top of page

Top 10 món đặc sản Canada bạn không nên bỏ lỡ

Canada - nơi được mệnh danh là xứ sở lá phong không chỉ nổi tiếng về nền giáo dục, đa ngôn ngữ hay đa sắc tộc mà còn dẫn đầu về văn hoá ẩm thực. Đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm mình vào thiên đường ẩm thực bởi sự giao thoa giữa nhiều nền văn hoá khác nhau. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về đặc sản Canada nhé!


Điều đặc biệt trong các món ăn ở Canada


Tại Canada có một nền văn hoá rất đặc biệt. Bởi nơi đây có sự pha trộn giữa nền văn hoá giữa những người bản địa, thổ dân, hai nước Pháp và Anh ở thế kỷ XVII. Thêm vào đó, việc nhập cư vào nước này gia tăng trong nhiều năm nay khiến cho Canada càng đa dạng văn hoá. Và cũng từ đó, ẩm thực ở xứ sở lá phong đa dạng, phong phú hơn. Nơi đây là sự kết tinh tinh hoa của các nền ẩm thực trên thế giới với những món ăn riêng, đặc sản riêng của từng vùng theo vị trí địa lý.



Top 10 món đặc sản tiêu biểu tại Canada


Khi đến với đất nước Canada bạn nên đi trải nghiệm những món ăn tại nơi đây để thưởng thức các mỹ vị của chúng cũng như mua để làm quà tặng. Dưới đây là top 10 món đặc sản của xứ sở mà bạn nên thử khi đến đây:


Siro cây lá phong


Như đã nói ở trên, lá phong được mệnh danh là biểu tượng quốc gia. Nhưng đồng thời, lá phong cũng tạo nên một món đặc sản đứng đầu được nói đến tại nơi đây. Siro lá phong là một món đặc sản vô cùng đặc biệt mà bạn có thể dễ dàng tìm được ở Canada bởi mùi vị vô cùng ngọt ngào mà chúng tạo ra. Chúng thường được dùng kết hợp để làm nhiều loại bánh truyền thống như bánh mì, bánh xếp hay cháo yến mạch,...


Ngoài ra, từ hương vị ngọt ngào nào mà siro lá phong có thể dùng để thay thế đường cũng như nhiều chất phụ gia khác để sản xuất kẹo, ngũ cốc, sữa chua,...


Siro cây lá phong


Cá tuyết - Đặc sản Canada


Khi đến với Canada bạn không thể bỏ qua món Cá tuyết hay còn gọi là Black Cod. Bởi Cá tuyết nằm trong top 10 loại cá ngon nhất trên thế giới. Hơn nữa, đối với loại cá này chỉ sống được ở những vũng nước sâu lạnh giá mà tại Canada là nơi cá sinh sống nhiều nhất.


Theo quan niệm của người dân tại Canada, Cá tuyết có thể nói là linh hồn trong nền ẩm thực của họ. Bởi họ tin rằng, đây là loài cá mang biểu tượng của sự may mắn, sung túc, con cháu đầy đàn và dồi dào sức khỏe. Ngoài ra, cá tuyết có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bồi bổ tốt cho cơ thể con người. Và cũng vì vậy mà món này có giá thành khá đắt đỏ.


Hầu hết các món đặc sản từ loài cá này thường được người dân dùng để chiêu đãi khách quý hay các bữa tiệc quan trọng tại Canada. Chúng được chế biến thành rất nhiều món ăn như rán, kho, hấp,... nhưng món mà chúng tôi muốn nhắc đến cho bạn đó là món cá tuyết hầm bí ngô thơm phức, béo ngậy. Và đây chính là đặc sản nổi tiếng mà bạn nên thử khi đến đây.


Cá tuyết - Đặc sản Canada


Thịt xông khói


Cái tên thịt xông khói không còn qua xa lạ trên thế giới. Mỗi nơi, sẽ có cách làm riêng, đặc trưng riêng và hương vị riêng và tại Canada cũng vậy, món thịt xông khói hoàn toàn khác với các quốc gia khác.


Đối với các quốc gia trên thế giới, đa số họ sẽ sử dụng thịt phần bụng để làm thịt xông khói. Nhưng không, đối với Canada, người dân dùng thịt thăn của lợn để tạo nên món ăn này. Vì vậy mà món ăn có thêm điểm nhấn bởi mùi hương thơm kèo theo béo ngậy hơn nhiều nơi trên thế giới.


Hơn nữa, sau khi được sơ chế thì thịt thăn được ngâm với nước muối pha loãng rồi lăn qua bột ngô để chế biến ra món xúc xích được đông đảo người dân ưa chuộng.


Thịt xông khói

Tôm hùm Canada


Đây là một loại tôm được mệnh danh là vua hải sản trong hơn 160 loài cá và giáp xác tại vùng biển Canada. Ngoài ra, đối với loài tôm này có trữ lượng xuất khẩu lớn nhất trên thế giới. Tôm hùm là một món ăn vô cùng đặc biệt bởi với bộ phận nào trên cơ thể chúng cũng đều có thể chế biến thành món ăn như vỏ tôm dùng để nấu súp, gạch tôm dùng để làm nước chấm. Còn đối với trứng tôm và càng tôm, chúng được là hoa mỹ hơn khi được chế biến thành các món salad hay các món khai vị vô cùng bắt mắt và đầ


y hấp dẫn. Và hơn hết, món ăn ngon nhất được chế biến từ tôm có lẽ là để cả con hấp lên và ăn kèm với bơ. Bởi vì sao lại nói là món ăn ngon nhất vì khi hấp như vậy chúng vẫn giữ được hương vị mà không hề làm mất đi chất dinh dưỡng của tôm.


Tôm hùm Canada


Thịt bò Canada


Thịt bò tại đây mềm, thơm, tươi giòn và đặc biệt không quá béo như thịt bò ở những quốc gia khác. Hơn nữa, việc kiểm tra chất lượng và nguồn gốc thực phẩm luôn được Canada đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, khi nhìn vào miếng thịt luôn đỏ au, mềm và không hề tồn tại vết bầm tím hay thớ thịt không đều.


Thịt bò Canada

Súp đậu khô


Đây là một món ăn được tìm thấy rất lâu về trước từ những nhà thám hiểm tại Pháp. Khi món ăn được lưu truyền qua Canada, món ăn này được người dân sáng tạo và cải tiến hơn. Để tới tận ngày nay, món ăn đã trở thành đặc sản cũng như là món ăn không thể thiếu của ẩm thực nơi này.


Súp đậu khô được các tay đầu bếp chế biến rất công phu. Với thịt sẽ được ướp với muối, sau đó sẽ được kết hợp với hạt đậu khô, rau củ theo mùa và nhiều gia vị khác. Chúng sẽ được nấu với nhau đến khi tất cả đã mềm nhừ, hòa quyện vào nhau và tạo nên món súp thơm ngon, béo ngậy và đầy bổ dưỡng.


Súp đậu khô

Nanaimo Bars


Nanaimo Bars là món ăn tráng miệng khá đặc biệt bởi đây cũng chính là tên của một thành phố nằm ở bờ biển phía Tây Canada. Không chỉ vậy, món tráng miệng này không hề tạo ra từ lò nướng hay hấp mà hoàn toàn được tạo nên từ việc kết hợp các nguyên liệu như hạt cốm, bơ đông lạnh, socola tan chảy và bạc hà. Từ những nguyên liệu này tạo nên một món ăn đầy mới mẻ và hấp dẫn.


Nanaimo Bars

Bánh Tart bơ


Có thể nói, món bánh Tart bơ chính là món ăn truyền thống và rất ngon tại xứ sở lá phong. Sở hữu với hình dáng nhỏ bao phủ một lớp nhân bên trong bên trong. Với lớp nhân là siro, khi ăn lớp siro này sẽ hòa quyện cùng với lớp bánh giòn tan, kết hợp với hương vị nho khô hoặc socola thì đây là sẽ món ăn đem lại cho bạn cảm giác tuyệt vời.

Hình 8: Bánh Tart bơ


Súp Poutine


Đối với người dân phương Tây nói chung và Canada nói riêng thì trong mỗi bữa ăn đa số sẽ xuất hiện món Súp Poutine. Món súp này được chế biến từ khoai tây chiên, pho mát sữa đống và nước cốt thịt. Chúng hoà quyện với nhau để tạo nên món ăn truyền thống và đặc trưng tại vùng đất này.


Súp Poutine

Táo Ambrosia

Táo Ambrosia được trồng vào những năm 90 tại một vùng đất nhỏ ở phía tây Canada. Loại táo này cho quả to, bóng, màu đỏ tươi pha lẫn chút vàng kem tạo điểm nhấn vô cũng bắt mắt và ngọt lành. Táo sở hữu với đặc điểm nổi trội là vô cùng giòn, ngọt và mùi thơm cực dễ chịu.


Để được ngắm nhìn những vườn táo chín trên cây, để được thưởng thức những trái táo ngọt lành thì bạn nên đến đây vào thời điểm cuối mùa đông và đầu mùa xuân cụ thể vào những tháng 11 -12 và đầu tháng 1 bạn nhé.


Táo Ambrosia



Hy vọng qua bài viết trên của Atlantis sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích về những đặc sản Canada để bạn có thể trải nghiệm khi được đặt chân đến vùng đất xứ sở này. Nếu còn có thắc mắc nào khác, bạn có thể để lại phản hồi dưới bình luận để được giải đáp. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để luôn cập nhật được những thông tin hữu ích khác nhé!



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page