top of page

Giới thiệu chung về thành phố Calgary Canada và những chương trình định cư phổ biến tại đây

Tọa lạc ở phía Nam của tỉnh bang Alberta, Calgary được biết đến là một thành phố tuyệt vời để học tập, sinh sống và làm việc tại Canada. Hiện Atlantis đã hỗ trợ thành công nhiều công dân Việt Nam định cư thành công tại thành phố Calgary Canada. Nhấn tổng đài hỗ trợ của Atlantis nếu bạn đang cần thông tin gấp (84) 090-180-0798.

Đến với thành phố Calgary Canada, bạn sẽ được tận hưởng môi trường sống hàng đầu trên thế giới, khám phá những lễ hội lớn nhất hành tinh và rất nhiều điều thú vị khác. Nếu bạn đang tìm một điểm đến lý tưởng để định cư, thì hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu những thông tin chi tiết về thành phố Calgary Canada đầy sôi động này nhé.


Đôi nét về thành phố Calgary Canada


Địa lý và khí hậu tại thành phố Calgary Canada


Thành phố Calgary Canada tọa lạc tại phía đông chân đồi đầy nắng và gió của dãy núi Rocky hùng vĩ, cách thủ phủ Edmonton khoảng 299km về phía Nam và cách biên giới Canada - Hoa Kỳ khoảng 240 km về phía Bắc. Thành phố có độ cao trung bình khoảng 1.045 m so với mực nước biển với dạng địa hình chủ yếu là đồi núi và cao nguyên.

Cũng giống như khí hậu tại phần lớn các khu vực khác ở Alberta, thành phố Calgary Canada chịu ảnh hưởng của kiểu khí hậu lục địa ẩm ướt với mùa hè ấm áp và mùa đông khô lạnh. Tuy nhiên so với nhiều thành phố khác của Canada, nơi đây có thời tiết ôn hòa và dễ chịu hơn rất nhiều.

Vào mùa hè, nhiệt độ cao nhất tại thành phố Calgary Canada chỉ rơi vào khoảng 30 độ C và tương đối mát mẻ vào buổi tối. Đến mùa đông nhiệt độ có thể rơi xuống âm 30 độ C, nhưng chỉ kéo dài trong vài tuần. Sự xuất hiện của Chinook - luồng gió ấm từ Thái Bình Dương đã giúp thời tiết tại đây bớt lạnh giá, trở nên ấm áp hơn.


Địa lý và khí hậu tại thành phố Calgary Canada
Địa lý và khí hậu tại thành phố Calgary Canada

Lịch sử của thành phố Calgary Canada


Thành phố Calgary Canada ghi nhận sự sống của con người từ ít nhất hơn 11.000 năm trước. Khu vực này đã từng là nơi sinh sống của nhiều thổ dân bản địa. Ban đầu nơi đây được đặt tên là Fort Brisebois, Tuy nhiên đến năm 1876 nó đã được đổi tên thành pháo đài Calgary bởi đại tá James Macleod.


Từ năm 1896 đến năm 1914, những người định cư từ khắp nơi trên thế giới đều đổ về khu vực này để đáp lại lời đề nghị cấp đất xây nhà miễn phí đấy hấp dẫn. Nông nghiệp và chăn nuôi gia súc đã trở thành những thành phần quan trọng của nền kinh tế địa phương cho đến thế kỷ 21.

Thành phố Calgary Canada đã trải qua sự bùng nổ dầu mỏ đầu tiên khi tìm thấy dầu ở phía tây nam của thành phố tại thung lũng Turner vào năm 1914. Từ đó, nền kinh tế của thành phố này gắn bó chặt chẽ với ngành công nghiệp năng lượng.


Năm 1980, thành phố Calgary Canada đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc suy thoái kinh tế với tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt. Tuy nhiên, nền kinh tế đã có những bước phục hồi nhanh chóng khi thành phố đã nhanh chóng nhận ra rằng họ không thể tập trung quá nhiều và dầu khí. Từ đó, nền kinh tế đã được phát triển đa dạng và phong phú hơn. Thành phố Calgary Canada đã từng bước chuyển đổi từ một thành phố thảo nguyên tầm trung trở thành một trung tâm thịnh vượng và giàu có của Canada.


Văn hóa tại thành phố Calgary Canada


Thành phố Calgary Canada đã từng trở thành một trong những Thủ đô Văn hóa của Canada vào năm 2012. Nơi đây ẩn chứa một nền văn hóa đa màu sắc và đầy thú vị với nhiều lễ hội đặc trưng của các dân tộc trên toàn thế giới. Tới đây, bạn sẽ phải trầm trồ trước màn trình diễn ngoài trời lớn nhất hành tinh tại lễ hội Stampede hay chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp tại lễ hội Globalfest,... Điều quan trọng là những bản sắc văn hóa này tồn tại và phát triển song song chứ không hề xảy ra mâu thuẫn và xung đột.


Văn hóa tại thành phố Calgary Canada
Văn hóa tại thành phố Calgary Canada

Chính phủ tại thành phố Calgary Canada


Thành phố Calgary Canada được điều hành với cơ cấu chính phủ do Hội đồng quản lý bao gồm 15 thành viên được bầu cử bốn năm một lần. Trong đó, đứng đầu là Thị trường và 14 ủy viên hội đồng đại diện cho các khu vực địa lý của thành phố.


Nhân khẩu học tại thành phố Calgary Canada


Theo điều tra dân số năm 2021, thành phố Calgary Canada có khoảng hơn 1,3 triệu cư dân chiếm 30,7% tổng dân số của tỉnh bang Alberta. Người dân Calgary chủ yếu theo Cơ đốc giáo, tiếp đến là những người không có tôn giáo. Còn lại là các nhóm người theo Hồi giáo, Đạo Sikh, Phật giáo,...


Dòng người nhập cư đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hình nhân khẩu học của thành phố này. Do làn sóng nhập cư lớn từ trước đó, một tỷ lệ lớn cư dân của thành phố có nguồn gốc từ Anh, Đức, Ireland, Pháp, Trung Quốc,...


Kinh tế và việc làm tại thành phố Calgary Canada


Nền kinh tế của thành phố Calgary Canada chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp dầu khí. Ngoài ra, các ngành nông nghiệp, du lịch và công nghệ cao cũng đóng góp quan trọng và sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố.


Thành phố Calgary Canada là nơi tập trung nhiều trụ sở của các công ty lớn tại Canada và thế giới, đặc biệt là các công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng. Có đến hơn 80% công ty dầu khí và hơn 60% công ty than hiện đang hoạt động tại Canada đặt trụ sở ở Calgary. Trong đó, phải kể đến những cái tên nổi bật như: BP Canada, Canadian Natural Resources Limited, Imperial Oil,... Theo thời gian, thành phố Calgary Canada đang từng bước trở thành trung tâm năng lượng hàng đầu thế giới với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các công ty trong lĩnh vực năng lượng thay thế, bao gồm năng lượng mới và năng lượng xanh.

Sự bùng nổ của ngành công nghiệp năng lượng đã trở thành chất xúc tác cho sự đa dạng hóa và phát triển các ngành nghề khác của nền kinh tế. Điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương và cả những người nhập cư. Calgary là một trong những thành phố có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Canada.


Kinh tế và việc làm tại thành phố Calgary Canada
Kinh tế và việc làm tại thành phố Calgary Canada

Tiêu chuẩn sống tại thành phố Calgary Canada


Với tỷ lệ thất nghiệp thấp và mức thu nhập cao, tiêu chuẩn sống tại thành phố Calgary Canada luôn ở mức cao. Sự giàu có của tài nguyên thiên nhiên đã giúp chính quyền của thành phố có điều kiện để đưa ra mức thuế thấp. Từ đó, giúp phần thu nhập còn lại nhiều hơn để các cá nhân chi tiêu cho cuộc sống.

Bên cạnh đó, thành phố Calgary Canada là một trong những thành phố có tỉ lệ phạm tội rất thấp khiến nơi đây trở thành môi trường sống an toàn và thoải mái. Ngoài ra, vẻ đẹp từ các khung cảnh thiên nhiên đã góp phần kiến tạo nên một môi trường sống đáng mơ ước.


Giáo dục tại thành phố Calary Canada


Có một điểm đặc biệt rằng, chính quyền thành phố luôn luôn chú trọng tới sự phát triển toàn diện của con người nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế đang bùng nổ ở thành phố Calgary Canada. Thành phố này đã thành lập một hội đồng giáo dục để việc đào tạo luôn được tối ưu. Calgary xây dựng hệ thống các trường công lập với 221 trường đào tạo bằng tiếng Anh và những trường trung học được phát triển riêng để phát huy tối đa tiềm năng đặc biệt của con người.

Bên cạnh đó, những trường tư thục cũng đóng góp lớn cho việc phát triển nền giáo dục toàn diện của thành phố. Một số ngôi trường nổi tiếng hàng đầu tại thành phố Calgary Canada có thể kể tới như: Đại học tổng hợp Calgary, Đại học Mount Royal, Học viện Công nghệ Nam Alberta, Trường Nghệ thuật và thiết kế Alberta,...


Giáo dục tại thành phố Calary Canada
Giáo dục tại thành phố Calary Canada

Các chương trình định cư tại thành phố Calgary Canada


2.1. Chương trình đề cử tỉnh bang tại thành phố Calgary Canada


Calgary là một thành phố thuộc tỉnh bang Alberta Canada nên cũng nằm trong khu vực áp dụng chương trình đề cử tỉnh bang AAIP. Đây là chương trình của Chính phủ tỉnh bang Calgary đưa ra nhằm tạo cơ hội cho lao động quốc tế lành nghề và gia đình của họ đến sinh sống, làm việc và định cư tại đây. Những người nhận được đề cử tỉnh bang là những cá nhân có kỹ năng phù hợp với các ngành nghề đang bị thiếu hụt tại khu vực này.

Hiện chương trình này bao gồm 3 diện nhập cư chính:

Opportunity Stream

Điều kiện tham gia đối với ứng viên khi muốn định cư tại thành phố Calgary Canada:

  • Hiện đang cư trú hợp pháp tại Canada.

  • Đã hoàn thành tối thiểu chương trình trung học phổ thông.

  • Có trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tương đương CLB 4 trở lên.

  • Đã có kinh nghiệm làm việc toàn thời gian ít nhất 12 tháng đối với công việc hiện tại trong vòng 18 tháng gần nhất. Trong đó nghề nghiệp và kinh nghiệm phải nằm trong danh sách NOC.

  • Đã có lời mời làm việc từ chủ doanh nghiệp tại thành phố Calgary Canada. Lưu ý, đây phải là công việc được trả lương với thời hạn hợp đồng tối thiểu 1 năm, đồng thời phải đáp ứng được mức lương tối thiểu của tỉnh.

Express Entry tại thành phố Calgary Canada

Chương trình này dành cho những ứng viên đủ tiêu chuẩn được lựa chọn thông qua hệ thống nhập cư Express entry của Canada. Những ứng viên có thể chứng minh được mối quan hệ chặt chẽ với thành phố Calgary Canada, hỗ trợ phát triển kinh tế và đa dạng hóa có thể nhận được cơ hội này.

Điều kiện mà ứng viên cần đáp ứng:

  • Có hồ sơ trong nhóm Express enter liên bang.

  • Chứng minh được dự định làm việc và sinh sống lâu dài tại Calgary.

  • Có kinh nghiệm làm việc trong ngành nghề có thể hỗ trợ phát triển kinh tế của thành phố này.

  • Có số điểm trên hệ thống xếp hạng toàn diện lớn hơn hoặc bằng 300.

Self-Employed Farmer tại thành phố Calgary Canada

Đây là chương trình dành cho những ứng viên có kinh nghiệm và mong muốn làm việc trong lĩnh vực quản lý nông trại.

Để tham gia chương trình này ứng viên cần phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có hồ sơ tài chính về kinh doanh trang trại.

  • Đưa ra kế hoạch kinh doanh đề xuất cho doanh nghiệp mà bạn đang xem xét ở thành phố Calgary Canada.

  • Đưa ra bằng chứng về một tổ chức tài chính tại Canada sẵn sàng tài trợ cho hoạt động kinh doanh nông nghiệp thực tế suốt của bạn.

  • Đầu tư tối thiểu 500.000 CAD vào một doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp tại đây.


Chương trình đề cử tỉnh bang tại thành phố Calgary Canada
Chương trình đề cử tỉnh bang tại thành phố Calgary Canada

2.2. Chương trình định cư Calgary Canada dành cho du học sinh


Du học sinh quốc tế muốn được định cư tại thành phố này cần phải đạt được các điều kiện sau:

  • Theo học toàn thời gian từ 2 đến 4 năm thuộc một trong các trường nằm trong danh sách đề cử của thành phố Calgary Canada.

  • Đã hoàn thành chương trình học và có bằng tốt nghiệp.

  • Đã xin được giấy phép lao động.

  • Trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.0 trở lên.

  • Đã xin được việc làm toàn thời gian liên quan đến ngành nghề học.

  • Kinh nghiệm làm việc tối thiểu 6 tháng trở lên.

Trên đây làm một số chương trình định cư phổ biến hiện nay tại thành phố Calgary Canada. Qua đó, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn diện định cư phù hợp nhất với bản thân để gia tăng tỷ lệ đậu visa. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến vấn đề này có thể liên hệ qua hotline (84) 090-180-0798 để được tư vấn bởi những nhân viên giàu kinh nghiệm từ Atlantis.


Có nên lựa chọn định cư thành phố Calgary Canada không?


Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn có thể tham khảo một số thông tin sau về tthành phố Calgary Canada:

  • Top 5 thành phố của tương lai có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới (theo đánh giá từ Economic Intelligence Unit).

  • Top 51 thế giới về sự phát triển của nền kinh tế địa phương.

  • Top 10 thành phố có không gian sạch đẹp nhất trên thế giới (theo Mercer Human Resource Consulting).

  • Top 10 điểm nóng du lịch hàng đầu năm 2014 theo tờ báo Anh The Guardian.

  • Được chỉ định là Thủ đô Văn hóa của Canada vào năm 2012.

Thành phố Calgary Canada hội tụ đầy đủ yếu tố của một trung tâm đô thị lớn với môi trường năng động và sáng tạo, môi trường sống an toàn với cơ hội làm việc rộng mở cùng mức lương hấp dẫn. Đặc biệt, Mặc dù có tốc độ phát triển nhanh chóng và mật độ dân cư lớn nhưng thành phố vẫn luôn giữ được bầu không khí trong lành và sạch sẽ.

Qua những thông tin này, chắc hẳn bạn đã trả lời được "Có nên định cư tại Calgary hay không". Đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời để sinh sống, làm việc và phát triển. Nếu bạn đang có ý định định cư tại xứ sở lá phong thì nên cân nhắc đến thành phố Calgary Canada xinh đẹp và năng động này.


Có nên lựa chọn định cư thành phố Calgary Canada không?
Có nên lựa chọn định cư thành phố Calgary Canada không?

Đơn vị tư vấn định cư tại thành phố Calgary Canada


Định cư tại Canada, dù ở bất kỳ thành phố nào cũng đều gặp rất nhiều khó khăn. Thấu hiểu được điều đó, Atlantis ra đời mang tới giải pháp toàn diện, tiết kiệm thời gian và chi phí, giúp hành trình định cư của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Atlantis được sáng lập bởi những chuyên gia di trú có nhiều năm kinh nghiệm với tôn chỉ hoạt động dựa trên sự chuyên nghiệp, tận tâm và minh bạch. Chúng tôi luôn cam kết hành động dựa trên các nguyên tắc này để cùng bạn thực hiện hóa giấc mơ định cư. Từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, Atlantis đã đồng hành và giúp đỡ hàng chục ngàn khách hàng định cư thành công. Chúng tôi vô cùng tự hào khi đã trở thành người bạn đáng tin cậy của mọi khách hàng.

Hãy liên hệ (84) 090-180-0798 Atlantis ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và cung cấp thông tin chi tiết nhé. Atlantis - chắp cánh cho ước mơ vươn xa của người Việt.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page