top of page

Du lịch Canada mùa nào đẹp nhất?

Là một đất nước sở hữu nhiều cảnh quan tuyệt đẹp với những thành phố nổi tiếng và cả nền ẩm thực độc đáo, Canada đã trở thành một thiên đường du lịch tại khu vực Bắc Mĩ. Vậy : “ Du lịch Canada mùa nào là đẹp nhất?”, bài viết dưới đây của Định cư ATLANTIS sẽ giải đáp thắc mắc đó của bạn. Hãy cùng theo dõi nhé.


Canada là 1 thiên đường du lịch nổi tiếng tại Bắc Mỹ
Canada là 1 thiên đường du lịch nổi tiếng tại Bắc Mỹ

Nên đi du lịch Canada mùa nào đẹp nhất?


Một trong những nét đặc trưng riêng của Canada là cảnh quan thiên nhiên với những rừng phong lá đỏ vào mùa thu – đây có thể coi là biểu tượng gợi nhớ về Canada. Ngoài ra, Canada còn gây ấn tượng với du khách bởi những kỳ quan tự nhiên như: núi đá tại công viên Tombstone, vườn quốc gia Nahanni, hồ Louise, cảnh băng trôi vào mùa xuân, hè ở bán đảo Avalon,…


Ở Canada, một năm sẽ có 4 mùa và mỗi mùa sẽ có khí hậu khác nhau và mang một vẻ đẹp riêng biệt. Hãy cùng Định cư ATLANTIS tìm hiểu nhé.


Du lịch Canada vào mùa xuân


Mùa xuân ở Canada thường sẽ bắt đầu từ tháng 3 cho đến đầu tháng 5. Nhìn chung, thời tiết mùa xuân ở Canada sẽ khá mát mẻ và dễ chịu, du khách đến đây có thể tham gia vào các hoạt động cắm trại, dã ngoại để được thưởng thức trọn vẹn “hương vị mùa xuân” trong lành và mát mẻ của nơi đây.


Tuy Nhiên, thời điểm này thường sẽ xuất hiện các cơn mưa lớn ở khắp vùng và hiện nay có khá nhiều khách du lịch lựa chọn đến Canada du lịch vào mùa xuân nên để hành trình của mình được thuận lợi hơn, bạn nên sớm chuẩn bị thủ tục trước khi đi ít nhất là 1 tháng và nên cân nhắc vấn đề thời tiết.


Cắm trại là một hoạt động thu vị cho du khách đến du lịch Tại Canada vào mùa xuân
Cắm trại là một hoạt động thu vị cho du khách đến du lịch Tại Canada vào mùa xuân

Du lịch Canada vào mùa hè


Canada bước vào mùa hè trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8. Nhiệt độ ngoài trời sẽ là khoảng 20 - 30 độ C, có phần cao hơn so với mùa xuân. Thời tiết mùa hè ở Canada ấm áp và dễ chịu, đây có thể coi là thời điểm lý tưởng diễn ra các hoạt động du lịch, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, con người và nền ẩm thực của đất nước Canada.


Du lịch Canada vào mùa này,du khách sẽ được ngắm nhìn hình ảnh bầu trời rộng lớn, bao la, xanh biếc và trong vắt không có một đám mây với những ngọn núi hùng vĩ đang vươn mình khoe vẻ đẹp oai dũng đầy tráng lệ. Bên cạnh đó, du khách cũng có dịp tham gia một số lễ hội nổi tiếng của đất nước này như: Canada Heritage, lễ hội Edmonton, lễ hội hoa Tulip, lễ hội tôm hùm,… để có thể hiểu rõ hơn về các hoạt động văn hóa đặc sắc của người dân địa phương nơi đây.

Du khách có thể tham gia các lễ hội đặc sắc của Canada khi đến du lịch vào mùa hè
Du khách có thể tham gia các lễ hội đặc sắc của Canada khi đến du lịch vào mùa hè

Du lịch Canada vào mùa thu


Nếu bạn muốn khám phá tiết trời ở Canada khi vào thu thì hoàn toàn có thể đến đây du lịch vào tháng 9 đến tháng 10. Mùa thu ở Canada có nhiệt độ khá thấp, trung bình ở khoảng 10 đến 12 độ C, thường sẽ rất khô và hanh nên du khách cũng cần phải chuẩn bị thêm một số vật dụng, trang phục phù hợp với thời tiết cũng như khí hậu nơi đây.


Mùa thu Canada nổi tiếng với hình ảnh những con đường được nhuộm màu vàng, màu đỏ rực của những chiếc lá phong. Mùa thu có thể coi là khoảng thời gian lãng mạn nhất để đến du lịch tại Canada Khách du lịch sẽ không thể kìm lòng trước vẻ đẹp đầy thơ mộng của nó. Nếu bạn chọn mùa thu để đến với Canada thì đây sẽ là một chuyến đi để lại nhiều kỉ niệm đẹp khó quên trong lòng bạn.


Những con đường lá phong rơi đầy thơ mộng tại Canada
Những con đường lá phong rơi đầy thơ mộng tại Canada

Du lịch Canada vào mùa đông


Canada bước vào đông trong khoảng thời gian từ tháng 11 cho đến cuối tháng 2. Nhiệt độ mùa đông tại Canada sẽ rơi xuống mức thấp đến âm độ, từ -10 đến 0 độ C. Vậy nên với những du khách muốn đến du lịch tại Canada vào mùa đông thì nhất định phải chuẩn bị các loại quần áo giữ ấm, găng tay, mũ và giày đi tuyết để tránh bị ảnh hưởng do điều kiện thời tiết thay đổi đột ngột.


Du lịch Canada vào mùa đông, du khách sẽ có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động cực kỳ hấp dẫn như: trượt tuyết, trượt băng, khúc côn cầu hay ngắm cảnh trên xe trượt tuyết. Đây sẽ là những hoạt động thú vị đối với khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch Việt Nam.


Trượt tuyết là một hoạt động vô cùng thú vị đối với khách du lịch khi đến Canada du lịch trải nghiệm vào mùa đông
Trượt tuyết là một hoạt động vô cùng thú vị đối với khách du lịch khi đến Canada du lịch trải nghiệm vào mùa đông

Những điểm đến đáng chú ý khi đến du lịch tại Canada


Du lịch Canada vào mùa xuân


Tham quan bến du thuyền Canada Place: Nơi đây có thể coi là trái tim của Vancouver, là nơi tập trung nhiều địa điểm tham quan khác như trung tâm FlyOver Canada, trung tâm hội nghị Vancouver, khách sạn Pan Pacific, trạm tàu điện cũng như bến thuyền của các tàu và du thuyền,… Bên cạnh đó, đây cũng là nơi tổ chức ngày Canada, lễ giáng sinh, các hoạt động văn hóa mang tính chất quốc gia.


Thác Niagara: Là tổ hợp thác lớn và hùng vĩ bậc nhất Bắc Mỹ và trên thế giới. Nằm giữa biên giới Mỹ và Canada, tổ hợp thác bao gồm 3 ngọn thác: thác Móng Ngựa, thác Mỹ và thác Bridal Veil.


Du lịch Canada vào mùa hè


Charlevoix, Quebec: Khu trang trại màu mỡ này là điểm đến hàng đầu cho những người đam mê ẩm thực. Du khách có cơ hội tới chiêm ngưỡng nơi chăn nuôi, sản xuất tới vô vàn nhà hàng nổi tiếng với đặc sản của vùng. Những cánh đồng xanh bạt ngàn, đồi núi và các vườn lan là nơi bạn có thể thả mình dạo chơi ở Charlevoix.


Nunavut: Nằm ở phía bắc Canada, Nunavut vào mùa hè hấp dẫn khách du lịch với lễ hội Aliana sôi động và hàng loạt các hoạt động đầy thú vị, đặc sắc như: trải nghiệm mặt trời lúc nửa đêm, đi bộ vòng Cực Bắc ở công viên quốc gia Auyuittuq,...


Du lịch Canada vào mùa thu


Mont Sutton: Nằm ở Quebec, đay là nơi diễn ra một trong những lễ hội mùa thu tốt nhất tại Canada. Sự kiện này kéo dài trong 5 ngày, vào cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.


Đảo Cape Breton: đây là một điểm đến vô cùng nổi tiếng của đất nước này nhờ vẻ đẹp tự nhiên đầy hấp dẫn với màu vàng đỏ của cỏ cây cùng bầu không khí trong lành. Vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội chinh phục chuyến đi dọc theo đường mòn Cabot nổi tiếng để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên của hòn đảo.


Du lịch Canada vào mùa đông


Thành phố Quebec: đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Quebec với màu trắng tinh khôi của tuyết bao phủ khắp mọi nơi. Một vài trải nghiệm tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ lỡ vào thời điểm này đó là: thưởng thức socola nóng hoặc 1 ly cà phê nóng trên các quán cà phê đường phố, tham gia Lễ hội mùa đông kéo dài 17 ngày,....


Có thể thấy rằng khí hậu, thời tiết tại Canada vốn rất đa dạng và đặc biệt. Vậy nên đáp án dành cho câu hỏi:” Du lịch Canada vào mùa nào đẹp nhất?” chính là thời điểm nào cũng tuyệt vời cả. Ở mỗi giai đoạn khác nhau, Canada lại mang một vẻ đẹp rất riêng, rất hấp dẫn cùng những trải nghiệm thú vị đến cho khách du lịch.

Định cư ATLANTIS hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể lựa chọn cho mình thời điểm đẹp nhất để đến du lịch tại Canada và có những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên khi đến du lịch Canada. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về du lịch tại Canada nhé, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách hàng sớm nhất.









Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page