top of page

Không thể bỏ qua đại học Grant MacEwan khi du học Canada

Khi thế giới ngày càng phát triển, đồng thời với việc càng có nhiều các du học sinh lựa chọn đại học Grant MacEwan làm nơi du học tại Canada. Vậy thì liệu rằng ngôi trường này có gì đặc biệt mà thu hút các sinh viên đến đây nhiều đến thế? Sau đây, hãy cùng ATLANTIS tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

MacEwan University thuộc thành phố Edmonton được mọi người đông đảo biết đến là thủ phủ của tỉnh bang Alberta, Canada. Với hơn 40 năm kinh nghiệm hoạt động, trường luôn nằm trong danh sách được nhiều người quan tâm với chất lượng giáo dục bậc nhất tại quốc gia này. Chính vì lí do đó mà điều kiện để được học tập tại đại học MacEwan luôn là điều mà sinh viên Việt Nam quan tâm mỗi khi có ý định du học Canada.

Thông tin nổi bật về đại học Grant MacEwan

Trường đại học Grant MacEwan được thành lập vào năm 1971, MacEwan University được đặt tên theo tiến sĩ J. W. Grant MacEwan, ông là một giáo sư, nhà sử học, tác giả của gần 50 cuốn sách và cũng là cựu thị trưởng thành phố Calgary. Trường được tọa lạc tại thành phố Edmonton, thủ phủ của tỉnh bang Alberta. Alberta là một tỉnh ở phía Tây Canada, có nền kinh tế phát triển hàng đầu đất nước. Các ngành kỹ thuật, ngành dầu mỏ tại nơi đây rất phát triển, hằng năm trường luôn nằm trong danh sách là một điểm đến lý tưởng cho những bạn muốn theo học ngành kỹ sư dầu khí.

  • Tên Tiếng Anh: MacEwan University

  • Website: https://www.macewan.ca/

  • Loại hình: công lập

  • Năm thành lập: 1971

  • Địa chỉ: 10700-104 Avenue, Edmonton, Alberta, Canada, T5J 4S2

Đại học Grant MacEwan cung cấp chủ yếu 2 chương trình chuyển tiếp đại học cùng với 8 chương trình đào tạo cử nhân, hơn 60 chương trình cử nhân cao đẳng, chứng chỉ nghề cũng như rất nhiều các chương trình bắc cầu và dự bị tiếng Anh học thuật.

Đại học Grant MacEwan được thành lập vào năm 1971


Không chỉ chất lượng đào tạo vô cùng tuyệt vời, Grant MacEwan còn tập trung chăm lo đời sống sức khỏe và phúc lợi của sinh viên, tạo nên sự cân bằng cần thiết trong đời sống hằng ngày. Đồng thời, khi lựa chọn đến với MacEwan, sinh viên còn được tận hưởng môi trường thiên nhiên tươi đẹp vì trường nằm gần thung lũng và hòa mình vào các sự kiện đa văn hóa. Chưa dừng lại ở đó, trường còn rất gần với tất cả các tiện nghi chính trong thành phố, thế nên đời sống của các tân sinh viên sẽ vô cùng thuận tiện.

Đại học Grant MacEwan cũng trao học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập tốt với mức điểm trung bình - nổi bật và ngay cả khi đang theo học chương trình đại học ở năm học đầu tiên hoặc trong những năm học tiếp theo.


Môi trường lý tưởng cho việc học tập tại Canada

Các chương trình đào tạo chi tiết tại đại học Grant MacEwan

Chương trình tiếng anh (ELS)

Học sinh hoàn toàn có thể tự mình hay rủ các nhóm bạn của mình để cùng nhau tham gia khóa học này để chuẩn bị cũng như nâng cao cho mình khả năng tiếng Anh khi bắt đầu vào chương trình học chính thức.

Chương trình Dự bị đại học

Dự bị đại học là chương trình dành cho tất cả những sinh viên quốc tế nào muốn tham dự Chương trình đại học hoặc vào bất kỳ chương trình học thuật nào ở Grant MacEwan. Để được nhận vào học chương trình này, các sinh viên quốc tế phải hoàn tất khóa học tiếng Anh cũng như tốt nghiệp THPT một cách xuất sắc.


Các chương trình học tại đại học Grant MacEwan

Chương trình đại học

Chương trình đại học cử nhân thương mại tại trường đại học Grant MacEwan chủ yếu là các chuyên ngành thương mại quốc tế hay những chuyên ngành quản lý chuỗi cung ứng.

Các chương trình đại học khác chẳng hạn như: Cử nhân khoa học xã hội và nhân văn, cử nhân thương mại, cử nhân chăm sóc bảo vệ trẻ em và sinh viên, cử nhân truyền thông, cử nhân âm nhạc (chuyên ngành nhạc jazz và nhạc hiện đại), cử nhân khoa học ngành y tá, cử nhân khoa học tự nhiên, chương trình cao đẳng.

Chương trình cao đẳng

Trường đại học Grant MacEwan sở hữu cho mình với hơn 50 chương trình cao đẳng kéo dài từ 1 đến 3 năm. Bao gồm các chuyên ngành đào tạo: dịch vụ, y tế, cộng đồng, nghệ thuật, thương mại, pháp lý và truyền thông. Sau khi các sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng tại trường, các bạn sẽ được trang bị vô cùng đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp để bắt đầu đi làm và thăng tiến trong công việc.

Chương trình chuyển tiếp

Bạn có thể bắt đầu tiếp cận với các chương trình hệ cử nhân tại trường đại học Grant MacEwan rồi chuyển tới học tại trường đại học danh tiếng Alberta hay các trường đại học khác lúc 1,2 năm cuối để có thể lấy bằng tốt nghiệp đại học tại các trường nổi tiếng của Canada.

Một nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng, theo khảo sát sinh viên khi bắt đầu giáo dục tại các trường đại học nhỏ sau đó chuyển tiếp qua học năm cuối tại các trường đại học lớn sẽ đem đến cho họ các cơ hội để thành công vang dội trong tương lai. Tại Grant MacEwan, giáo trình học tương đương với các trường đại học lớn nhưng sinh viên được học trong các lớp có sĩ số sinh viên nhỏ hơn và được thầy cô giáo quan tâm, chỉ bảo tận tình hơn, tạo thêm nhiều điều kiện để sinh viên học tập chuyên sâu.

Các chương trình cử nhân hệ chuyển tiếp được rất nhiều sinh viên quan tâm: Cử nhân Sư Phạm, Cử nhân Khoa Học Kỹ Thuật, Cử nhân Sư Phạm Giáo Dục Thể Chất.

Hệ đại học ứng dụng

Bằng cử nhân chủ yếu được ứng dụng phổ biến bằng cách đào tạo tay nghề bậc cao dành cho các ngành chuyên nghiệp hoặc ngành kỹ thuật với cơ hội thực tập đem lại những đồng lương cho sinh viên. Sinh viên phải hoàn tất một chương trình trung cấp tương tự trước khi chính thức được nhận vào các chương trình cử nhân ứng dụng.

Các chương trình đào tạo của trường: Cử nhân ứng dụng quản trị kinh doanh – chuyên ngành kế toán, Cử nhân ứng dụng quản lý tổ chức từ thiện.

Đào tạo tay nghề bậc cao tại hệ đại học ứng dụng


Lý do du học sinh nên chọn trường MacEwan University

  • Tất cả sinh viên của trường được chăm sóc sức khỏe miễn phí, cung cấp vé xe buýt/ vé tàu và được nhận thẻ thành viên tại trung tâm thể dục thể thao của trường.

  • Trường cung cấp nhiều chương trình cho sinh viên lựa chọn và cơ sở vật chất hiện đại với mong muốn cung cấp một nền giáo dục tốt nhất cho sinh viên

  • Mỗi năm tại trường MacEwan có khoảng 800 sinh viên quốc tế đến từ hơn 50 quốc gia đăng ký xin nhập học tại trường

  • Sĩ số lớp học nhỏ với các dịch vụ hỗ trợ sinh viên tốt, mang lại một môi trường học tập vô cùng tuyệt vời cho sinh viên

  • Liên kết với ngành công nghiệp tại trung tâm của một trong những khu vực kinh tế lớn trọng điểm của Canada

  • Hệ thống ký túc xá có an ninh tốt nằm ngay trong khuôn viên trường

  • Các chương trình nổi bật: Khoa học Máy tính, Âm nhạc đương đại, Thiết kế, Chăm sóc trẻ em và trẻ vị thành niên, Kinh tế, các khóa học thuật chuyển tiếp (Anh ngữ ESL & Trung học)

  • Trường có chương trình cử nhân đa dạng và hơn 10 chương trình chuyển tiếp đại học. Ngoài ra, trường còn có chương trình Dự bị Đại học, chương trình cao đẳng và hơn 60 chương trình chứng chỉ nghề.

  • Trình độ giáo dục tốt với sự kết hợp lý thuyết và thực hành trong đào tạo, hơn 150 vị trí việc làm và cơ hội nghiên cứu khác nhau

  • Vị trí thuận lợi cho việc di chuyển tại trung tâm thành phố

  • Hỗ trợ sinh viên chu đáo trước ngày nhập học, chào đón sinh viên và các hỗ trợ toàn diện khác

  • Cố vấn viên tư vấn một một

Đại học Grant MacEwan là ngôi trường lý tưởng để theo học

Yêu cầu đầu vào tại đại học Grant MacEwan

Với ngành Y tá Sức khỏe tâm thần

  • Có chứng chỉ IELTS 7.0 trở lên (tối thiểu là 6.5 cho kỹ năng Đọc, 7.0 cho Kỹ năng Viết và Nói, và 7.5 cho kỹ năng Nghe), hoặc TOEFL 98 iBT (điểm tối thiểu là 21 cho kỹ năng Đọc, 23 cho kỹ năng Đọc và 27 cho kỹ năng Nghe và Viết).

  • GPA càng cao càng tốt

  • Du học sinh phải tốt nghiệp cấp 3 và có bằng cấp 3.

Với Cử nhân Khoa học ngành Y tá

  • Có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên (điểm tối thiểu là 5.5 cho kỹ năng Đọc và Viết, 6.0 cho kỹ năng Nghe và 7.0 cho kỹ năng Nói) hoặc TOEFL iBT 86 (điểm tối thiểu là 21 cho kỹ năng Đọc và Viết, 23 cho Kỹ năng Nghe, và 26 cho Kỹ năng Nói)

  • GPA càng cao càng tốt

  • Du học sinh phải tốt nghiệp cấp 3 và có bằng cấp 3.

Đối với hệ Cử nhân

  • Có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên (không có kỹ năng nào < 5.5) hoặc TOEFL PBT 580 (không có kĩ năng nào thấp hơn 50) hoặc TOEFL iBT 86 (không kỹ năng nào < 21)

  • GPA 5.0 trở lên

  • Du học sinh phải tốt nghiệp cấp 3 và có bằng cấp 3.

Một số điều kiện cần khi học tại MacEvan

Đối với lớp dự bị đại học

  • Có chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên (không có kỹ năng nào < 5.5) hoặc TOEFL PBT 550 hoặc TOEFL Ibt 76 (không kỹ năng nào < 18)

  • GPA 5.0 trở lên

  • Du học sinh phải tốt nghiệp cấp 3 và có bằng cấp 3.

Học phí và lệ phí khi theo học tại đại học Grant MacEwan

Chi phí có thể thay đổi tùy theo các chương trình và khóa học cụ thể, những chương trình chuyên biệt sẽ có học phí cao hơn. Học phí và lệ phí được liệt kê dựa trên số liệu năm 2021 cho 8 tháng học trong năm.

Lệ phí bắt buộc bao gồm quyền tham gia những chương trình:

  • Trung tâm thể dục thể thao

  • Di chuyển đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng

  • Dịch vụ hướng nghiệp

  • Kế hoạch nha khoa và y tế bổ sung

Học phí và lệ phí của các chương trình học:

  • APP (ESL và trung học): $12,000

  • Bằng Cử nhân, Cao đẳng, Chứng chỉ: $17,700 – $24,000


Học viên cần đóng lệ phí trước khi học tập


Trên đây là toàn bộ những thông tin về trường đại học MacEwan University ở Canada mà chúng tôi cung cấp để các bạn có cái nhìn tổng thể về ngôi trường đại học danh giá ở đất nước hình lá phong này. Đội ngũ nhân viên trung tâm tư vấn du học Canada ATLANTIS sẽ luôn luôn thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về chính sách của trường cũng như các vấn đề về điều kiện tuyển sinh, mức học phí, chi phí sinh hoạt và học bổng của trường đại học MacEwan.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page