top of page

Visa Canada 10 năm: #6 điều bạn cần biết

Có thể nói, việc có thể nhập cư và sinh sống trong thời gian lâu dài tại Canada là điều mà nhiều người vô cùng mong muốn. Chính vì thế, Chính phủ nước này đã mang đến một đặc quyền lưu trú dài hạn tại đất nước lá phong đỏ chính là visa Canada 10 năm. Sau đây, hãy cùng định cư Atlantis tìm hiểu chi tiết về Visa Canada 10 năm cũng như một số thủ tục để có thể dễ dàng xin loại visa này nhé!


Visa Canada 10 năm là gì?


Theo như thống kê mà chúng tôi đã thu thập được, Visa Canada 10 năm chính là loại thị thực được săn đón bởi rất nhiều người nước ngoài trong những năm gần đây. Cụ thể, đây chính là loại visa cho phép những người nước ngoài có thể dễ dàng nhập cảnh vào Canada mà không giới hạn số lần trong vòng 10 năm. Tại đây, họ có thể dễ dàng đi du lịch, thăm người thân hay bạn bè, đi du học hay làm việc nhanh chóng, tránh việc mất quá nhiều thời gian vô ích vào việc phải xin Visa nhiều lần. Tuy nhiên mỗi lần xin visa, đương đơn chỉ được phép lưu trú trong vòng 6 tháng hoặc tối đa là 5 năm (thời gian này còn tùy vào diện visa mà bạn sở hữu).

Tỷ lệ người sử dụng visa Canada 10 năm hiện nay rất cao
Tỷ lệ người sử dụng visa Canada 10 năm hiện nay rất cao

Thời gian xét duyệt để được cấp visa Canada 10 năm


Sau khi bạn tiến hành nộp hồ sơ xin thị thực Canada, kết quả bạn sẽ có về việc hồ sơ được xét duyệt hay không được gửi đến trong thời gian ít nhất là 3 tuần. Tuy nhiên, nếu hồ sơ của bạn còn gặp nhiều vấn đề, ví dụ như không đầy đủ giấy tờ hoặc thông tin chưa rõ ràng, thiếu chính xác thì thời gian xét duyệt này sẽ kéo dài thêm. Khi đó, bạn cần phải tiến hành bổ sung thêm giấy tờ hoặc thông tin một cách chính xác nhất. Do đó, hãy thật lưu ý trong việc chuẩn bị một bộ hồ sơ cho mình để rút ngắn thời gian xét duyệt visa Canada 10 năm ngắn nhất có thể.


Những lợi ích từ việc sở hữu visa Canada 10 năm


Rất nhiều người đang mơ ước có thể sở hữu chiếc visa Canada 10 năm cho bản thân mình bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Nếu như bạn may mắn là người sở hữu, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

Được miễn visa nhiều nước


Có thể nói, sức ảnh hưởng của Canada rất lớn và đây cũng là một quốc gia phát triển bậc nhất trên thế giới. Chính vì vậy, nếu bạn đã sở hữu chiếc visa Canada 10 năm, bạn có thể dễ dàng nhập cảnh tại một số nước khác như Mexico, Jamaica, Đài Loan… Điều này mang lại sự thuận tiện nhất định Nếu bạn là một người ưa chuộng đi du lịch.

Sở hữu visa Canada 10 năm,  bạn có thể dễ dàng nhập cảnh tại nhiều quốc gia khác
Sở hữu visa Canada 10 năm, bạn có thể dễ dàng nhập cảnh tại nhiều quốc gia khác

Thời gian lưu trú tại Canada dài


Đây là một lợi ích rất đặc biệt Nếu bạn sở hữu chiếc visa Canada 10 năm. Mỗi lần tiến hành nhập cảnh vào Canada, bạn có thể cư trú tại đây trong thời gian tối đa là 6 tháng. Trong 6 tháng này, bạn sẽ có khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời dành cho người thân hoặc đi khám phá cảnh sắc thiên nhiên vô cùng xinh đẹp thơ mộng tại quốc gia Canada này.

Nâng cao giá trị hộ chiếu của bạn


Có thể nói, khi bạn đã sở hữu visa Canada 10 năm thì bạn sẽ có những ưu tiên cực kỳ lớn trong việc xin visa của nhiều nước phát triển khác như Anh, Mỹ, Pháp…, đặc biệt là nước Mỹ, bởi đây là một quốc gia nằm ngay cạnh Canada nên đừng bỏ qua cơ hội tuyệt vời này bạn nhé.

Tiết kiệm nhiều thời gian chi phí khi nhập cảnh


Thông thường, Nếu bạn chỉ xin visa nhập cảnh vào Canada một lần, bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian cũng như chi phí. Cụ thể, khoảng 3 đến 5 ngày để chuẩn bị cho một bộ hồ sơ khi xin visa và khoảng 6 đến 8 triệu một lần cho chi phí. Đây là một mức vô cùng tốn kém. Vì vậy, hãy cân nhắc sử dụng visa Canada mời nhau để có thể tiết kiệm những khoản tiền và thời gian quý báu này.


Các đối tượng và điều kiện xin visa Canada 10 năm


Đầu tiên, các đối tượng được ưu tiên cấp visa Canada 10 năm chính là những người cao tuổi, thông thường, họ sẽ được con cháu bảo lãnh để sinh sống tại Canada. Các đối tượng khác thì cần có lịch sử du lịch tốt, nguồn tài chính ổn định, không phụ thuộc thì mới có thể có cơ hội được xin visa Canada 10 năm. Hơn nữa, mục đích của bạn khi sang Canada cũng cần phải trình bày thật rõ ràng như du lịch, làm việc, du học hay đi thăm người thân, bạn bè.

Người cao tuổi thường được ưu tiên cấp visa Canada 10 năm
Người cao tuổi thường được ưu tiên cấp visa Canada 10 năm

Loại visa Canada 15 ngày mang đến rất nhiều thuận lợi cho người sở hữu nó. Tuy nhiên, đương đơn cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Hộ chiếu của bản thân vẫn còn hiệu lực trong vòng 10 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xin visa.

  • Người tiến hành bảo lãnh cho bạn tại Canada có công việc cũng như thu nhập ổn định.

  • Mục đích khi đến với Canada rõ ràng.

  • Có khả năng tài chính ổn định, không phụ thuộc vào bất kỳ ai khác hoặc nếu phụ thuộc thì người bảo lãnh cần chứng minh tài chính của mình.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Canada 10 năm gồm những gì?


Để chuẩn bị hồ sơ xin visa Canada 10 năm, bạn cần chuẩn bị giấy tờ của người bảo lãnh và người xin cấp

Người bảo lãnh


  • Chứng minh tài chính: sao kê tài khoản ngân hàng tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các tài sản có giá trị mà bản thân đang sở hữu, sổ tiết kiểm, giấy tờ sở hữu xe cộ, nhà đất nếu có…

  • Giấy tờ xác nhận việc làm: hợp đồng lao động hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh còn hiệu lực và hợp pháp.

  • Hộ chiếu hoặc thẻ công dân Canada

  • Giấy khai sinh bản sao của người bảo lãnh

  • Thư mời nhập cảnh tại Canada (trong thư nêu rõ thông tin người mới và người được mời, cam kết bảo trợ toàn bộ chi phí chuyến đi…)

Hồ sơ mà bạn chuẩn bị khi xin visa Canada cần thật đầy đủ và bao gồm những thông tin chính xác
Hồ sơ mà bạn chuẩn bị khi xin visa Canada cần thật đầy đủ và bao gồm những thông tin chính xác

Phía người xin visa Canada 10 năm


  • Hộ khẩu (photo công chứng tất cả các trang)

  • Giấy đăng ký kết hôn/ ly hôn bản sao (nếu có)

  • Hộ chiếu (bản gốc, có chữ ký) vẫn còn hiệu lực trong vòng 10 năm.

  • Đơn xin cấp visa đi Canada

  • Chứng minh tài chính: giấy xác nhận tiền gửi ngân hàng hoặc giấy tờ sở hữu xe cộ, cổ phiếu, nhà đất nếu có, sổ tiết kiệm hoặc những tài sản có giá trị khác.

Lệ phí xin visa Canada 10 năm đầy đủ nhất


Các khoản phí khi xin visa Canada 10 năm mà bạn cần chuẩn bị đầy đủ trước khi tiến hành nộp hồ sơ bao gồm:

  • Phí thị thực cho visa Canada 10 năm: 100 CAD/người (~1.800.000 VNĐ), và 500 CAD (~9.000.000 VNĐ) từ 5 người trở lên

  • Phí sinh trắc học vân tay (nếu có) (đã kèm cả phí chuyển hồ sơ của Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực): 85 CAD mỗi người (~1.500.000 VNĐ), 170 CAD cho gia đình có từ 2 người trở lên (~3.050.000 VNĐ) và vào khoảng 255 CAD (cho nhóm nghệ sĩ trình diễn có từ 3 người trở lên) (~4.500.000 VNĐ)

  • Phí dịch thuật giấy tờ sang tiếng Anh và công chứng song ngữ: 500.000 VNĐ đến 700.000 VNĐ (tùy số lượng giấy tờ)

  • Phí mua bảo hiểm cho chuyến đi: khoảng 300.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ

Như vậy tổng chi phí xin visa Canada 10 năm sẽ rơi vào khoảng 4.000.000 VNĐ/người nên bận hãy chủ động và chuẩn bị trước khoản chi phí này nhé.


Một số trường hợp hồ sơ xin visa Canada 10 năm bị đánh trượt


Chính phủ Canada thường xuyên da rất nhiều chính sách khuyến khích người nhập cư vào nước này. Tuy nhiên, các quy định, điều kiện để có thể xin thị thực cũng không phải quá dễ dàng. Chính vì vậy, khi tiến hành xin visa Canada 10 năm, bạn cần tránh những trường hợp khiến cho hồ sơ của bạn bị đánh trượt, cụ thể như sau:

  • Sắp xếp hồ sơ không đầy đủ, thiếu nhiều thông tin hay giấy tờ cần thiết.

  • Hộ chiếu của bạn là hộ chiếu trắng, nghĩa là bạn chưa từng đi đến một quốc gia nào khác trên thế giới hoặc chỉ đặt chân đến các nước đang phát triển, đặc biệt là các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Khi đó, hồ sơ của bạn khả năng cao sẽ không được xét duyệt. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng đi đến các nước phát triển thì lại là một ưu tiên lớn trong việc xét hồ sơ.

  • Sắp xếp hồ sơ xin visa Canada 10 năm lộn xộn, không theo trật tự mà lãnh sự quán đã yêu cầu khiến họ gặp khó khăn trong việc xem xét tính hợp lệ của từng giấy tờ trong hồ sơ.

  • Nguồn tài chính không rõ ràng hoặc đến từ một người thứ ba bảo lãnh cho bạn.

  • Công việc không ổn định, hay bị luân chuyển tại nhiều công ty khác nhau khiến năng lực làm việc của bạn sẽ bị nghi ngờ. Đôi khi, các nhân viên lãnh sự sẽ coi bạn là một gánh nặng nếu vẫn xét duyệt hồ sơ và cho bạn làm việc tại Canada.

  • Cuối cùng chính là việc bạn không tự tin khi trả lời phỏng vấn hoặc các thông tin mà bạn trả lời không khớp như trình bày trong hồ sơ.

Một số lưu ý mà bạn cần biết khi tiến hành xin visa Canada 10 năm
Một số lưu ý mà bạn cần biết khi tiến hành xin visa Canada 10 năm

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Định cư Atlantis chia sẻ đến bạn về Visa Canada 10 năm. Nếu bạn đang có thắc mắc cần giải đáp về vấn đề định cư Canada, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời. Định cư Atlantis là địa chỉ đáng tin cậy mà bạn có thể hoàn toàn tin tưởng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ định cư tại “Xứ sở lá phong”.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page