top of page

Giới thiệu những thông tin chung về tỉnh bang Saskatchewan Canada

Saskatchewan được đánh giá là một trong những tỉnh bang đáng sống nhất đối với những ai đang nuôi giấc mộng định cư Canada. Nếu bạn đang ấp ủ ý định sinh sống và làm việc tại xứ sở lá phong nhưng chưa tìm được một khu vực phù hợp thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây. Cùng chúng tôi khám phá Saskatchewan: tỉnh bang được mệnh danh là ngôi sao đang lên với môi trường sống tuyệt vời và cơ hội việc làm rộng mở cho người nhập cư. Hãy lăn chuột tìm hiểu hoặc để có thông tin nhanh nhất hãy nhấn hotline (84) 090-180-0798.


Giới thiệu chung về tỉnh bang Saskatchewan – Canada


Địa lý và khí hậu tỉnh bang Saskatchewan Canada


Tỉnh bang Saskatchewan nằm ở Miền Tây của Canada và là một trong ba tỉnh bang của vùng Prairie. Saskatchewan có hình dáng gần giống với hình chữ nhật cùng diện tích 651.900 km². Địa hình tại đây hầu như rất bằng phẳng, chỉ có một vài khu vực có đồi thấp. Nhờ vào ưu thế về địa lý này, không khó hiểu khi Saskatchewan sở hữu tới 40% diện tích đất canh tác tại Canada. Với những cánh đồng lúa mì và thảo nguyên bất tận, nơi đây được mệnh danh là vựa lúa mì lớn nhất của xứ sở lá phong.


Bản đồ vị trí của tỉnh bang Saskatchewan
Bản đồ vị trí của tỉnh bang Saskatchewan

Tọa lạc ở sâu bên trong đất liền nên khí hậu tại Saskatchewan có phần lạnh hơn ở các tỉnh bang khác. Vào mùa đông nhiệt độ tại đây có thể xuống đến mức âm 50 độ C với tuyết phủ dày đặc và những cơn gió lạnh buốt. Hơn nữa, tại tỉnh bang này cũng thường xuyên xảy ra hiện tượng bão tuyết. Đây có lẽ là điều e ngại nhất đối với những người nhập cư khi tìm hiểu về Saskatchewan.


Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo ngại về vấn đề này khi đây vẫn là tỉnh bang có nhiều giờ nắng hơn phần lớn những khu vực khác tại Canada với khoảng 2.000 đến 2.500 giờ nắng/ năm. Mùa hè ở Saskatchewan khá ấm áp với mức nhiệt độ tương đồng với miền Nam Việt Nam.


Lịch sử của tỉnh bang Saskatchewan Canada


Trước kia, đây tỉnh bang Saskatchewan Canada là nơi sinh sống của nhiều thổ dân Bắc Mỹ. Sau đó, Saskatchewan thuộc quyền kiểm soát của Công ty vịnh Hudson. Mãi đến năm 1870 thì lãnh thổ này mới được chuyển giao cho chính phủ Canada. Tuy nhiên đến ngày mùng 1 tháng 9 năm 1905, khu vực này mới chính thức trở thành tỉnh bang Saskatchewan Canada. Từ đó, tỉnh bang này ngày càng phát triển và đạt được nhiều dấu mốc lớn về kinh tế.


Văn hóa tỉnh bang Saskatchewan Canada


Tỉnh bang Saskatchewan Canada được xem là một trong những vùng văn hóa đa sắc tộc hàng đầu tại Canada khi dân cư sinh sống tại đây có sự hoa trôi từ nhiều quốc gia, nhiều dân tộc khác nhau. Tuy nhiên, điều này không hề dẫn đến các cuộc xung đột hay tranh cãi. Ngược lại, tỉnh bang này luôn đề cao khẩu hiệu "sức mạnh đến từ nhiều dân tộc", đảm bảo sự bình đẳng, khuyến khích sự tự tôn và duy trì văn hóa dân tộc riêng.


Chính phủ tỉnh bang Saskatchewan Canada


Tỉnh bang Saskatchewan Canada có hình thức tổ chức chính phủ giống như các tính khác tại Canada với một quận công là đại diện của nữ hoàng, thống đốc và một cơ quan lập pháp đơn viện.

Nhân khẩu học tỉnh bang Saskatchewan Canada


Dân số của tỉnh bang Saskatchewan Canada chủ yếu được hình thành từ dòng người nhập cư và thế kỉ XIX và tiếp tục cho đến tận ngày nay. Một số nguồn gốc dân cư nổi bật nhất được xác định là Đức, Ireland, Ukraina, Scotland, Anh,...


Sở hữu diện tích rộng lớn nhưng số lượng dân cư tại Saskatchewan lại khá ít ỏi, chỉ khoảng 1 triệu dân, chiếm 3,1% dân số Canada. Chính vì vậy, chính quyền tỉnh bang này đã đưa ra rất nhiều chính sách nới lỏng nhằm thu hút nguồn lao động trên toàn thế giới đến sinh sống và làm việc tại đây.

Kinh tế và việc làm tỉnh bang Saskatchewan Canada


Nền kinh tế của tỉnh bang Saskatchewan Canada phát triển rất nhanh và mạnh mẽ. Thế mạnh của khu vực này nằm ở các ngành nông nghiệp, khai thác khoáng sản, bất động sản, tài chính ngân hàng và bảo hiểm. Tuy nhiên dân số ở đây lại quá ít, không đủ nguồn nhân lực để đáp ứng tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Do đó, không khó hiểu khi đây là một trong những tỉnh bang có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất Canada. Điều này cũng mở xa cơ hội vô cùng lớn dành cho người nhập cư.


tỉnh bang Saskatchewan Canada
tỉnh bang Saskatchewan Canada

Tiêu chuẩn sống tỉnh bang Sashatchewan Canada


Mức sống tại tỉnh bang Saskatchewan Canada tương đối cao. Nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào khiến chính phủ có điều kiện để giảm tối đa mức chi phí sinh hoạt cho công dân. Đây cũng là tình bang có truyền thống mạnh mẽ về các chương trình xã hội do chính phủ tài trợ, đóng góp lớn vào việc duy trì mức sống cao cho tất cả người dân trong tỉnh.


Mức thu nhập trung bình của một người dân tại Saskatchewan có thể lên đến 80.000 CAD, cao hơn mức trung bình của Canada giá cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung ở các khu vực khác. Điều này giúp nâng cao tiêu chuẩn sống một cách đáng kể của người dân nơi đây.


Thu nhập cao trong khi mức chi phí sinh hoạt, nhà ở,... lại khá thấp khiến cho cuộc sống tại tỉnh bang Saskatchewan Canada vô cùng lý tưởng.


Thành phố lớn thuộc tỉnh bang Saskatchewan Canada


Saskatchewan bao gồm 16 thành phố, trong đó có hai thành phố lớn là Regina với khoảng 240.000 dân và Saskatoon với khoảng 300.000 dân cư đang sinh sống. Ngoài ra, nhịp sống tại các thành phố như Prince Albert, Moose Jaw, Yorkton,... cũng khá sôi động dù dân cư có phần thưa thớt hơn.


Các thành phố lớn thuộc tỉnh bang Saskatchewan Canada
Các thành phố lớn thuộc tỉnh bang Saskatchewan Canada

Giáo dục tỉnh bang Saskatchewan Canada


Hệ thống giáo dục tỉnh bang Saskatchewan Canada chủ yếu sử dụng tiếng Anh, tuy nhiên vẫn có một số ngôi trường tiếng Pháp để bạn có thể lựa chọn. Nền giáo dục tại đây được đánh giá tốt, tiên tiến và hiện đại. Đại học Saskatchewan là một trong những trường đại học lớn nhất tại Canada khi xếp ở vị trí thứ 2 với thế mạnh về y học, sinh học và nông nghiệp. Bên cạnh đó đại học Regina cũng là một ngôi trường danh tiếng xứng đáng để theo học.


Các chương trình định cư tại tỉnh bang Saskatchewan Canada


Có thể nhiều người vẫn chưa biết, Saskatchewan được cho là tỉnh bang có chính sách định cư thông thoáng nhất tại Canada. Chính phủ bang này đã đưa ra rất nhiều chính sách định cư đặc biệt nhằm thu hút và hỗ trợ người lao động nước ngoài đến đây sinh sống và làm việc. Trong đó phải kể đến các chính sách hỗ trợ du học sinh như hoàn trả phí du học, hỗ trợ tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp hay các quy định hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài định cư tại Saskatchewan. Dưới đây là một số chương trình định cư tại tỉnh bang Saskatchewan Canada để bạn có thể tham khảo.


chương trình định cư tại tỉnh bang Saskatchewan Canada
chương trình định cư tại tỉnh bang Saskatchewan Canada

2.1. Chương trình đề cử tỉnh bang Saskatchewan Canada


Chương trình đề cử tỉnh bang Saskatchewan Canada hay còn được biết đến với tên gọi Saskatchewan Immigrant Nominee Program (SINP). Đây là chương trình dành cho những ứng viên có kỹ năng tay nghề và kinh nghiệm có mong muốn sinh sống và làm việc tại Saskatchewan. Thời gian xét duyệt đơn xin thường trú của những ứng viên này thường nhanh hơn khá nhiều so với các diện nhập cư khác.


Chương trình này bao gồm ba hình thức đề cử chính:

  • Employment Offer: dành cho những ứng viên có thư mời làm việc của một nhà tuyển dụng tại Saskatchewan.

  • Occupations In Demand: phù hợp với những ứng viên có tay nghề thuộc ngành nghề yêu cầu của Saskatchewan.

  • Saskatchewan Express Entry: chương trình dành cho những ứng viên thuộc hồ sơ định cư Express entry và nằm trong nhóm ngành nghề đang có nhu cầu nhân lực tại Saskatchewan.

Bạn sẽ có cơ hội nhận được thư đề cử từ chính quyền tỉnh bang Saskatchewan Canada nếu đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Trình độ tiếng Anh tương đương CLB 4.

  • Có sức khỏe và lý lịch tư pháp tốt.

  • Ưu tiên độ tuổi từ 18 đến 45 tuổi.

  • Tối thiểu có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên.

  • Có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian trong ngành nghề dự định làm việc.

SINP giúp các lao động có tay nghề có thể sinh sống và làm việc ở Canada dễ dàng hơn. Người lao động sẽ được nhà tuyển dụng đứng ra bảo lãnh. Nếu bạn có kỹ năng tay nghề thì nên cân nhắc chương trình định cư này.


2.2. Chương trình định cư dành cho ứng viên đang sinh sống trực tiếp tại tỉnh bang Saskatchewan Canada


  • Existing Work Permit: dành cho những người có thời gian làm việc tại Saskatchewan tối thiểu 6 tháng trở lên với giấy phép lao động hợp pháp.

  • Health Professionals: đối với những ứng viên từng làm bác sĩ, y tá hoặc làm trong ngành y tế với thời gian làm việc ít nhất 6 tháng tại tỉnh bang này.

  • Hospitality Sector Project: chương trình định cư dành cho những người đang làm việc tại vị trí phục vụ bàn, nhân viên, thu ngân, phụ bếp,... với thời gian làm việc tối thiểu 6 tháng.

  • Long Haul Truck Driver Project: dành cho những ứng viên đã và đang làm việc trên 6 tháng tại công ty vận tải đường bộ dưới sự chấp thuận của Saskatchewan.

2.3. Chương trình định cư diện du học sinh tỉnh bang Saskatchewan


Những du học sinh đã tốt nghiệp tại một cơ sở giáo dục xong trung học tại Canada có cơ hội rất lớn để định cư tại tỉnh bang Saskatchewan Canada. Những điều kiện mà chính phủ đưa ra đối với ứng viên thuộc chương trình này tương đối đơn giản.


Điều kiện đối với sinh viên tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học:

  • Đã hoàn thành chương trình học kéo dài tối thiểu 1 năm hoặc 8 tháng tại Canada.

  • Đã nhận được bằng hoặc chứng chỉ tại một trường được Canada công nhận

  • Đã làm việc tại Saskatchewan trong vòng 6 tháng (tương đương 960 giờ).

  • Nhận được giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp của Cục Di trú.

  • Đã có Job Offer toàn thời gian từ một công ty, doanh nghiệp tại Saskatchewan.

Yêu cầu đối với sinh viên quốc tế theo học chương trình sau đại học:

  • Hoàn thành chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ với tối thiểu một năm học toàn thời gian tại Đại học Saskatchewan hoặc Đại học Regina.

  • Đã nộp đơn trong 2 năm sau khi tốt nghiệp.

  • Có ý định sinh sống và làm việc lâu dài tại Saskatchewan.

  • Có ít nhất 6 tháng làm việc trong lĩnh vực đào tạo tại Saskatchewan.

  • Có đủ khả năng tài chính để chi trả cho cuộc sống (10.000 CAD đối với đương đơn và 2.000 CAD với mỗi thành viên gia đình kèm theo).


chương trình định cư tại tỉnh bang Saskatchewan Canada
chương trình định cư tại tỉnh bang Saskatchewan Canada

Du học là một trong những con đường thuận lợi để định cư Canada nói chung, tỉnh bang Saskatchewan nói riêng. Như đã nhắc tới ở trên, hệ thống giáo dục tại Saskatchewan được đánh giá rất cao với những ngôi trường danh tiếng hàng đầu xứ sở lá phong. Do đó, Saskatchewan thực sự là một môi trường lý tưởng để bạn thực hiện dự định du học của mình.


Như vậy, Chính phủ tỉnh bang Saskatchewan Canada hiện mang đến rất nhiều chương trình định cư hấp dẫn dành cho người nước ngoài. Đây là một cơ hội tuyệt vời để mang lại cho bạn một cuộc sống chất lượng và tương lai tốt đẹp hơn. Hơn nữa, thông qua đó bạn còn có thể đưa ra gia đình sang đoàn tụ và tận hưởng cuộc sống. Để lựa chọn được chương trình định cư phù hợp, có khả năng đậu cao, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn chi tiết.


Có nên lựa chọn định cư tỉnh bang Saskatchewan Canada không?


Saskatchewan không chỉ là một trong những tỉnh bang đáng sống nhất tại Canada mà còn là môi trường sống lý tưởng hàng đầu trên thế giới. Nơi đây sở hữu nền kinh tế phát triển; cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập hấp dẫn; chính trị ổn định, đảm bảo an ninh, an toàn; phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp; nền văn hóa đa màu sắc và sự bình đẳng đối với mọi người dân. Do đó, để trả lời cho câu hỏi " có nên lựa chọn định cư Saskatchewan không?" câu trả lời chắc chắn là có. Không có lý do gì để từ chối một môi trường sống tuyệt vời như vậy.


Đặc biệt, hiện nay, sinh sống và làm việc tại Saskatchewan được xem là con đường dẫn đến thường trú nhân Canada dễ dàng nhất. Vì vậy, lựa chọn tỉnh bang Saskatchewan Canada để định cư chắc chắn sẽ là một quyết định sáng suốt.


Đã có rất nhiều người Việt Nam lựa chọn Saskatchewan để sinh sống. Hiện nay họ đã có những bước phát triển mạnh mẽ và trở thành những công dân thành công và có địa vị. Bạn đã sẵn sàng bước vào cuộc hành trình tìm kiếm cơ hội định cư Saskatchewan và trở nên thành công hơn hay chưa? Hãy liên hệ (84) 090-180-0798 ngay với chúng tôi để chắc chắn rằng mọi cơ hội đều được nắm bắt tốt nhất.


Đơn vị tư vấn định cư tỉnh bang Saskatchewan Canada


Điều kiện định cư Saskatchewan không quá khó, tuy nhiên việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục định cư Canada luôn được đánh giá là phức tạp hàng đầu trên trên thế giới, trong đó tỉnh bang này cũng không ngoại lệ. Do đó, nếu bạn đang có mong muốn định cư tại đây hãy liên hệ Atlantis.


Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn định cư, chúng tôi tự tin giúp hành trình hiện thực hóa ước mơ sinh sống và làm việc tại Canada của bạn diễn ra thuận lợi hơn. Mọi thủ tục, giấy tờ, hồ sơ đều được giải quyết nhanh chóng, chính xác và đầy đủ. Chuyên nghiệp và tận tâm trong từng dịch vụ là những điều mà bạn sẽ nhận được khi đến với chúng tôi. Là một trong những đơn vị tư vấn hàng đầu tại Việt Nam, Atlantis chúng tôi chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để bạn gửi gắm niềm tin.


Trên đây là một số thông tin hữu ích về tỉnh bang Saskatchewan. Hi vọng các bạn đã có cái nhìn khác và toàn diện về một trong những khu vực đáng sống tại Canada. Đừng quên liên hệ (84) 090-180-0798 chúng tôi nếu bạn đang có mong muốn định cư tại đây nhé.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page