada sẽ phải nộp một khoản thuế chung gọi là thuế đầu tư không thường trú. Mức thuế bằng 15% giá trị của giao dịch.


Có cần trực tiếp đến Canada để tìm kiếm và mua bất động sản không?


Câu trả lời là có. Bạn cần trực tiếp đến quốc gia này để hoàn thiện các thủ tục cần thiết.


Định cư Canada bằng đầu tư BDS
Định cư Canada bằng đầu tư BDS


Lợi ích và rủi ro khi đầu tư bất động sản Canada


Đầu tư bất động sản Canada mang đến rất nhiều lợi ích, trong đó phải kể tới khả năng đem lại lợi nhuận cao. Việc đầu tư này sẽ đảm bảo sự an toàn cho dòng tiền vì giá bất động sản ở Canada luôn ở mức rất ổn định. Đặc biệt quốc gia này không đánh thuế thừa kế bất động sản. Do đó đây sẽ là một kênh lưu trữ tài sản tiềm năng đối với những gia đình muốn để lại tài sản cho con cháu. Giá trị và tiềm năng tăng giá của nhà đất Canada là rất lớn, với mức tăng trưởng được ghi nhận dao động trong khoảng trên dưới 5%. Sở hữu nhà đất tại Canada mở ra cơ hội kiếm lợi nhuận cao từ việc cho thuê, đặc biệt tại các thành phố lớn với nhiều người lao động và dân nhập cư cùng du học sinh từ khắp nơi trên thế giới đổ về.


Đầu tư bất động sản tại Canada cũng mang đến cho bạn cơ hội định cư tại quốc gia này. Từ đó, có thể sở hữu thẻ thường trú nhân và hàng loạt quyền lợi khác tại xứ sở lá phong.


Mang tới nhiều lợi ích là vậy nhưng việc đầu tư bất động sản tại Canada cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn không đầu tư thời gian tìm hiểu và nghiên cứu thị trường. Nhà đầu tư có thể bị lừa mua những bất động sản không hợp pháp, mua phải nhà kém chất lượng, mức giá cao so với thị trường,... Và hàng loạt những vấn đề khác có thể khiến các nhà đầu tư vỡ mộng và thiệt hại về tài sản.


Chính vì vậy, tìm kiếm sự đồng hành từ một chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ là lựa chọn khôn ngoan của những nhà đầu tư nhạy bén. Với tên tuổi đã được khẳng định qua nhiều năm hoạt động trên thị trường, Atlantis tự tin có thể hỗ trợ quý nhà đầu tư bất động sản tại Canada thành công trên hành trình này.


Atlantis với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, am hiểu luật pháp, có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường bất động sản tại các tỉnh bang Canada sẽ là cánh tay hỗ trợ đắc lực giúp bạn đầu tư bất động sản Canada thuận lợi hơn. Hơn nữa, chúng tôi sẽ giúp bạn mở ra con đường định cư Canada từ việc đầu tư bất động sản tại quốc gia này. Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ (84) 090-180-0798 chúng tôi để được trao đổi và tư vấn chi tiết hơn.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page