top of page

Hướng dẫn cách xin việc làm tại Canada từ A - Z

Tìm hiểu cách xin việc làm tại Canada là nhu cầu cần thiết của rất nhiều người hiện nay với mong muốn có một công việc ổn định tại nơi đây. Với kinh nghiệm tư vấn định cư trong nhiều năm qua, Atlantis có thể đưa bạn một vài kinh nghiệm quý báu để bạn có thể tìm việc làm ở Canada dễ dàng hơn. Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.


Canada là một vùng đất nhiều cơ hội phát triển bởi sở hữu nền kinh tế phát triển, thu hút được đông đảo du học sinh, người lao động nước ngoài đến học tập, làm việc. Canada là một vùng đất cởi mở, thân thiện với người nhập cư, những công việc tại đây giúp nhiều người cải thiện được thu nhập, trang trải cuộc sống, có cơ hội phát triển bản thân. Tuy nhiên để tìm kiếm được một công việc tại Canada với người nước ngoài quả thật không quá dễ dàng. Hãy cùng tham khảo những chia sẻ, kinh nghiệm tìm việc làm tại Canada dưới đây để tìm kiếm được một vị trí phù hợp cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn.


Môi trường làm việc tại Canada như thế nào?


Canada nổi tiếng là một vùng đất lý tưởng cho việc phát triển kinh tế, mức đãi ngộ cao giúp thu hút nguồn lao động đến từ khắp nơi trên thế giới quy tụ lại đây. Đây chính là một môi trường làm việc tiềm năng cho bất kỳ có mong muốn được sinh sống và làm việc tại đây.


Tìm hiểu cách xin việc làm tại Canada là nhu cầu cần thiết của rất nhiều người hiện nay


Cơ cấu ngành nghề tại Canada


Tại Canada, ngành dịch vụ luôn chiếm ưu thế với khoảng gần 80% công việc, tiếp theo đó là ngành công nghiệp, nông nghiệp. Mọi công việc tại đây đều ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại, quy trình làm việc tự động hóa giúp giảm bớt các công việc nặng nhọc của các lao động và cần sự hiểu biết cao về cách vận hành máy móc.


Điều kiện làm việc


Tại Canada, thời gian làm việc vô cùng thoải mái, trung bình ngày làm 8h, mỗi tuần làm từ thứ 2 đến thứ 6 và nghỉ thứ 7, chủ nhật. Ở đây không giới hạn độ tuổi nghỉ hưu, tùy thuộc vào bạn mong muốn nghỉ hưu vào bất kỳ độ tuổi nào tùy thích.


Mức đãi ngộ


Đây là một trong những nước có mức đãi ngộ cao nhất hiện nay với mức lương trung bình cho một công việc toàn thời gian là 54630$/năm. Ngoài ra, khi làm việc tại Canada, bạn sẽ nhận được nhiều mức đãi ngộ tốt như: bảo hiểm việc làm, hưu trí, chế độ thai sản, lương thai sản, bảo hiểm cha mẹ,... Ngoài ra, Canada còn có nhiều tổ chức xã hội hoạt động nhằm mục đích bảo vệ lợi ích của người lao động.


Canada là một trong những nước có mức đãi ngộ cao nhất hiện nay



Hướng dẫn cách xin việc làm tại Canada


Tuy môi trường làm việc tại Canada có nhiều tiềm năng phát triển, lương cao, mức đãi ngộ tốt. Tuy nhiên, việc tìm kiếm cho mình một công việc ổn định tại Canada chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm, cách thức xin việc làm tại Canada được Atlantis đúc rút trong nhiều năm qua:


Bước 1: Tìm hiểu thực trạng làm việc tại Canada


Nắm rõ được thực trạng công việc tại Canada sẽ giúp bạn biết được những thông tin liên quan đến việc mà bạn muốn làm. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng tìm được một công việc như mong muốn và phù hợp với khả năng của mình.


Bước 2: Chuẩn bị một profile thật chuyên nghiệp


Trước khi muốn xin việc làm tại Canada, bạn cần chuẩn bị một profile thật ấn tượng, thể hiện được toàn bộ kiến thức, năng lực của bạn ở những công việc cũ. Điều này sẽ giúp người tuyển dụng chú ý đến bạn nhiều hơn, thu hút được nhà tuyển dụng chọn bạn làm người đồng hành.


Bước 3: Tìm kiếm những công việc liên quan đến vị trí ứng tuyển


Bạn hãy gửi thật nhiều hồ sơ apply vào nhiều công ty mà bạn muốn làm, đừng chỉ nộp một vài công ty rồi đợi kết quả như vậy sẽ rất mất thời gian mà không chắc là bạn được chọn. Đây chính là cơ sở tạo nên nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn.


Bước 4: Chuẩn bị kiến thức thật tốt cho buổi phỏng vấn


Bạn hãy chuẩn bị lượng kiến thức phù hợp và thể hiện được năng lực tuyệt vời của mình cho vị trí mà bạn muốn ứng tuyển. Hãy thể hiện một phong thái tự tin, kiến thức ngoại ngữ tốt để thể hiện bản thân trong buổi phỏng vấn và thực hiện được ước mơ làm việc tại Canada của mình. Hãy cố gắng hoàn thiện bản thân và thể hiện hết sức mình bạn nhé.


Chuẩn bị kiến thức thật tốt cho buổi phỏng vấn


Những lưu ý khi xin việc làm tại Canada


Chuẩn bị tư tưởng thật tốt khi xin việc làm


Bạn hãy nghiên cứu thật kỹ công việc mà mình muốn làm, kiến thức của mình ứng dụng vào công việc nào là phù hợp để tìm được một công việc mong muốn. Đừng nên bỏ qua những công việc nhỏ, hãy cố gắng từ những điều nhỏ nhất để thể hiện thực lực của bản thân rồi dần dần bạn sẽ được thăng tiến ở những vị trí mong muốn.


Chuẩn bị CV phù hợp với công việc


Hãy xem xét công việc mà bạn muốn ứng tuyển để chuẩn bị một CV thật tốt và phù hợp với vị trí apply. Nếu bạn muốn tìm một công việc ưng ý tại Canada, hãy liên hệ công ty Atlantis để nhận ngay những lời khuyên tuyệt vời từ chuyên viên tư vấn định cư tại Canada. Atlantis có nhiều năm kinh nghiệm với nhiều chương trình định cư, công ty đã giúp được hàng nghìn khách hàng tìm kiếm được công việc phù hợp, hoàn thành hồ sơ cùng mức chi phí tốt nhất trên thị trường.


Không nên dựa vào kinh nghiệm từ công việc cũ quá nhiều


Nhiều bạn luôn dựa vào những kinh nghiệm từ công việc cũ để xin việc làm tại Canada. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm bởi những việc làm tại Canada không có chuyên môn làm việc như tại Việt Nam. Mọi văn hóa, lối sống, trình độ ngoại ngữ đều hoàn toàn khác biệt và có thể không đáp ứng đủ cho công việc. Chính vì vậy, để tìm một công việc dựa vào những kinh nghiệm làm việc từ công việc cũ là điều không hề dễ dàng.


Hãy xem xét công việc mà bạn muốn ứng tuyển để chuẩn bị một CV thật tốt và phù hợp với vị trí apply


Tìm hiểu trước các kinh nghiệm làm việc tại Canada


Các nhà tuyển dụng luôn luôn mong muốn tìm kiếm những ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại Canada. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn nằm ngoài khả năng với những người mới định cư. Bạn có thể tìm kiếm các thông tin kinh nghiệm làm việc tại Canada được chia sẻ trên các diễn đàn, chia sẻ những công việc có yêu cầu trình độ quốc tế mà bạn đã từng làm, những công việc tại các tập đoàn lớn đa quốc gia,...


Cách khắc phục những khó khăn khi xin việc làm tại Canada


Chấp nhận vị trí, mức lương thấp để tích lũy kỹ năng và tìm kiếm công việc dễ dàng hơn


Tại Canada, các nhà tuyển dụng luôn quan tâm đến kết quả làm việc của bạn đầu tiên. Nếu bạn làm việc ở vị trí thấp nhưng năng lực vượt trên cả kỳ vọng, bạn luôn chứng tỏ được khả năng của bản thân thì chắc chắn công ty sẽ cân nhắc và đưa bạn lên đúng vị trí và mức lương theo đúng năng lực của bạn.


Chấp nhận làm những công việc không đúng chuyên môn trong thời gian chưa tìm được việc phù hợp


Những người lao động mới nhập cư thường chưa có nhiều kinh nghiệm xin việc làm tại Canada. Bạn có thể làm một công việc trái chuyên môn và trong khoảng thời gian đó tích lũy, học hỏi thêm cách làm việc, suy nghĩ của người bản xứ, đăng ký đi học thêm chuyên môn. Khi đã có đủ kinh nghiệm, năng lực chuyên môn, bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc mà mình mong muốn.



Chấp nhận làm những công việc không đúng chuyên môn trong thời gian chưa tìm được việc phù hợp


Cơ hội tìm kiếm công việc tại Canada trên nhiều nguồn thông tin khác nhau

  • Tham gia các hội thảo việc làm tại Canada

  • Thông qua sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, những người xung quanh để tìm hiểu thêm các thông tin từ nhà tuyển dụng tại Canada

  • Tìm hiểu thông tin trên website của công ty mà bạn muốn ứng tuyển

  • Tham khảo thông tin tư vấn của chuyên viên tại Atlantis

Tham khảo một số ngành nghề không yêu cầu kinh nghiệm tại Canada


Dưới đây là một số công việc dễ có việc làm và lương thưởng cao tại Canada mà bạn có thể tham khảo qua:


Người tuyển dụng


Công việc người tuyển dụng là một lĩnh vực giúp kết nối người lao động và các công ty, doanh nghiệp. Công việc này có tính đặc thù là gặp gỡ nhiều người, giúp tìm kiếm người phù hợp cho công việc cho các công ty. Đây cũng là một trong những công việc được trả lương khá hậu hĩnh.

Mức lương trung bình: khoảng 120.000 đô la mỗi năm

Shipper

Với cuộc sống hiện nay, shipper đang là một công việc kiếm được nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Mọi công ty, cửa hàng kinh doanh đều cần phải tìm kiếm những người giao hàng để thuận lợi cho việc bán hàng online.

Mức lương trung bình: khoảng 162.000 đô la mỗi năm

Môi giới bất động sản

Các ngành nghề bất động sản đang vô cùng phát triển hiện nay, tuy nhiên để làm được ngành nghề này bạn cần phải vượt qua một số kỳ thi để được cấp giấy phép hành nghề.

Mức lương trung bình: khoảng 120.000 đô la mỗi năm

Bác sĩ thú y

Thú cưng luôn được nhiều người ưa thích và chọn nuôi. Chính vì vậy, các dịch vụ thú y đang rất quan trọng tại Canada và ngày càng trở nên phổ biến. Bác sĩ thú y là ngành nghề vừa đòi hỏi chuyên môn vừa cần nhiệt tình, chu đáo.

Mức lương trung bình: khoảng 95.000 đô la mỗi năm

Kỹ sư tin học và lập trình viên

Ngành nghề tin học và lập trình viên đang thiếu hụt một lượng lớn nhân lực bởi Canada hiện nay đang phát triển lĩnh vực truyền thông, công nghệ thông tin. Bạn hãy thử tìm hiểu về ngành nghề này biết đâu sẽ có cơ hội được thử sức mình.

Mức lương trung bình: khoảng 108.000 đô la mỗi năm

Tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực giúp bạn không quá choáng ngợp giữa thị trường việc làm đa dạng


Thợ sửa ống nước

Ngành công nghiệp luôn là ngành dẫn đầu tại Canada, đặc biệt là trong quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước như hiện nay. Chính vì thế, nghề thợ sửa ống nước đang là ngành nghề lý tưởng để bạn hướng tới khi đặt chân đến Canada.

Mức lương trung bình: khoảng 83.000 đô la mỗi năm

Y tá/ Điều dưỡng

Canada là nước già hóa dân số, số lượng người già cần chăm sóc y tế ngày càng tăng cao. Do đó, ngành nghề y tá điều dưỡng trở thành ngành nghề cần nhân lực nhất toàn quốc và cần một lượng lớn nhân lực.

Mức lương trung bình: khoảng 68.920 đô la mỗi năm

Lính cứu hỏa

Canada là nước có dân cư vô cùng đông đúc nên việc phòng cháy chữa cháy là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy mà công việc lính cứu hỏa luôn được trọng dụng và cần thiết ở đất nước này.

Mức lương trung bình: khoảng 132.000 đô la mỗi năm

Chăm sóc cây cảnh

Người dân Canada có niềm đam mê chơi cây cảnh nhưng không có thời gian chăm sóc do bận công việc, kinh doanh. Chính vì vậy họ cần những nhân viên chăm sóc cây cảnh thay cho mình và công việc này được trả lương vô cùng hậu hĩnh.

Mức lương trung bình: khoảng 71.500 đô la mỗi năm

Nhân viên pha chế

Tại Canada, các nhà hàng, quán bar luôn chú trọng đến công việc pha chế bởi người dân ở đây luôn yêu thích. Đây chính là một công việc kiếm tiền vô cùng tốt mà bạn có thể tham khảo.

Mức lương trung bình: khoảng 90.000 đô la mỗi năm

Nhân viên lễ tân

Nếu bạn đã có vốn từ tốt, có kinh nghiệm làm công việc này ở Việt Nam, có thể giải quyết vấn đề tốt và thích giúp đỡ mọi người thì đây là một công việc vô cùng tốt mà bạn nên tham khảo.

Mức lương trung bình: khoảng 112.000 đô la mỗi năm

Công nhân xây dựng

Các ngành nghề xây dựng tại Canada cần một lượng lớn lao động. Nhiều công việc ngành nghề xây dựng có yêu cầu đào tạo, một số công việc cũng không cần quá nhiều kinh nghiệm.

Mức lương trung bình: khoảng 110.000 đô la mỗi năm

Công nhân kho hàng

Canada là đất nước kinh doanh buôn bán vô cùng sầm uất, việc thiếu công nhân làm việc cho các kho hàng là điều không thể tránh khỏi. Công việc này được các công ty, xưởng, nhà máy trả lương cao và mức ưu đãi tốt.

Mức lương trung bình: khoảng 100.000 đô la mỗi năm

Nhân viên bán hàng

Canada đang trong thời kỳ già hóa dân số, mọi ngành nghề tại đây đều thiếu lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực bán hàng hoá. Hàng hóa tại đây có số lượng vô cùng lớn với đầy đủ các mặt hàng có mặt trên toàn khu vực tỉnh thành phố trực thuộc Canada. Bạn có thể tham khảo qua công việc này bởi công việc này có mức lương vô cùng cao so với các ngành nghề khác đó.

Mức lương trung bình: khoảng 110.000 đô la mỗi năm

Tài xế xe tải

Diện tích Canada vô cùng lớn nên việc vận chuyển sản phẩm trên địa bàn cả nước vô cùng khó khăn. Chính vì vậy công việc tài xế xe tải vô cùng được trọng dụng, đáp ứng nhu cầu buôn bán hàng hóa tại nơi đây.


Nên chọn đơn vị tư vấn cách xin việc làm tại Canada nào?


Từ những kinh nghiệm xin việc làm tại Canada cho ta thấy được, lựa chọn một đơn vị tư vấn đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến tỷ lệ thành công trong hồ sơ của bạn. Atlantis là đơn vị chuyên tư vấn ngành nghề phù hợp với mọi khách hàng cũng như giới thiệu việc làm Canada phù hợp và nhanh chóng để đi định cư cho bản thân và cả gia đình, giúp cuộc sống của bạn được cải thiện và đổi mới hơn.


Atlantis là đơn vị chuyên tư vấn ngành nghề phù hợp với mọi khách hàng, giới thiệu việc làm Canada phù hợp và nhanh chóng


ATLANTIS vẫn được đánh giá cao và trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Bởi:

  • Đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động.

  • Hệ thống văn phòng đa quốc gia.

  • Thụ lý hồ sơ nhanh chóng với tỷ lệ thành công cao.

  • Có chuyên gia Di trú là cố vấn thành viên IRCC, có đầy đủ quyền hạn làm đại diện thụ lý hồ sơ trước Bộ Di trú Canada.

  • Hỗ trợ “an cư lạc nghiệp” cho cả gia đình ngay khi đến Canada trong khuôn khổ cho phép.

Trên đây là tất cả chia sẻ của ATLANTIS về cách xin việc làm tại Canada và các ngành nghề hot nhất hiện nay. Nếu bạn quan tâm về cuộc sống và muốn tìm hiểu sâu hơn về kinh nghiệm định cư Canada cũng như các quyền lợi khi đi định cư tại các nước khác, Atlantis sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn và cả gia đình. Đừng ngần ngại liên hệ với ATLANTIS ngay khi cần bạn nhé.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page