top of page

Tỉnh bang Ontario Canada - thiên đường dành cho người nhập cư

Nếu bạn đang có mong muốn sinh sống và làm việc tại Canada thì không thể không tìm hiểu tỉnh bang Ontario. Đa văn hóa, sôi động, giàu có và thịnh vượng là những tính từ dùng để miêu tả về tình bạn này. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết về lịch sử, văn hóa, kinh tế,... và con đường định cư tại Ontario để hiểu rõ hơn về tỉnh bang đông dân nhất xứ sở lá phong nhé.


Giới thiệu chung về tỉnh bang Ontario – Canada


Địa lý và khí hậu tỉnh bang Ontario Canada


Ontariotỉnh bang lớn thứ hai của Canada với diện tích hơn 1 triệu km². Vùng đất này được bao bọc bởi Québec ở phía Đông, Manitoba ở phía Tây, vịnh Hudson và vịnh James ở phía Bắc, sông St. Lawrence và Hồ Ngũ Đại ở phía Nam tạo thành biên giới với các bang của Hoa Kỳ. Có một sự thật thú vị rằng toàn bộ diện tích của Ontario con lớn hơn hai nước Pháp và Tây Ban Nha cộng lại.

Khí hậu tại tỉnh bang Ontario Canada có sự thay đổi theo mùa và theo từng địa điểm với ba kiểu khí hậu chính:

  • Vùng Tây Nam có khí hậu lục địa ẩm trung bình: mùa hè nắng ấm và mùa đông lạnh ẩm ướt, có tuyết rơi ở một số vùng.

  • Vùng Trung tâm và phía Đông có khí hậu lục địa ẩm ướt vừa phải: với mùa hè nóng vào mùa đông nhiều tuyết rơi.

  • Các vùng nằm ở phía cực Bắc có mùa đông kéo dài, cùng mùa hạ có phần mát mẻ hơn, đồng thời cũng ngắn hơn khá nhiều.

Tuy nhiên, nhìn chung, với khí hậu tại tỉnh bang Ontario Canada, con người hoàn toàn có thể dễ dàng thích ứng tốt. Không những vậy, thời tiết mùa đông và mùa hè ở đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị với sự thay đổi rõ nét của cảnh quan.


Địa lý và khí hậu tỉnh bang Ontario Canada
Địa lý và khí hậu tỉnh bang Ontario Canada

Lịch sử của tỉnh bang Ontario Canada


Ontario là một trong bốn tỉnh bang đầu tiên gia nhập Liên minh Canada vào năm 1867 với tên gọi lúc bấy giờ là "Upper Canada". Cái tên hiện tại xuất phát từ hồ Ontario - bắt nguồn từ "Great Lake" trong ngôn ngữ Huron. Được biết đến là một trong những khu vực công nghiệp hóa hiện đại hóa đầu tiên ở Canada, Ontario là quê hương của một số công ty lâu đời nhất tại xứ sở lá phong.


Lịch sử của tỉnh bang Ontario Canada được định hình với những người nhập cư. Trước khi đất nước Canada ra đời, những người nhập cư đã di chuyển đến vùng đất này để bắt đầu một cuộc sống mới. Những người bản địa ngày nay chỉ có khoảng 2% dân số là thổ dân còn lại đều có nguồn gốc từ những người nhập cư này. Khi làn sóng thu hút người dân từ các khu vực khác nhau trên toàn thế giới nở rộ và những thời điểm khác nhau, họ đã tạo nên dấu ấn của mình trong đời sống văn hóa và kinh tế của tỉnh.


Văn hóa tỉnh bang Ontario Canada


Với cộng đồng người nhập cư đến từ khắp nơi trên thế giới, tỉnh bang Ontario Canada đã hình thành nền văn hóa đa màu sắc cùng nhiều sắc tộc, tín ngưỡng tôn giáo lớn nhất trên toàn cầu. Các thành phố của tỉnh bang này đều có vị trí đặc biệt trên bản đồ sự kiện văn hóa, học thuật và thể thao mang tầm cỡ quốc tế. Nhịp sống văn hóa sôi động, đa dạng khiến những người mới đến có thể dễ dàng hòa nhập với cuộc sống nơi đây.


Bên cạnh đó, Chính phủ cũng khuyến khích con người được thể hiện mình nên mọi nơi đều có quyền tự do tôn giáo riêng. Môi trường sống thân thiện đã mang lại cho Ontario một danh tiếng tích cực trên toàn thế giới.


Chính phủ tỉnh bang Ontario Canada


Tỉnh bang Ontario Canada có quốc hội được bầu cử dân chủ của riêng mình được gọi là Cơ quan lập pháp của Ontario với trụ sở làm việc được đặt ở thủ phủ Toronto. Chính phủ hiện tại của tỉnh bang này được lãnh đạo bởi Đảng tự do với người đứng đầu là thống đốc. Tương tự với các tính khác tại Canada, Ontario có quyền kiểm soát rộng rãi đối với nhiều hoạt động diễn ra trong tỉnh.


Chính phủ tỉnh bang Ontario Canada
Chính phủ tỉnh bang Ontario Canada

Nhân khẩu học tại tỉnh bang Ontario Canada


Với hơn 13,5 triệu người, Ontariotỉnh bang đông dân nhất tại Canada. Hơn 90% dân số sinh sống ở phía Nam của tỉnh, trong đó có đến một nửa dân đang sống tại Toronto.

Nhân khẩu học của tỉnh bang Ontario Canada đã được định hình qua nhiều thế kỷ bởi dòng người nhập cư với tỷ lệ lớn người bản địa là người gốc anh hoặc Pháp. Dân số Trung Quốc trong tỉnh cũng ở con số khá đáng kể và có dấu hiệu tăng nhanh theo thời gian. Khu vực này cũng là nhà của một cộng đồng Nam Á khá lớn.


Kinh tế và việc làm tại tỉnh bang Ontario Canada


Tỉnh bang Ontario Canada là trung tâm kinh tế của Canada, đồng thời cũng được biết đến là khu vực công nghệ thông tin lớn thứ hai tại Bắc Mỹ bên cạnh Thung lũng Silicon. Nhận thấy được các tổ chức nghiên cứu và phát triển lớn tại đây có thể cung cấp các dịch vụ công nghệ tiên tiến với giá trị cao cùng giá cả rất cạnh tranh, rất nhiều tên tuổi lớn như Amazon, IBM Google Spotify,... đã dành nhiều sự quan tâm và đầu tư vào Ontario.


Đây cũng là địa chỉ sản xuất kim loại lớn nhất tại Canada. Dựa trên nguồn tài nguyên thiên nhiên giàu có, ngành công nghiệp khoáng sản và khai thác mỏ đã trở thành một trong những thế mạnh của vùng đất này. Không chỉ dừng lại ở đó, tỉnh bang Ontario Canada còn có tiềm năng phát triển lớn từ ngành du lịch, dịch vụ tài chính, viễn thông, phần mềm, công nghệ bán dẫn,... Do đó, không ngoa khi cho rằng, tỉnh bang Ontario Canadao là mảnh đất vàng cho những ai đang tìm kiếm công việc và định hướng phát triển tương lai của bản thân.


Hiện tỷ lệ thất nghiệp ở tỉnh bang Ontario Canada ngang bằng với mức trung bình của quốc gia, con số này rất thấp chỉ khoảng 6,8%. Với nền kinh tế đa dạng, giàu có và phát triển mạnh mẽ, cơ hội việc làm ở tỉnh này trải rộng đủ các ngành nghề, từ nông nghiệp, công nghiệp đến công nghệ thông tin. Những việc làm mới không ngừng tăng cao qua các năm. Vì vậy, những người nhập cư hoàn toàn có thể tìm thấy cơ hội của mình tại đây.


Thành phố lớn thuộc tỉnh bang Ontario


Toronto


Toronto còn được mệnh danh là "New York run by the Swiss". Bởi đây không chỉ là thủ đô kinh tế của đất nước và là trụ sở của nhiều công ty lớn nhất Canada mà còn có môi trường sống sạch sẽ và an toàn tương tự với Thụy Sĩ. Những yếu tố này đã giúp Toronto xếp hạng nhất trong số các thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Sức hấp dẫn lớn của thành phố này đối với người nhập cư là cơ hội kinh tế lớn. Là thành phố lớn nhất của Canada, Toronto là nơi phát triển kinh tế trong hầu hết tất cả các ngành và lĩnh vực. Từ đó, tạo ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập hấp dẫn top 1 tại tỉnh bang Ontario Canada.


Toronto Canada
Toronto Canada

Ottawa


Tọa lạc ở phía Đông của Ontario, Ottawa được biết đến nhiều hơn với vị trí thủ đô của Canada. Khu vực này là mái nhà chung của khoảng 1,3 triệu dân. Đây cũng là trụ sở của Chính phủ Liên bang với khu vực công chiếm rất nhiều việc làm. Với sự hiện diện của chính phủ nằm trong khu vực, nhiều công ty quốc gia và đa quốc gia đã chọn đặt văn phòng lớn tại đây.


Ottawa Canada
Ottawa Canada

Giáo dục tại tỉnh bang Ontario Canada


Nếu chọn định cư Canada vì mục tiêu giáo dục, tỉnh bang Ontario Canada chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn. Tỉnh bang này tài trợ toàn bộ học phí từ mẫu giáo đến trung học phổ thông cho tất cả trẻ em là công dân và Thường trú nhân. Không chỉ vậy, tỉnh bang Ontario Canada còn là nơi tập trung những trường đại học hàng đầu trên thế giới, trong đó phải kể đến Đại học Toronto, Đại học Western Ontario, Đại học Ottawa …


Ngoài ra, tỉnh bang Ontario Canada có các tổ chức nghiên cứu hàng đầu thế giới cùng một hệ thống giáo dục được tài trợ công khai mạnh mẽ. Có rất nhiều du học sinh quốc tế đã lựa chọn học tập tại đây bởi nền giáo dục chất lượng hàng đầu đã được cả thế giới công nhận với mức học phí và phí sinh hoạt thấp hơn khá nhiều so với các nước phát triển khác.


Trường học tại Ontario Canada
Trường học tại Ontario Canada

Các chương trình định cư tại tỉnh bang Ontario


2.1. Định cư tại tỉnh bang Ontario Canada diện đầu tư


Đây là chương trình định cư dành cho chủ doanh nghiệp hoặc quản lý cấp cao đầu tư mới hay mua lại và vận hành doanh nghiệp tại tỉnh bang Ontario Canada. Mục đích của chương trình nhằm thúc đẩy các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư và phát triển nền kinh tế Canada nói chung, tỉnh bang Ontario Canada nói riêng. Đây được xem là con đường dẫn lối tới Ontario một cách nhanh chóng nhất.

Để tham gia chương trình này tại tỉnh bang Ontario Canada, ứng viên cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Chứng minh tổng giá trị tài sản ròng đạt mức tối thiểu là 800.000 CAD.

  • Thành lập doanh nghiệp mới hoặc mua lại doanh nghiệp sẵn có ở Ontario với mức đầu tiêu tối thiểu là 500.000 CAD.

  • Có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp toàn thời gian.

  • Trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tương đương CLB 5 trở lên.

  • Ứng viên phải trực tiếp tham gia vào việc quản lý doanh nghiệp tại Ontario và tạo ra ít nhất hai việc làm toàn thời gian cho người dân địa phương.


Định cư tại tỉnh bang Ontario Canada diện đầu tư
Định cư tại tỉnh bang Ontario Canada diện đầu tư

2.2. Chương trình đề cử tỉnh bang Ontario Canada (OINP)


Đề cử tỉnh bang là chương trình định cư chủ đạo tại tỉnh bang Ontario Canada, trong đó diện tay nghề là stream quan trọng và phổ biến nhất. Chương trình này rất phù hợp với người lao động có tay nghề cao và du học sinh tại Canada có mong muốn ở lại sinh sống, làm việc. Thông qua đó, những lao động có các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với chỉ tiêu của tỉnh bang sẽ có cơ hội nhận được giấy chứng nhận đề cử tỉnh bang Ontario Canada. Từ đó, cho phép người nhập cư trở thành Thường trú nhân Canada nhanh hơn so với các chương trình di trú khác.


Điều kiện để tham gia chương trình đề cử tỉnh bang Ontario Canada:

  • Đã tốt nghiệp hoặc đã hoàn thành một chương trình học chính quy tại trường Cao đẳng, Đại học được công nhận ở Canada.

  • Đối với các chương trình học liên kết nước ngoài ứng viên cần hoàn thành ít nhất nửa thời gian cư trú và học tập hợp pháp tại Canada.

  • Nộp đơn trong vòng 2 năm kể từ ngày được nhận bằng cấp tốt nghiệp.

  • Chứng minh có dự định sinh sống lâu dài tại tỉnh bang Ontario Canada.

  • Đã nhận được lời mời làm việc toàn thời gian từ nhà tuyển dụng tại tỉnh bang Ontario Canada.

  • Công việc phải đạt được mức lương tối thiểu tại tỉnh dành cho nghề nghiệp và khu vực đó để có thể đảm bảo cuộc sống.

2.3. Định cư tỉnh bang Ontario Canada diện Express Entry


Đây chương trình định cư kết hợp với diện đề cử Liên bang Express Entry. Điều kiện đầu tiên để tham gia chương trình này là ứng viên phải có hồ sơ trong hệ thống Express entry của Chính phủ liên bang và nhận được thông báo quan tâm từ chính phủ tỉnh bang Ontario Canada. Chương trình này sẽ bao gồm 3 nhánh nhỏ:

  • French-Speaking Skilled Worker Stream dành cho những lao động có tay nghề nói tiếng Pháp.

  • Human Capital Priorities Stream - định cư diện nguồn nhân lực mang đến cơ hội định cư cho người lao động nước ngoài có kinh nghiệm làm việc thuộc nhóm ngành nghề cần thiết.

  • Express Entry Skilled Trades Stream mang lại cho công dân nước ngoài có kinh nghiệm làm việc tại tỉnh bang Ontario Canada trong các ngành nghề đủ điều kiện có cơ hội nộp đơn sinh sống và làm việc lâu dài tại đây.

Điều kiện tham gia chương trình:

  • Hồ sơ phải đạt ít nhất 400 điểm CRS trong suốt giai đoạn để cử tỉnh bang Ontario Canada.

  • Đã có bằng cử nhân, thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại Canada hoặc có bằng cấp được Canada công nhận.

  • Có trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tối thiểu đạt CLB 7.

  • Chứng minh được ý định sinh sống và làm việc lâu dài tại tỉnh bang Ontario Canada.

  • Chứng minh tài chính đủ để trang trải chi phí sinh hoạt tại đây.

  • Đáp ứng các tiêu chí bổ sung theo FSWP hoặc CEC.


Định cư tỉnh bang Ontario Canada diện Express Entry
Định cư tỉnh bang Ontario Canada diện Express Entry

Cùng với nhiều Chính sách hỗ trợ từ chính phủ, những thủ tục định cư tỉnh bang Ontario Canada ngày càng đơn giản hóa khiến cho cơ hội định cư tại đây không còn quá khó khăn đối với du học sinh, người lao động và nhà đầu tư trên toàn thế giới như trước. Nếu bạn có kế hoạch và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cánh cửa định cư Canada sẽ mở ra. Để quá trình này thuận lợi hơn, đừng quên liên hệ (84) 090-180-0798 Atlantis để được hỗ trợ.


Có nên lựa chọn định cư tại tỉnh bang Ontario không?


Tỉnh bang Ontario Canada sở hữu môi trường sống tuyệt vời với những thành phố lớn, giàu có và thịnh vượng, trong đó có thành phố đáng sống nhất trên thế giới - Toronto. Tỉnh bang này hội tụ đầy đủ những yếu tố tạo nên một vùng đất trong mơ để học tập, sinh sống và làm việc. Vì vậy, không có lý do gì để bạn có thể từ chối định cư tại đây nếu có cơ hội. Rất nhiều người Việt đã lựa chọn Ontario là nơi để an cư và phát triển bản thân, gây dựng sự nghiệp cùng tương lai tươi sáng.


Đơn vị tư vấn định cư tỉnh bang Ontario Canada


Atlantis đơn vị hàng đầu trên thị trường hiện nay, chuyên cập nhật và tư vấn chương trình định cư Canada nói chung, tỉnh bang Ontario nói riêng. Rất nhiều khách hàng đã định cư thành công với sự trợ giúp từ chúng tôi. Đến với Atlantis, bạn sẽ được những chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm và am tường kiến thức hỗ trợ, giúp đỡ xử lý và tư vấn hồ sơ định cư, sao cho quá trình diễn ra thuận lợi nhất. Đặc biệt, chi phí các dịch vụ đều vô cùng hợp lý, cam kết không phát sinh thêm bất kỳ khoản phí nào khác ngoài hợp đồng.


Tỉnh bang Ontario thực sự là một địa chỉ đáng cân nhắc nếu bạn đang có ý định sinh sống và làm việc tại Canada. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để được cung cấp thông tin vào hỗ trợ nhanh nhất. Atlantis rất vui và sẵn lòng khi được đồng hành và giúp đỡ khách hàng trên con đường hiện thực hóa giấc mơ định cư Canada.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page