top of page

Tỉnh bang Newfoundland and Labrador - tỉnh bang đáng sống hàng đầu cho người nhập cư

Tỉnh bang Newfoundland and Labrador được mệnh danh là tỉnh bang trẻ nhất trong số các tỉnh bang của Canada. Với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, hệ thống giáo dục chất lượng và chính sách nhập cư cởi mở, hằng năm Newfoundland and Labrador thu hút hơn 300.000 du học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nếu bạn cần tư vấn nhanh thay vì tìm hiểu thông tin hãy nhấn (84) 090-180-0798. Trong trường hợp bạn cần tìm hiểu thông tin kỹ hơn về thành phố trẻ tuổi của xứ sở lá phong này, hãy theo chân Atlantis lưu lại những điểm đặc biệt ở thành phố này nhé!


Giới thiệu chung về tỉnh bang Newfoundland and Labrador – Canada


Địa lý và khí hậu tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador


Tỉnh bang Newfoundland and Labrador toạ lạc ở cực đông của Canada và thuộc một trong bốn tỉnh của vùng Đại Tây Dương Atlantic Provinces. Ở Newfoundland and Labrador có hơn 7000 đảo nhỏ, tạo thành một hình tam giác với diện tích 156.500 dặm vuông Anh.


Với nhiều đảo nhỏ khác nhau, tính bang trẻ của xứ sở lá phong này được phân thành nhiều kiểu khí hậu. Phần đảo Newfoundland do chịu tác động của hải dương nên có một mùa hè rất mát mẻ. Còn riêng Labrador, miền Bắc có khí hậu lạnh nguyên vùng cực còn miền Nam có khí hậu cận Bắc cực. Vào mùa đông, nhiệt độ phía Đại Tây Dương trung bình rơi vào -1 đến -2 độ C. Còn phía hải dương, nhiệt độ mùa đông cao, mùa hạ thấp hơn so với khu vực nội lục.


Địa lý và khí hậu tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador
Địa lý và khí hậu tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador

Lịch sử của tỉnh bang Newfoundland and Labrador


Mặc dù là mảnh đất trẻ của Canada tuy nhiên tỉnh bang Newfoundland and Labrador lại có lịch sử khá lâu đời. Trước khi gia nhập vào liên bang Canada, tỉnh bang này từng là quốc gia tự trị. Sau cuộc bầu cử trưng cầu ý dân, ngày 31 tháng 3 năm 1949, Newfoundland chính thức gia nhập vào Canada.


Văn hóa tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador


Do từng là quốc gia tự trị, nên tỉnh bang Newfoundland and Labrador có một bản sắc văn hóa rất riêng. Người dân ở nơi đây phóng khoáng và thân thiện. Dọc theo đường Phố George ở St. Johns - thủ phủ của Newfoundland có rất nhiều lễ hội tràn ngập màu sắc âm nhạc cùng với các buổi biểu diễn âm nhạc cộng đồng mang nét văn hoá đặc trưng.


Chính phủ ở tỉnh bang Newfoundland and Labrador


Một trong những lý do khiến Canada luôn lọt vào top đất nước đáng sống chính là nhờ sự hỗ trợ từ phía chính phủ. Chỉnh phủ của Canada luôn cung cấp các mức trợ cấp xã hội cao hơn so với nhiều quốc gia khác. Đặc biệt, chính phủ của đất nước này còn có nhiều chính sách hỗ trợ tốt cho những người vô gia cư, người có thu nhập thấp. Bên cạnh đó, các dịch vụ y tế phổ thông đều được chính quyền tài trợ và hoàn toàn miễn phí. Do đó, khi đặt chân đến đây học tập, làm việc, sinh sống, người dân hoàn toàn có thể yên tâm.


Chính phủ ở tỉnh bang Newfoundland and Labrador
Chính phủ ở tỉnh bang Newfoundland and Labrador

Nhân khẩu học tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador


Tỉnh bang Newfoundland and Labrador có mật độ dân cư thưa thớt, chỉ khoảng 525.000 do tỷ lệ sinh đang giảm. Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp khá cao, tuy nhiên, tỉnh bang này đang có nhiều chính sách để khuyến khích dân nhập cư có trình độ cao nhằm giúp nơi đây chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đổi mới và phát triển ngành công nghiệp.


Kinh tế và việc làm tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador


Nằm trong bốn tỉnh của vùng Đại Tây Dương Atlantic Provinces và có đến hơn 7000 hòn đảo nên tài nguyên thuỷ hải sản của Newfoundland and Labrador rất dồi dào. Do đó, ngành công nghiệp thuỷ hải sản được đánh giá là thế mạnh lớn nhất của tỉnh bang.


Đứng thứ 2 là ngành công nghiệp khai thác mỏ với tổng giá trị khoáng sản lên đến 3,7 tỷ USD mỗi năm. Xếp thứ 3 là ngành công nghiệp sản xuất bột giấy và thứ 4 là ngành năng lượng.


Do tài nguyên không phải là vô hạn nên tỉnh bang Newfoundland and Labrador cũng đang chuyển đổi cơ cấu kinh tế và cải tạo lại các ngành để duy trì sự phát triển bền vững.


Tiêu chuẩn sống tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador


Tỉnh bang Newfoundland and Labrador đang có mức thấp nghiệp cùng với mức thu nhập bình quân thấp hơn so với cả nước. Lương tối thiểu tại tỉnh bang này trong một giờ làm việc là 10.25 USD. Tuy nhiên, thuế thu nhập cá nhân chỉ rơi vào 11% và chi phí sinh hoạt cũng nằm ở mức thấp nhất Canada. Do đó, nếu tìm được việc làm trong khu công nghiệp hiện đại, người dân sẽ có mức sống cao hơn.


Thành phố lớn thuộc tỉnh bang Newfoundland and Labrador


Thành phố lớn nhất của tỉnh bang Newfoundland and Labrador chính là thủ phủ St. John’s. Vùng đất này được nhà thám hiểm John Cabot đặt chân đến đầu tiên vào năm 1947 và trở thành một trong những khu định cư lâu đời nhất của Newfoundland and Labrador. Trái ngược với sự suy giảm dân số của các làng chài khác thì St. John’s lại có lượng dân cư nhập vào tăng đáng kể. Số lượng nhà khoa học và kỹ sư tại thủ phủ St. John’s cũng rất lớn nhờ vào ngành công nghiệp khai thác dầu khí ở đây.


Thành phố lớn thuộc tỉnh bang Newfoundland and Labrador
Thành phố lớn thuộc tỉnh bang Newfoundland and Labrador

Giáo dục tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador


Ưu điểm lớn nhất của Canada chính là hệ thống giáo dục tại đây. Là một phần của Canada, nên tỉnh bang Newfoundland and Labrador cũng có một nền giáo dục rất tiên tiến. Những công dân hay người thường trú tại Canada dưới 20 tuổi đều được hưởng chương trình giáo dục miễn phí công lập từ mẫu giáo đến hết lớp 12. Bên cạnh đó, hệ thống giáo dục còn đẩy mạnh các chương trình giáo dục dành cho học sinh, đến sinh viên và những người đang theo học nghề, thực tập.


Các chương trình định cư tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador


Chính quyền tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador hiện cung cấp rất nhiều chương trình nhập cư đa dạng dành cho lao động tay nghề cao, doanh nghiệp và sinh viên.


Chương trình định cư Newfoundland and Labrador diện công nhân có tay nghề cao


Định cư tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador diện công nhân tay nghề cao là con đường định cư vĩnh viễn tại Canada, đương đơn có thể xin định cư cho cả gia đinh. Chương trình này dành cho những ứng viên được chấp nhận trong nhóm nhập cảnh tại Canada và có lời mời làm việc ở tỉnh bang Newfoundland and Labrador. Điều kiện để định cư tại đây cụ thể như sau:

  • Có bằng tốt nghiệp hoặc bằng cấp ở Canada, hay đánh giá chứng chỉ giáo dục ECA.

  • Ứng viên cần được chấp nhận trong nhóm nhập cư, nhập cảnh nhanh, người tị nạn và nhập cư Canada (IRCC).

  • Có giấy phép lao động ở sau đại học PGWP.

  • Ứng viên cần có công việc tay nghề cao hay có lời mời làm việc từ chủ lao động ở Newfoundland and Labrador.

  • Đạt được tối thiểu 67 điểm trên thang 100 điểm của hướng dẫn ứng dụng lao động tay nghề Express Entry.

  • Có giấy phép làm việc ít nhất 4 tháng còn lại ở thời điểm nộp đơn.

  • Có ý định định cư vĩnh viễn tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador.

  • Cung cấp kết quả kiểm tra ngôn ngữ phù hợp mức độ được khai báo ở trong hồ sơ Express Entry. ( Trình độ tiếng anh đạt Ielts 5.0 trở lên tùy theo nhóm ngành nghề NOC tại công việc đang đảm nhiệm).

  • Có nguồn tài chính hay quỹ đầu tư để nuôi được bản thân và bất kỳ người phụ thuộc nào ở tỉnh bang Newfoundland and Labrador.


định cư Newfoundland and Labrador diện công nhân có tay nghề cao
định cư Newfoundland and Labrador diện công nhân có tay nghề cao

Chương trình định cư tỉnh bang Newfoundland and Labrador diện sinh viên tốt nghiệp quốc tế


Chương trình này dành cho sinh viên mới tốt nghiệp và có giấy phép làm việc sau Đại học (PGWP) và công việc hay lời mời làm việc từ phía nhà tuyển dụng ở tỉnh bang Newfoundland and Labrador. Để đủ điều kiện tham gia chương trình này, người nộp đơn cần:

  • PGWP có hiệu lực từ 4 tháng trở lên.

  • Có công việc fulltime hay lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng đã đủ điều kiện để làm việc trong NOC B, A, hoặc O, hay trong 1 nghề nghiệp NOC C có ở danh sách nghề nghiệp theo yêu cầu. Công việc cầm đảm bảo mỗi tuần ít nhất 30 giờ và có ít nhất 1 năm trong thời hạn cùng kỳ vọng gia hạn thích hợp.

  • Có lời mời làm việc liên quan trực tiếp tới ngành học khi ứng viên hoàn thành xong chương trình học bên ngoài tỉnh bang Newfoundland and Labrador hoặc không liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu đều được chấp nhận. Tuy nhiên, điều kiện ứng viên cần tốt nghiệp Cao Đẳng Bắc Đại Tây Dương hoặc Đại học Memorial và đáp ứng được những tiêu chí: bằng cấp sau trung học/ bằng tốt nghiệp, công việc có thể thăng tiến hơn trong sự nghiệp, lĩnh vực nộp đơn có sự kết hợp kinh nghiệm/ kỹ năng hay được đào tạo ở trong 5 năm vừa qua.

  • Ứng viên từ 21 tới 59 tuổi.

  • Hiện có ý định định cư lâu dài tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador.

  • Đủ năng lực tài chính để gia đình và bản thân sinh sống ở tỉnh bang.

  • Có đủ năng lực về tiếng Pháp, tiếng Anh để thực hiện công việc. Bắt buộc kiểm tra ngôn ngữ với NOC C, nghề nghiệp theo như yêu cầu.

  • Người nộp đơn nếu có cổ phần trong một doanh nghiệp đang làm việc thì cổ phần đó không vượt quá 10%.


định cư tỉnh bang Newfoundland and Labrador diện sinh viên tốt nghiệp quốc tế
định cư tỉnh bang Newfoundland and Labrador diện sinh viên tốt nghiệp quốc tế

Chương trình định cư tỉnh bang Newfoundland and Labrador theo diện doanh nhân quốc tế


Chương trình định cư tỉnh bang Newfoundland and Labrador diện Doanh nhân quốc tế dành cho những chủ doanh nghiệp kinh nghiệm hay nhà quản lý doanh nghiệp cấp cao muốn cư trú dài lâu ở tỉnh bang Newfoundland and Labrador. Để tham gia chương trình này, ứng viên cần phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Độ tuổi từ 21 đến 50 tuổi.

  • Tối thiểu bằng tốt nghiệp trung học ở Canada hay tương đương.

  • Cung cấp về kế hoạch kinh doanh cùng những tài liệu tài chính hỗ trợ được xác minh.

  • Mong muốn sinh sống lâu dài ở tỉnh bang Newfoundland and Labrador trong khi quản lý công việc kinh doanh đem đến lợi ích đáng kể về kinh tế cho tỉnh.

  • Có tối thiểu 600.000 CAD trong tài sản cá nhân và kinh doanh dòng có thể chuyển dễ dàng sang Canada.

  • Có thể đầu tư tối thiểu 200.000 CAD trong việc thành lập doanh nghiệp tại Newfoundland and Labrador cùng quyền sở hữu ít nhất 33.3% hay 1 triệu đô để đầu tư cổ phần.

  • Chứng tỏ doanh nghiệp là tổ chức hoạt động vì lợi nhuận cùng mục đích thu lợi nhuận qua việc cung cấp dịch vụ, hàng hoá.

  • Ít nhất 2 năm kinh nghiệm sở hữu và quản lý tích cực doanh nghiệp trong 2 năm qua hay 5 năm kinh nghiệm trở lên với vai trò nhà quản lý kinh doanh cấp cao ở trong 10 năm qua. Đạt được ít nhất 5 điểm trên thang điểm chuẩn ngôn ngữ Canada ở những môn nghe, nói, viết đọc bằng tiếng Pháp hay tiếng Anh (tương đương 4.0 Ielts).

  • Nhận được thư mời Nộp đơn từ Văn phòng Nhập cư và Đa văn hoá tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador.

  • Hoàn thành biển hiện quan tâm trực tuyến EOI.


định cư tỉnh bang Newfoundland and Labrador theo diện doanh nhân quốc tế
định cư tỉnh bang Newfoundland and Labrador theo diện doanh nhân quốc tế

Có thể thấy, hiện nay có rất nhiều con đường để bạn có thể đến định cư ở tỉnh bang Newfoundland and Labrador. Tuy nhiên điều kiện tại mỗi chương trình thì không đơn giản chút nào. Thêm vào đó còn có nhiều hồ sơ, thủ tục phức tạp. Vì thế để gia tăng được cơ hội định cư thành công ở thành phố Newfoundland and Labrador xinh đẹp bậc nhất tại Canada này bạn nên nhờ tới sự trợ giúp từ đơn vị tư vấn chuyên nghiệp.


Có nên lựa chọn định cư Newfoundland and Labrador không?


Đứng trước câu hỏi “có nên lựa chọn định cư tỉnh bang Newfoundland and Labrador không” thì câu trả lời chắc chắn là có bởi nơi đây hội tụ được đầy đủ mọi yếu tố để xây dựng nên cuộc sống hoàn hảo:

  • Chất lượng về cuộc sống cao.

  • Nền kinh tế đang ngày càng phát triển vượt bậc, đem tới nhiều cơ hội làm việc cùng mức lương cực hấp dẫn.

  • Hệ thống giáo dục toàn diện, phát triển hiện đại.

  • Môi trường sống an toàn cùng mức tỷ lệ phạm tội thấp.

Như vậy có thể khẳng định tỉnh bang Newfoundland and Labrador là một miền đất hứa cho mọi công dân. Thế nhưng để định cư tại đây có được hay không lại mà một bài toán khó. Nếu bạn đang đi tìm câu trả lời thích hợp nhất thì đừng bỏ lỡ những thông tin ở phần dưới đây nhé!


Đơn vị tư vấn định cư tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador


Nếu bạn đang loay hoay tìm đường định cư tại tỉnh bang Newfoundland and Labrador, hãy liên hệ đến ngay với Atlantis để được dẫn lỗi mở đường. Atlantis xứng đáng là đơn vị bạn nên liên hệ ngay bởi những lý do như:

  • Có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động ở lĩnh vực tư vấn định cư tại Canada, hay những tỉnh bang khác tại Canada.

  • Nhiều năm nằm ở trong top đơn vị tư vấn nhận được đánh giá cao từ những trang thống kê uy tín.

  • Sở hữu đội ngũ chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp, am hiểu những quy định, chính sách về vấn đề định cư tại Newfoundland and Labrador.

  • Nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những khách hàng từng hợp tác.

  • Mọi thủ tục, vấn đề đều được Atlantis chuẩn bị chính xác và nhanh chóng.

  • Hơn hết đến với Atlantis bạn sẽ nhận được dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp cùng mức giá cực kỳ hợp lý.

Chắc chắn rằng con đường định cư đến tỉnh bang Newfoundland and Labrador của bạn sẽ trở nên ngắn gọn và bằng phẳng hơn cùng sự đồng hành cùng Atlantis. Đừng quên liên hệ (84) 090-180-0798 của chúng tôi để được cung cấp thông tin và hỗ trợ chi tiết nhất. Atlantis rất sẵn lòng khi được giúp đỡ và đồng hành cùng khách hàng trên con đường hiện thực hóa giấc mơ định cư tại Canada.



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page