top of page

[Bật mí] 4 tips thành công cho người mới nhập cư Canada

Việc nhập cư vào quốc gia khác chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là một quốc gia mở rộng và phát triển bậc nhất hiện nay như Canada. Hiểu được điều này, bài viết sau đây xin được liệt kê 4 tips thành công cho người mới nhập cư Canada. Xin mời các bạn cùng theo dõi.


Đề ra lộ trình giáo dục phù hợp


Ở Canada, những người mới nhập cư có rất nhiều con đường để cải thiện kỹ năng cũng như kiến ​​thức của họ bằng phương pháp giáo dục. Chẳng hạn như một vài chương trình sau trung học hoặc các khóa học đào tạo sâu về chuyên môn, ví dụ thực tế là khoá học đào tạo cầu nối, bootcamps trực tuyến hoặc vi bằng. Hoặc một số chương trình đòi hỏi một số lượng thời gian cũng như nhu cầu về tài chính tương đối đáng kể. Đó là bằng đại học, cao đẳng hoặc chứng chỉ giáo dục thường xuyên.


Muốn lựa chọn cách thức hợp lý, việc xem xét lĩnh vực bạn muốn đi theo và những yêu cầu về ngành này như bằng cấp cũng như các khóa đào tạo về phát triển chuyên sâu bắt buộc. Các nhà khoa học đã khuyên rằng những người mới nhập cư nên trang bị sẵn kỹ năng và nắm rõ về lộ trình giáo dục để tăng khả năng sở hữu nguồn thu nhập cao và vươn lên thành công trong sự nghiệp. Trước tiên là phải lưu ý về mô tả công việc để xác định bạn trình độ học vấn như thế nào cho phù hợp. Hơn nữa, việc ghi nhận những lời khuyên và tư vấn từ bạn bè, chuyên gia định hướng nghề nghiệp hoặc người thân cũng là một phương thức khác để suy nghĩ xem cơ hội giáo dục có phù hợp với bạn hay không.


Đề ra lộ trình giáo dục phù hợp

Ưu tiên phương hướng nghề nghiệp của bạn


Việc cân bằng giữa những dự định cá nhân và công việc với kế hoạch trong thời gian mới bắt đầu nhập cư ở Canada có thể sẽ rất khó khăn.


1 trong 4 tips thành công cho người mới nhập cư Canada chính là việc phải đặt kế hoạch phát triển sự nghiệp và các hành động cũng như mong muốn liên quan lên ưu tiên hàng đầu thường là dễ thực hiện hơn. Điều này giúp thời gian hàng ngày dư ra và hoàn thành các mục tiêu nhỏ để từng bước đạt được dự định của bạn. Bạn có thể sử dụng cách lên lịch ngày hoặc tuần. Đây cũng là một chiến lược phát triển để có đủ thời gian học tập, kết thúc các khóa học phát triển chuyên môn và xây dựng mạng lưới các kết nối chuyên nghiệp của mình, bạn sẽ mang đến cho mình sự thăng tiến trong công việc.


Hơn nữa, việc thiết lập một kế hoạch lâu dài học tập chuyên sâu cũng như đề ra những cam kết công khai với bạn bè và gia đình những nhiệm vụ bạn muốn đạt được hoặc những mục tiêu bạn đã đề ra trong mục tiêu phát triển sự nghiệp của bạn.


Ưu tiên phương hướng nghề nghiệp của bạn


Ứng dụng kỹ thuật công nghệ vào công việc của bạn


Công nghệ chính là một trong 4 tips không thể bỏ qua cho người nhập cư. Hiện nay, nếu bạn muốn phát triển hay thực hiện kế hoạch, khi nói đến việc hoàn thành những mục tiêu lớn, công nghệ và các loại kỹ thuật cao sẽ hữu ích cho bạn trên con đường của mình. Ví dụ như các ứng dụng di động và những công cụ lên kế hoạch trực tuyến cho sự nghiệp đang thịnh hành hơn bao giờ hết.


Việc sử dụng các nguồn thông tin trực tuyến miễn phí của Chính phủ Canada dành cho công cuộc lên kế hoạch sự nghiệp để nắm rõ hơn về các lĩnh vực mà bạn đang muốn theo đuổi cũng như các kỹ năng cần bổ sung. Bạn có thể lên kế hoạch theo từng bước thực hiện bằng cách sử dụng những nền tảng trực tuyến như Alis có trụ sở tại Alberta. Hoặc những ứng dụng như Flow và nhiều nền tảng khác giúp bạn quan sát và đánh giá quá trình lên phương án hướng tới mục tiêu và các thành tựu trong học tập, phát triển sự nghiệp và đích đến về chuyên môn.


Ứng dụng kỹ thuật công nghệ vào công việc của bạn

Lên kế hoạch sử dụng tài chính cụ thể


Muốn nhập cư Canada thành công thì việc lên phương án chi tiêu rõ ràng cho các kế hoạch phát triển sự nghiệp với tư cách là người mới cũng vô cùng quan trọng như chính kế hoạch đó. Bạn sẽ không thể thực hiện được mục tiêu gì nếu không có tài chính. Đơn cử như việc chi trả cho giáo dục hay bất kì khóa học phát triển chuyên môn nào thuộc kế hoạch sự nghiệp của bạn sẽ không thực hiện được nếu không có các khoản hỗ trợ tài chính hoặc nguồn tài chính.


Kế hoạch tài chính của bạn nên được lên rõ ràng như nguồn tài chính đến từ đâu (kiếm tiền từ đâu), các mục tiêu tài chính (sử dụng tiền như thế nào) và thời gian cần đến tài chính (khi nào bạn có thể sử dụng khoản tiền này). Những việc làm này liên quan đến phương án mà bạn sử dụng tiền bạc để chi trả cho kế hoạch phát triển sự nghiệp của mình.


Hiện nay, một vài kế hoạch tài chính mẫu có sẵn và thậm chí miễn phí cho bạn tham khảo và sử dụng để tự hoàn thiện kế hoạch cho riêng bản thân. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng có nhiều khoản trợ cấp và các khoản vay hợp lý dành cho những người mới nhập cư đến Canada với mong muốn được nhận giấy phép. Ví dụ như các tổ chức như Windmill Microlending, một tổ chức từ thiện thuộc thẩm quyền quốc gia dành riêng cho bộ phận dân nhập cư và tị nạn có sẵn chuyên môn.


1 trong 4 tips thành công cho người mới nhập cư Canada


Trên đây là 4 tips thành công cho người mới nhập cư Canada. Với những chia sẻ đã được Atlantis cung cấp này hy vọng bạn có thể trang bị cho mình thêm một số thông tin cũng như có thêm nhiều kiến thức để quá trình nhập cư được thành công.



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page