top of page

Khám phá các siêu thị châu Á ở Canada đa dạng thực phẩm

Khám phá các siêu thị Châu Á ở Canada ngày càng trở nên phổ biến đối với những người dân định cư, du học sinh sống xa nhà, người làm ăn xa. Dưới đây là các siêu thị châu Á nổi bật ở các tỉnh bang Canada mà ATLANTIS gợi ý cho bạn.


Canada là một đất nước với nền kinh tế phát triển cùng nhiều hệ thống siêu thị lớn trải dài khắp các tỉnh nên việc mua sắm đồ dùng hàng ngày và các loại món ăn đến từ châu Á khá đơn giản và dễ dàng. Đó là nơi mà bạn có thể mua và thưởng thức được các gia vị, món ăn đa dạng đến từ Việt Nam cũng như các nước khác trên châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… để thưởng thức hương vị đạm chất quê nhà ngay tại nước bạn Canada.


Xu hướng ưa chuộng ẩm thực châu Á tại Canada


Trong thời gian gần đây, văn hóa ẩm thực của người Châu Á được cả thế giới quan tâm và ưa chuộng bởi vẻ ngoài bắt mắt, hấp dẫn, có mùi hương lôi cuốn và còn rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, việc tìm mua ẩm thực châu Á tại các châu lúc khác giờ đây trở nên khá dễ dàng. Theo đó, các món ăn châu Á như Nhật Bản, Trung Hoa, Ấn Độ, Hàn Quốc, Việt Nam và Indonesia đã và đang được tôn vinh vì có sự kết hợp độc đáo mang lại một hương vị hấp dẫn từ các nguyên liệu và các gia vị đặc trưng của từng vùng miền, ngoài ra màu sắc cũng rất ấn tượng và bắt mắt.

Vì lẽ đó, các trào lưu ẩm thực này có tác động mạnh mẽ đến thói quen ăn uống và văn hóa người dân Canada. Giờ đây, các siêu thị Châu Á ngày càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ tại quốc gia này với lượng mua hàng hóa tăng mạnh mỗi ngày.


Món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực châu Á đang được ưa chuộng rộng rãi
Món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực châu Á đang được ưa chuộng rộng rãi

Khám phá các siêu thị châu Á ở Canada nổi tiếng


Siêu thị châu Á tại Toronto


Siêu thị T&T


Siêu thị T&T là siêu thị châu Á có quy mô lớn với 23 chi nhánh trên toàn quốc, được thành lập vào năm 1993. Siêu thị này bày bán đủ các loại thực phẩm và nguyên vật liệu cho người châu Á nói chung vô cùng đa dạng, nhiều người còn coi đây là nơi bán ẩm thực châu Á thu nhỏ tại Canada.

Siêu thị T&T còn được mệnh danh là siêu thị Châu Á ở Canada nổi tiếng nhất đối với cộng đồng người Châu Á, cung cấp các mặt hàng thủy hải sản với độ tươi ngon tuyệt đối với những loại gia vị, nước sốt đặc biệt. Siêu thị còn có các chính sách hoàn 100% tiền nếu khách hàng không hài lòng về chất lượng, nhờ đó sự an tâm của khách hàng khi mua hàng được tăng lên đáng kể.


Siêu thị T&T với quy mô lớn gồm 23 chi nhánh trên toàn Canada
Siêu thị T&T với quy mô lớn gồm 23 chi nhánh trên toàn Canada

Siêu thị C&C Market


Với sự đa dạng về hàng hóa, với giá cả phải chăng và sự bày trí thông minh của các món sản phẩm, C&C Market trở thành lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng muốn chọn mua cho mình các sản phẩm có xuất xứ từ Châu Á tại Toronto. Siêu thị này là đơn vị nhập khẩu và phân phối trực tiếp các loại trái cây và rau củ quả tươi ngon từ các nước nhiệt đới đi các cửa hàng nhỏ lẻ, thế nên những người dân định cư hoặc các du học sinh sống xa nhà có thể lựa chọn C&C Market để tìm đến với hương vị thân thuộc của quê nhà.


Siêu thị châu Á tại Montreal


Marché G & D


Siêu thị này có vị trí đắc địa nằm ở khu phố người Hoa sầm uất với nhiều cửa hàng lâu đời, tuy nhiên việc tìm mua các món châu Á tại đây vẫn là một ý tưởng không tồi. Thực phẩm ở đây phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc và Việt Nam nhưng các món đặc sản Trung Quốc lại là chủ yếu tạo nên nét đặc sắc riêng cho Marché G & D.

Không chỉ dành riêng cho người Châu Á định cư và sinh sống tại Montreal, siêu thị này còn được người dân ở Canada đánh giá rất cao về độ an toàn vệ sinh thực phẩm đi kèm với mức giá rất phải chăng. Ngoài ra, siêu thị cũng gây ấn tượng mạnh bởi quầy hải sản tươi sống cùng các mặt hàng thịt và các loại đồ hộp có xuất xứ từ Trung Quốc.


Siêu thị Marche G&D với nhiều món ăn đặc sản Trung Hoa
Siêu thị Marche G&D với nhiều món ăn đặc sản Trung Hoa

Marche Oriental St-Denis


Tọa lạc tại thành phố Montreal, Marche Oriental St-Denis, đây là một địa điểm mua sắm được nhiều khách hàng châu Á trong đó có nhiều tín đồ cuồng món ăn Việt Nam yêu thích. Những sản phẩm bày bán tại đây đa phần được nhập khẩu từ Việt Nam, số ít hơn còn lại là từ các quốc gia như Đài Loan, Thái Lan, Hồng Kông với giá cả hợp lý đi đôi với chất lượng đảm bảo.

Đến với Marche Oriental St-Denis, việc tìm kiếm các loại rau củ phổ biến và dường như chi có tại Việt Nam trở nên vô cùng dễ dàng. Các loại rau củ như mướp đắng, sầu riêng, cà pháo, măng cụt được bày bán với số lượng lớn tại các quầy hàng. Nếu như bạn không tìm được thứ mình cần mua, bạn có thể liên hệ với nhân viên tại đây để đặt hàng, do đó, việc tìm kiểm thực phẩm trở nên đơn giản hơn nhiều nên siêu thị châu Á này được rất nhiều người đánh giá cao.


Marche Oriental St-Denis với phần lớn là thực phẩm từ Việt Nam
Marche Oriental St-Denis với phần lớn là thực phẩm từ Việt Nam

Siêu thị châu Á tại Vancouver


Siêu thị Kim’s Market


Nếu bạn đang học tập hoặc sinh sống tại Vancouver và có niềm đam mê với ẩm thực Hàn Quốc thì Kim’s Market sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Siêu thị này chủ yếu bày bán những sản phẩm đặc sản và hầu như chỉ có tại Hàn Quốc như kimchi, bibimbap, bánh kẹo cùng các loại gia vị đặc trưng xuất xứ từ Hàn Quốc. Mức giá ở Kim’s Market được đánh giá là phải chăng hơn rất nhiều nơi nên đây là một địa điểm các du học sinh châu Á lẫn ngoài nước rất ưa chuộng.

Kim’s Market nổi tiếng với ẩm thực Hàn Quốc
Kim’s Market nổi tiếng với ẩm thực Hàn Quốc

Siêu thị Đông Thành


Chỉ cần nghe tên thì ai cũng biết đây là một siêu thị đậm chất Việt Nam. Siêu thị Đông Thành khá nhỏ và chỉ bán nguyên liệu của Việt Nam, những loại gia vị và thảo mộc hiếm có của người dân bản địa mà không nơi nào sánh được. Siêu thị Đông Thành cũng bán tất cả các nguyên liệu đông lạnh cần thiết để chế biến những món ăn mang hương vị Việt Nam. Nếu bạn là một người Việt Nam sống xa quê hương, siêu thị Đông Thành sẽ là siêu thị người Việt ở Canada thích hợp để bạn ghé thăm thường xuyên và nấu nướng những món ăn gắn với quê hương.


Siêu thị Đông Thành đậm chất Việt Nam
Siêu thị Đông Thành đậm chất Việt Nam

Nations Fresh Food


So với các siêu thị tại Vancouver mà chúng tôi đã chia sẻ phía trên, Nations Fresh Food có quy mô và diện tích phải nói là lớn hơn rất nhiều. Hiện tại, siêu thị Nations Fresh Food được chia ra thành 3 khu riêng biệt, đó là: siêu thị, ăn uống và vui chơi trẻ em. Bởi thế, nơi đây được đánh giá sinh ra để dành riêng cho gia đình hay nhóm bạn muốn mua sắm và thư giãn cuối tuần.

Với phương châm “kết hợp hài hòa Đông – Tây”, các khu vực siêu thị của Nations Fresh Food cung cấp hầu như đầy đủ các loại thực phẩm của các quốc gia trên thế giới, kể cả Việt Nam cũng được bày bán tại nhiều quầy với đa dạng sản phẩm.

Đặc biệt, siêu thị còn bày bán sushi, cà ri, há cảo là những món ăn đặc trưng của người châu Á để dùng kèm với cơm. Tất cả đều được chế biến sẵn nên cực kỳ thuận tiện cho các bạn trẻ có cuộc sống bận rộn. Tuy chất lượng cao, các mặt hàng tại đây vẫn được bán với giá cực kỳ phù hợp với túi tiền của du học sinh xa nhà.


Henlong Supermarket


Đây là một trong những siêu thị châu Á khá lớn ở khu vực Greater Vancouver và cũng là vị trí tập trung khá đông cộng đồng người Việt Nam. Henlong khá rộng và gồm 2 tầng nên đồ thực phẩm bán tại đây rất đa dạng. Từ những đồ tươi sống để nấu những món ăn quen thuộc cho người Việt ( như lòng heo, hay các đồ mà chỉ người Việt mới có như đồ nấu phá lấu, nấy chao), đến hải sản tươi sống, đồ đông lạnh cùng các loại bún phở mì miến với hương vị chuẩn người Việt.

Trên tầng 2, Henlong Market bày bán rất nhiều đồ gia dụng và đồ bếp từ Việt Nam và cả đồ thờ theo phong tục Việt Nam cũng có đầy đủ. Ở Henlong, quầy bán đồ ăn sẵn với khá nhiều đồ ăn Việt Nam đa dạng và phù hợp với khẩu vị người Việt cũng được mở bán mỗi ngày, việc này khá tiện cho các bạn sinh viên mua sẵn về ăn nếu không có thời gian nấu nướng.


Henlong Market với vị trí thuận lợi khi mua sắm cho cộng đồng người Việt tại Canada
Henlong Market với vị trí thuận lợi khi mua sắm cho cộng đồng người Việt tại Canada

Mẹo tiết kiệm chi phí sinh hoạt khi định cư tại Canada


Tích điểm vào thẻ giảm giá


Các siêu thị trên thị trường hiện nay thường có nhiều chương trình khách hàng thân thiết bằng việc bạn chăm chỉ tích điểm sau mỗi lần mua hàng thông qua chiếc thẻ tích điểm. Thông thường, bạn sẽ phải đăng ký làm một chiếc thẻ khách hàng thân thiết tại quầy chăm sóc khách hàng của siêu thị. Với chiếc thẻ tích điểm này, hầu hết các mặt hàng bạn mua sẽ được giảm giá.


Sử dụng thẻ tích điểm
Sử dụng thẻ tích điểm

Chăm chỉ cập nhật thông tin hạ giá của siêu thị


Thức ăn tươi sống mua ngày ngoài chợ bao giờ cũng ngon hơn thực phẩm bán ở siêu thị, có độ dai và ngọt nhất định nhưng những cửa hàng ở chợ thường ít có những chương trình khuyến mãi, hạ giá. Vì thế, nếu bạn có ý định đi siêu thị nhiều hơn đi chợ, hãy chăm chỉ cập nhật thông tin về các chương trình ưu đãi ở siêu thị. Các chương trình ưu đãi này thường xuyên được cập nhật theo ngày và theo tuần nên hãy thường xuyên để ý bạn nhé.

Nhiều du học sinh vẫn chọn giải pháp mua những thức ăn đang vào những ngày cuối trước khi hết hạn sử dụng vì những mặt hàng này được rao bán giá rẻ bất ngờ. Đây cũng là một phương án không tồi nhưng lưu ý không nên mua quá nhiều, việc không sử dụng hết kịp hạn sử dụng còn khiến bạn lãng phí thêm tiền bạc.

Ngoài ra, bạn cũng nên chủ động lấy các tờ rơi, tạp chí quảng cáo thường được đặt ở cửa ra vào mỗi siêu thị để cập nhật thông tin giảm giá của những tuần tới.


Bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh


Khi có chương trình giảm giá, bạn có thể mua nhiều đồ đông lạnh và để tử lạnh để dùng dần. Đối với những thực phẩm gần hết hạn sử dụng, bạn có thể nấu chín và cho vào các hộp đựng thức ăn trong tủ lạnh để ăn dần. Bạn nên tránh mua những thực phẩm mà bạn không biết cách chế biến gây lãng phí.


Bảo quản nhiều đồ ăn trong tủ lạnh
Bảo quản nhiều đồ ăn trong tủ lạnh

Ăn đúng nơi, đúng bữa


Việc thường xuyên có những trải nghiệm về món ăn đặc sản của địa phương là một trong những khám phá đáng chờ mong nhất, nhưng bạn nên biết rằng ngay cả người bản địa cũng không đi ăn nhà hàng thường xuyên đâu. Hãy để dành việc thưởng thức những món ăn này cho những dịp thật đặc biệt như sinh nhật hay Lễ Tết hoặc dịp quan trọng nào đó với bạn bè.

Việc ăn uống đúng bữa cũng rất quan trọng cho sức khỏe của bạn. Có sức khỏe bạn mới có thể làm việc hiệu quả. Bạn nên cố gắng bỏ thói quen ăn vặt vào xế chiều để tránh phải tốn tiền cho những chiếc bánh đắt đỏ ở các tiệm bánh. Buổi sáng, trước khi ra khỏi nhà, bạn hãy ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo nạp đủ năng lượng cho đến trưa. Nên tự chuẩn bị những phần ăn nhẹ ngay khi còn ở nhà để tránh tiêu pha vào các tiệm bánh hay hàng ăn bên lề đường.


Tập bỏ thói quen uống cafe ở tiệm


Chỉ uống một cốc cafe hàng ngày ở chuỗi café danh tiếng là sẽ tốn của bạn cả trăm $CAD mỗi tháng rồi đấy. Vì thế, đừng nên lui tới những quán cafe này, nếu chỉ để thỏa mãn thói quen uống cafe của bạn. Nếu bạn nghiện café và dường như không thể thiếu nó mỗi ngày, hãy thử mua café dạng gói và uống trước ở nhà hoặc thậm chí là tự pha rồi mang đến nơi học tập hoặc làm việc. Nếu không, những chiếc máy café tự động cũng là một lựa chọn tiết kiệm hơn rất nhiều với chi phí bỏ ra ít hơn đáng kể.


Không nên thường xuyên sử dụng cafe ở tiệm
Không nên thường xuyên sử dụng cafe ở tiệm

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thể biết thêm các thông tin khi khám phá các siêu thị châu Á tại Canada để có thể thích nghi một cách nhanh chóng với môi trường sống mới tại đây. Nếu bạn cần tư vấn về chương trình định cư hay du học tại Canada, hãy liên hệ ngay với ATLANTIS để biết thêm thông tin nhé.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page